Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Jardim: “Monaco là niềm tự hào của bóng đá Pháp”

Thứ Tư 10/05/2017 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Leonardo Jardim đã ca ngợi tinh thần quyết tâm đến cùng của Monaco trong trận bán kết lượt về Champions League với Juventus.


Thua 0-2 trước Juventus tại bán kết lượt đi Champions League không khiến tinh thần chiến đấu của Monaco bị ảnh hưởng. Họ vẫn chơi đầy ngoan cường khi tái ngộ tại Turin và thất bại 1-2 mới đây được xem là đáng khích lệ. Sau khi bị Mario Mandzukic và Dani Alves làm tung lưới trong hiệp 1, đội bóng Công quốc vẫn đầy nỗ lực và được đền đáp với pha dứt điểm cận thành của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe.

HLV Jardim Monaco la niem tu hao cua bong da Phap hinh anh
HLV Jardim tự hào về những gì các học trò đã làm được

Dù dừng chân tại bán kết với tổng tỷ số 4-1 nhưng những màn trình diễn chói sáng của Mbappe, Thomas Lemar, Bernardo Silva hay Benjamin Mendy… vẫn được ghi nhận. Hàng loạt ông lớn châu Âu đang liên hệ với họ và điều đó khiến sức mạnh của Monaco trong mùa giải mới bị đặt dấu hỏi. Dù vậy, HLV Jardim vẫn nghĩ đến một tương lai đầy hứa hẹn của đội chủ sân Louis II.

“Một nửa của Monaco là các cầu thủ giàu kinh nghiệm và một số khác còn trẻ”, HLV Jardim nói trên beIN Sports. “Chúng tôi rất vui khi có mặt tại bán kết. Tôi rất tự hào về các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi trận đấu này sau khi đã ra sân vào thứ 7 tuần trước (trước Nancy tại Ligue 1) và các cầu thủ đã làm hết sức mình.”

“Chúng tôi không thể chơi vì một trận hòa. Những gì đã diễn ra giúp chúng tôi rời giải với tư thế ngẩng cao đầu. Chúng tôi thể hiện được rằng mình xứng đáng đại diện cho bóng đá Pháp và giờ đây sẽ tập trung vào chức vô địch. Chúng tôi sẽ cố gắng phục hồi thật tốt khi các cầu thủ đã có nhiều nỗ lực tại Turin.”

Ngoài ra, HLV Jardim cũng bày tỏ sự tự hào với tinh thần quyết tâm của các học trò. “Juventus đã không phải nhận bàn thua trong một số trận đấu và trận lượt đi (thua 0-2) là một đòn chí mạng cho những tham vọng của chúng tôi. Hôm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu rất hay với rất nhiều nỗ lực tấn công”, ông nói thêm.

“Chúng tôi tiếp tục có một trận đấu khả quan, thể hiện khao khát ghi bàn và đã có được 1 bàn thắng. Chúng tôi đã có một mùa Champions League đáng nhớ, chúng tôi tự hào về các cầu thủ khi đây là lần đầu tiên nhiều người trong số họ có được trải nghiệm ở một đấu trường đẳng cấp như vậy.”

Rời Champions League, Monaco sẽ trở lại Ligue 1 nơi họ đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch. Trên BXH lúc này, thầy trò Jardim đang hơn đội đứng thứ 2 là PSG 3 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Cuối tuần này, họ sẽ tiếp đón Lille trên sân nhà Louis II tại vòng 36 Ligue 1.

Xem thêm một số bài viết đặc sắc khác về trận đấu Juventus 2-1 Monaco:

Thần đồng Mbappe nói gì sau thất bại của Monaco trước Juventus?
Kylian Mbappe thừa nhận đã học hỏi được rất nhiều sau thất bại của Monaco trước Juventus tại Champions League.
Họ nói gì sau trận Juventus 2-1 Monaco?
Sau trận Juventus 2-1 Monaco, những cầu thủ và HLV hai đội đều có những chia sẻ về kết quả trận đấu.
Dư âm Juventus 2-1 Monaco: Ngày Mbappe đi vào lịch sử
Dù tiền đạo Kylian Mbappe đã chơi cực kỳ nỗ lực ở Juventus Arena, song những nỗ lực của anh không thể giúp Monaco đi tiếp.
Buffon: Vào chung kết Champions League chẳng có ý nghĩa gì
Thủ thành Gianluigi Buffon vừa có những động thái giữ đôi chân của các đồng đội trên mặt đất, sau khi Juventus trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào chung kết...
Những điểm nhấn sau chiến thắng của Juventus trước Monaco
Juventus đã tiếp tục đánh bại Monaco để giành vé vào chung kết Champions League một cách thuyết phục. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Juventus 2-1 Monaco.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X