Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Man City (02h45 ngày 16/03): Kinh nghiệm và đẳng cấp

Thứ Tư 15/03/2017 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Monaco vs Man City, sẽ rất khó để đội chủ nhà giành vé vào tứ kết khi kém hơn đối thủ cả về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm.

 

Monaco đã có một trận đấu khá tốt trên sân Etihad. Thậm chí có thời điểm họ còn vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, sự vượt trội về mặt kinh nghiệm và đẳng cấp giúp Man xanh giành chiến thắng 5-3. Sau thất bại trước Man City ở trận lượt đi, Monaco đã thể hiện phong độ đáng nể với 4 chiến thắng liên tiếp. Nhờ hàng công thăng hoa, đội bóng Công quốc chỉ để thua 1/17 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Với chiến thắng 2-1 trước Bordeaux, họ vẫn đang duy trì được khoảng cách 3 điểm với PSG trên BXH Ligue 1. 
Monaco vs Man City (02h45 ngay 1603) Kinh nghiem va dang cap hinh anh
Monaco thua Man City 3-5 trên sân Etihad
Sức mạnh của Monaco được thể hiện rõ nhất khi họ được thi đấu tại sân nhà Louis II. Minh chứng là thầy trò Jardim đang có mạch 8 trận thắng liên tiếp khi được đá trên thánh địa của mình, ghi tới 23 bàn thắng và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn. Nếu tính từ đầu mùa, Monaco chỉ thuy duy nhất một trận trên sân nhà, đó là thất bại trước Lyon hồi tháng 12 năm ngoái. Đêm nay, Monaco vs Man City trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tin đáng mừng cho đội chủ nhà là tiền đạo chủ lực Radamel Falcao đã sẵn sàng ra sân sau chấn thương. Đây là sự trở lại rất quan trọng với HLV Jardim bởi lượt đi, Falcao từng chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình với cú đúp bàn thắng vào lưới Man City.
Yaya Toure: Man City sẽ vô địch Champions League mùa này
Tiền vệ Yaya Toure khẳng định Man City đủ sức vô địch Champions League ở mùa giải này.
Trận Monaco vs Man City, đội chủ nhà chỉ cần giành chiến thắng 2-0 là có thể đi tiếp, nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi bên kia chiến tuyến, Man City cũng đang có phong độ cực cao. Thầy trò Pep Guardiola có chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường. Thành tích ấn tượng đó giúp họ lọt vào Top 3 Premier League, vào bán kết FA Cup và rộng cửa đi tiếp ở Champions League. Thành tích trên sân khách của Man City cũng khá ấn tượng với 5/6 chiến thắng. Lần đầu tiên trong lịch sử, nửa xanh thành Manchester có chuỗi 6 trận liên tiếp làm khách không để thủng lưới.
Monaco vs Man City (02h45 ngay 1603) Kinh nghiem va dang cap hinh anh 2
Monaco tiếp Man City với nhiệm vụ giành chiến thắng tối thiểu 2-0
Monaco chắc chắn sẽ phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Đó là cơ hội để Guardiola giăng một cái bẫy, với những ngôi sao tấn công đang có phong độ cao như Sane, Sterling và đặc biệt là Sergio Aguero. Cầu thủ mang áo số 10 đã tìm lại bản năng sát thủ với 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 5 trận gần nhất. Ở trận lượt đi, Monaco thủng lưới liền 3 bàn chỉ trong vòng 11 phút. Với một hàng thủ xuất hiện rất nhiều vấn đề như vậy, sẽ rất khó để họ đứng vững trước hàng công đang vào phom của đại diện đến từ nước Anh.
Cuộc đua vô địch EPL: Tottenham và Man City buông súng
Khả năng Chelsea vô địch Premier League càng lớn hơn khi mà Tottenham thiệt hại nặng nề về mặt lực lượng còn Man City có lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt.
Barca vừa đánh bại PSG 6-1 để vào tứ kết với thắng lợi chung cuộc 6-5 sau hai lượt trận. Nhưng tiếc rằng đại diện của Tây Ban Nha ở một đẳng cấp quá xa so với đội bóng Công Quốc. Có điều, Monaco không thể có được bản lĩnh và sự lọc lõi của gã khổng lồ xứ Catalan. Các học trò của HLV Leonardo Jardim còn quá trẻ, với độ tuổi trung bình 24 và nguyên bộ tứ tiền vệ từ 23 tuổi trở xuống. Sự lì lợm, tỉnh táo hay thậm chí những tiểu xảo không phải điểm mạnh của Monaco. Bởi nếu giữ được sự tỉnh táo cùng một chút kinh nghiệm họ đã không để thua 3-5 tại Etihad khi mà đã dẫn trước đối thủ tới 3-2.
Monaco vs Man City (02h45 ngay 1603) Kinh nghiem va dang cap hinh anh 3
Man City vượt trội so với đối thủ về mặt kinh nghiệm và đẳng cấp
Monaco còn không thể so sánh với Man City trên băng ghế huấn luyện. Pep Guardiola có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Champions League, ông đã đăng quang cùng Barca và 3 lần liên tiếp đưa Bayern vào bán kết. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, đội bóng do Pep dẫn dắt chưa khi nào phải dừng chân ở vòng 1/8. Còn Jardim vẫn đang trong quá trình trải nghiệm sân chơi khắc nghiệt này. Vị HLV người Bồ Đào Nha có công tạo nên một lứa cầu thủ tài năng của Monaco. Nhưng Jardim chỉ giỏi truyền sự nhiệt huyết đến các học trò, cái ông thiếu là sự lạnh lùng và những quyết định chính xác ở những thời khắc quyết định. 

Dự đoán tỉ số: 3-2

Đội hình dự kiến
Monaco vs Man City (02h45 ngay 1603) Kinh nghiem va dang cap hinh anh 4
Đội hình dự kiến Monaco vs Man City

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X