Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao Monaco không có cửa đi tiếp trước Man City?

Thứ Tư 15/03/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Monaco vs Man City, sẽ rất khó để đội chủ nhà giành vé vào tứ kết. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.

 

Monaco phòng ngự không giỏi

Ở mùa giải này, Monaco đã ghi tới 123 bàn thắng trên mọi mặt trận, vượt qua cả Barcelona và Real Madrid. Tuy nhiên, hàng thủ của họ lại không đem lại sự chắc chắn. Tại Ligue 1, thầy trò Leonardo Jardim đã lọt lưới 26 bàn sau 29 trận, sau Saint-Etienne (24), Nice (23) và PSG (20). Chẳng nói đâu xa, trong trận đấu trên sân Etihad, Monaco thủng lưới liền 3 bàn chỉ trong vòng 11 phút. Trước trận Monaco vs Man City
, HLV Pep Guardiola khẳng định đội khách sẽ chơi tấn công: “Khi một đội bóng ghi đến 123 bàn có nghĩa là họ có rất nhiều cách để chọc thủng lưới đội bóng của bạn. Bởi vậy, cách tốt nhất để đánh bại họ là ghi bàn nhiều hơn. Nếu chúng tôi chỉ tìm cách phòng ngự trong 90 phút trước một hàng tấn công đã ghi đến 123 bàn thì chẳng khác nào tự sát”.
Monaco vs Man City Kho co bat ngo hinh anh
Hàng thủ Monaco không được đánh giá cao
Man City dưới thời HLV Pep Guardiola luôn biết cách chọc thủng lưới đối phương. Sau 43 trận đã đấu ở mùa này, họ mới chỉ có 5 lần không ghi bàn. Trong những trận đấu gần đây, hàng công của Man xanh đang đạt phong độ cực cao. Bộ tứ Silva, Aguero, Sterling và Sane đóng góp đến 11 bàn cùng 11 đường kiến tạo trong 5 trận gần nhất của Man City. Monaco chắc chắn sẽ phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Đó là cơ hội để Guardiola giăng một cái bẫy. Nhiều người đã mường tượng ra kịch bản: Monaco đẩy cao đội hình rồi phải nhận những bàn thua từ những pha lên bóng sắc lẹm của Man City.

Bản lĩnh của Man City ngày càng được cải thiện

Mấy mùa giải đầu tham dự đấu trường Champions League, Man City đều không thể tiến sâu hơn vòng 1/8 vì thiếu bản lĩnh. Họ không thể lội ngược dòng sau khi bị dẫn bàn, hoặc thậm chí bị đối thủ lật ngược thế cờ. Mùa 2012/13, họ phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng với 3 trận hòa và 3 trận thua, bao gồm 2 trận dẫn trước. Mùa 2014/15, Man City để Roma và CSKA Moscow (2) có đến 3 lần ngược dòng và phải chật vật mới vượt qua vòng bảng ở lượt đấu cuối cùng. Nhưng bản lĩnh của Man xanh đã được trui rèn qua hai mùa giải gần nhất.
Monaco vs Man City Kho co bat ngo hinh anh 2
Man City trưởng thành rất nhiều ở đấu trường Champions League
Mùa trước, Man City đã có đến 3 lần lội ngược dòng trước Gladbach (2), Sevilla (1) ở vòng bảng, thành tích giúp họ vượt mặt Juventus để độc chiếm ngôi đầu. Ở tứ kết, đội chủ sân Etihad tiếp tục lội ngược dòng ngay trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG để có lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. Ở mùa giải này, Man City tiếp tục thể hiện sự trưởng thành của mình. Họ để Barca dẫn trước trên sân nhà nhưng ngược dòng thắng lại 3-1. Mới nhất, Man xanh cũng đã đánh bại Monaco 5-3 dù có thời điểm để đối thủ dẫn trước 3-2. Bản lĩnh trên là thứ Man City thiếu rất nhiều khi mới bước ra sân chơi cao nhất cấp châu lục. Nhưng khi mà bản lĩnh của họ được cải thiện, sẽ rất khó để Monaco tạo ra một cuộc lật đổ.

Kinh nghiệm và sự khác biệt trên băng ghế chỉ đạo
Monaco vs Man City Kho co bat ngo hinh anh 3
Pep giàu kinh nghiệm ở đáu trường châu Âu hơn hẳn Jardim
Độ tuổi trung bình của Man City là 28,5 còn Monaco chỉ là 24. Trong đội hình của Man xanh có rất nhiều cầu thủ đã từng vô địch Premier League, và các giải đấu khác. Trong khi đó đội bóng Công quốc phần lớn là những cầu thủ trẻ. Sự lì lợm, tỉnh táo hay thậm chí những tiểu xảo không phải điểm mạnh của Monaco. Sự khác biệt về mặt kinh nghiệm còn được thể hiện trên băng ghế huấn luyện. Pep Guardiola có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Champions League. Các đội bóng do ông dẫn dắt chưa khi nào phải dừng chân ở vòng 1/8. Còn Jardim vẫn đang trong quá trình trải nghiệm sân chơi khắc nghiệt này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha giỏi truyền sự nhiệt huyết đến các học trò, cái ông thiếu là sự lạnh lùng và những quyết định chính xác ở những thời khắc quyết định. 

Man City đang đạt phong độ rất cao trên sân khách
Monaco vs Man City Kho co bat ngo hinh anh 4
Man City đang chơi cực tốt trên sân khách
Man City đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Họ đang có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận. Đặc biệt thành tích trên sân khách của đội chủ sân Etihad là vô cùng ấn tượng, họ đã thắng 5/6 trận gần nhất khi phải hành quân xa nhà. Đặc biệt trong chuỗi trận này, nửa xanh thành Manchester không phải nhận một bàn thua nào. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử họ làm được điều đó. Monaco ở một đẳng cấp khác hẳn so với Sunderland hay Middlesbrough, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn có những cơ sở để tiếp tục tin vào một kết quả ấn tượng trên sân Louis II.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X