Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị loại bởi Monaco: Những con tính sai lầm

Thứ Năm 16/03/2017 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Monaco 3-1 Man City, chính những tính toán sai lầm của Pep khiến Man xanh phải dừng cuộc chơi ở đấu trường Champions League.

Rạng sáng nay, Man City có chuyến làm khách trên sân của Monaco thuộc lượt về vòng 1/8 Champions League. Với thắng lợi 5-3 ở trận lượt đi, thầy trò Pep Guardiola đang nắm những lợi thế quá lớn để vào tứ kết. Song màn trình diễn cực kỳ thất vọng trên sân Louis II khiến đại diện của nước Anh nhường vé đi tiếp cho đối thủ. Bàn thắng của Sane không thể giúp Man City tránh khỏi thất bại 1-3 trước đội bóng Công quốc, hòa nhau 6-6 sau hai lượt trận nhưng nửa xanh thành Manchester phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách. Trận Monaco 3-1 Man City, chính những tính toán sai lầm của Pep Guardiola khiến Man City ngậm ngùi rời cuộc chơi.
Monaco 3-1 Man City Nhung con tinh sai lam hinh anh
Man City dừng bước trước Monaco ở vòng 1/8 Champions League
Thứ nhất, Pep đã sai lầm khi bố trí Aleksandar Kolarov đá cặp trung vệ cùng John Stones. Hai cầu thủ này chơi cực kỳ tệ hại nơi trung tâm hàng thủ. Họ gần như không có sự hỗ trợ trong những tình huống phòng ngự. Kolarov không phát huy được điểm mạnh về kinh nghiệm, anh tỏ ra chậm chạp và vụng về. Ngôi sao người Serbia mắc sai lầm trong cả 3 bàn thua của đội nhà. Ở bàn thắng mở tỉ số của Mbappe, cầu thủ 31 tuổi chọn sai vị trí và không thể ngăn cản ngôi sao 18 tuổi của đội chủ nhà ghi bàn. Đến bàn thua thứ 2 của Man City, Kolarov là người đứng gần Fabinho nhất nhưng không có áp lực cần thiết để đối phương thoải mái dứt điểm.

Bakayoko là người ghi bàn thắng quyết định mang về tấm vé vào tứ kết cho Monaco, và chính Kolarov là người bị cầu thủ này đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không. Ở mùa giải này, rất nhiều lần cầu thủ người Serbia mắc sai lầm khi được bố trí đá cặp cùng John Stones ở trung tâm hàng thủ. Nhưng không hiểu vì sao mà Pep vẫn quyết định để Nicolas Otamendi ngồi dự bị và tin tưởng vào cầu thủ sinh năm 1985.
Monaco 3-1 Man City Nhung con tinh sai lam hinh anh 2
Stones và Kolarov tiếp tục chơi tệ hại khi sát cánh cùng nhau
Thứ hai, lối chơi bóng ngắn mà Pep sử dụng tiếp tục không cho thấy sự hiệu quả. Monaco khởi đầu cực kỳ hưng phấn, họ dồn ép đội khách và liên tiếp tạo ra những cơ hội về phía khung thành Willy Caballero. Dù gặp áp lực cực lớn nhưng những hậu vệ của Man xanh không dám phá bóng lên thật xa, thay vào đó họ vẫn trung thành với cách chơi phối hợp, triển khai bóng ngay từ bên phần sân nhà. Và trước sự áp sát quá nhanh từ phía đội chủ nhà, những sai lầm liên tiếp được bộc lộ.
Dư âm Monaco 3-1 Man City: Tỉnh ngộ chưa, Pep?
Trận lượt về Monaco 3-1 Man City vẫn diễn ra đầy hấp dẫn như lượt đi, chỉ có điều phần thắng đã đảo chiều dành cho đại diện Ligue 1 kèm một tấm vé lọt vào tứ...
Phút 7, Fernandinho để mất bóng ở khu vực giữa sân, chính pha bóng này dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Mbappe. Tới phút 29, cũng xuất phát từ pha mất bóng của Sagna, Mendy có đường căng ngang thuận lợi để Fabinho băng vào đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 45 phút thi đấu đầu tiên, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Man City chỉ là hơn 70%, 1/3 đường chuyền được họ thực hiện không đi đúng địa chỉ. Đặc biệt, tiền vệ Fernandinho có tới 6 lần để mất bóng. Rõ ràng, Man xanh đang thiếu đi những nguyên liệu cần thiết để Pep triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường của mình, nhà cầm quân 46 tuổi càng ép các học trò thực hiện cách chơi này thì những sai lầm càng bộc lộ nhiều hơn.
Monaco 3-1 Man City Nhung con tinh sai lam hinh anh 3
Man City để mất bóng rất nhiều tạo điều kiện cho đối phương phản công
Thứ 3, Pep đã không đủ nhanh nhậy để tạo ra một sự thay đổi. Chứng kiến hàng công Monaco ghi tới 123 bàn ở mùa giải này, vị chiến lược gia người TBN khẳng định cách tốt nhất để khắc chế hàng công của họ là ghi nhiều bàn thắng hơn. Ông còn cho rằng phòng ngự thụ động chẳng khác nào tự sát. Thực tế thì Pep đã đưa ra sân một đội hình với rất nhiều những ngôi sao tấn công, nhưng họ kháng cự rất yếu ớt. Những ngôi sao tấn công của The Citizens như Sergio Aguero, Leroy Sane hay Kevin De Bruyne đều bị phong tỏa. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Man City không có nổi 1 cú dứt điểm về phía khung thành Monaco.
Thấy gì sau trận Monaco 3-1 Man City
Monaco đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh bại Man City qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Monaco 3-1...
Kế hoạch chơi đôi công với đối phương đã bị phá sản, nhưng Pep không có những thay đổi để lái trận đấu theo cách có lợi cho mình. Ông bất lực đứng ngoài đường biên nhìn các học trò bị đối phương dồn ép đến nghẹt thở. Đáng lẽ ra trong thế trận như vậy, Man City cần chủ động chơi chậm lại, thậm chí dùng tiểu xảo để giảm sự hưng phấn của đối phương. Đội hình Monaco gồm rất nhiều cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình 24), một khi yếu tố hưng phấn bị mất đi thay vào đó là sự ức chế, chắc chắn tinh thần cùng sự nhiệt huyết trong lối chơi của họ sẽ bị ảnh hưởng.
Monaco 3-1 Man City Nhung con tinh sai lam hinh anh 4
Pep không thể tạo ra những sự thay đổi cần thiết
Để đối thủ chiếm thế chủ động, Man City cần một cầu thủ giữ bóng tốt và có khả năng phòng ngự từ xa như Yaya Toure. Nhưng Pep đã không trao cơ hội cho ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Ông cũng rất chậm chạp trong việc tạo ra sự thay đổi, phải đến phút 84, cựu HLV của Barca và Bayern mới thực hiện sự thay đổi người đầu tiên, thời điểm đó là quá muộn để Man City tạo ra một cuộc lật đổ.

Thông số trận đấu Monaco 3-1 Man City

Monaco 3-1 Man City Nhung con tinh sai lam hinh anh 5
Thông số trận đấu Monaco 3-1 Man City

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X