Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Monaco 0-2 Juventus: Ai đã biến Higuain thành cầu thủ của trận đấu lớn?

Thứ Năm 04/05/2017 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Higuain, tiền đạo được mệnh danh là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, chính là người đã lập cú đúp giúp Juventus đặt một chân vào chơi trận chung kết Champions League. Người đã giúp “gã béo” giải được lời nguyền không phải một siêu sao như Messi mà chính là chàng hậu vệ với cái tên Dani Alves.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, có lẽ Messi hận nhất là Gonzalo Higuain, tiền đạo đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn mà anh cùng các đồng đội trao cho, khiến Argentina trải qua 3 năm liên tiếp chỉ đạt thành tích về nhì ở những giải đấu lớn. Danh hiệu quốc tế là thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của Messi và sau những tình huống phung phí cơ hội, Higuain chẳng khác nào đã đánh cắp nó.

Du am Monaco 0-2 Juventus Ai da bien Higuain thanh cau thu cua tran dau lon hinh anh goc
Higuain hóa thân thành cầu thủ của những trận đấu lớn

Năm cuối cùng trước cập bến Juventus, sát thủ từng khoác áo Real Madrid đã trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Serie A trong một mùa bóng. Cho dù anh “chỉ” khoác áo một đội bóng đứng thứ ba như Napoli. Là bản hợp đồng kỷ lục của nước Ý, Higuain đã thi đấu không tồi cho Bianconeri, nhưng điều người hâm mộ chờ đợi từ “gã béo” còn nhiều hơn thế, đó là những bàn thắng quan trọng tại đấu trường danh giá như Champions League.

Tính đến trước trận đấu tại Stade Louis II, Higuain mới chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng trong lịch sử 24 trận knock-out Champions League mà anh đã tham dự. Đó không phải một thành tích ấn tượng với một siêu tiền đạo như Higuain. Thế nhưng trước AS Monaco, Higuain bỗng biến thành một cầu thủ của những trận đấu lớn với một cú đúp, cho dù màn trình diễn tổng thể của anh trong trận đấu hoàn toàn không có gì ấn tượng.

Điểm chung trong cả hai bàn thắng mà Higuain ghi được chỉ bao gồm 2 từ: Dani Alves. Hai tình huống kiến tạo của hậu vệ người Brazil cho Higuain thực sự xứng đáng được ghi vào sách nâng cao, không chỉ là sách giáo khoa bóng đá thông thường.

Du am Monaco 0-2 Juventus Ai da bien Higuain thanh cau thu cua tran dau lon hinh anh goc 2
Alves vẫn đang ở đỉnh cao phong độ

Không giống như Higuain, người đến Juventus Arena như một vị vua và kéo theo bao kỳ vọng từ người hâm mộ Bianconeri, Dani Alves chỉ khoác lên chiếc áo ngựa vằn theo dạng chuyển nhượng tự do, và được giới chuyên môn coi là bước lùi của sự nghiệp. Đã trải qua những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp cùng Barcelona, tất cả đều cho rằng Dani Alves đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp khi thi đấu cho Juventus. Họ cũng có lý của mình, bởi ở tuổi 33, một hậu vệ cánh sẽ khó duy trì được sự ổn định khi lên công về thủ.

Tuy nhiên Dani Alves vẫn là một cầu thủ lớn, của những trận đấu lớn, một nhà vô địch thực thụ. Tình huống kiến tạo dẫn đến bàn thắng mở tỷ số thực sự quá mẫu mực, từ cách di chuyển thông minh cho tốc độ khi dẫn bóng, Alves không hề để lộ dấu hiệu tuổi tác. Quái kiệt hơn, Alves còn cho thấy kinh nghiệm ở pha hãm bóng và nét thiên tài từ cú đánh gót với lực và độ chính xác hoàn mỹ để dọn cỗ cho Higuain.

Nếu như Higuain đáng giá 90 triệu Euro thì Dani Alves thực sự vô giá. Đường kiến tạo thứ hai cũng tuyệt vời chẳng kém, với cú tạt bóng lai mu chính xác đến từng centimet để Higuain đệm bóng vào lưới. Trong cả hai pha kiến tạo, Alves đều đặt Higuain vào tư thế thuận lợi để chỉ cần một nhịp dứt điểm là đã có thể ghi bàn. Quan trọng hơn là khi người hâm mộ đều không cảm thấy một kẽ hở nào, và cảm thấy cuộc tấn công đã chấm dứt, thì Alves tạo ra hai đường chuyền như từ không đâu cả. Alves không chỉ mang đến cho Higuain những bữa ăn thịnh soạn, mà đó còn là những món độc nhất.

Du am Monaco 0-2 Juventus Ai da bien Higuain thanh cau thu cua tran dau lon hinh anh goc 3
Dani Alves là một đầu bếp thiên tài và Higuain chỉ việc thưởng thức

Có lẽ không cần phải nhắc lại rằng Dani Alves chỉ là một hậu vệ. Thế nhưng anh đang sở hữu 27 lần tạo cơ hội dứt điểm cho các đồng đội tại Champions League mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Sau màn trình diễn trước Monaco, thậm chí nhiều nhà chuyên môn còn phải đặt ra câu hỏi, liệu Dani Alves có phải hậu vệ phải xuất sắc nhất mọi thời đại.

Sẽ có rất nhiều cuộc tranh luận nổ ra, nhưng với riêng CĐV Juventus, anh chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất lúc này. Ngay cả Messi cũng chẳng thể biến Higuain trở thành cầu thủ của những trận đấu lớn, thì Dani Alves xứng đáng được tôn lên làm thánh.

“Nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy mua cầu thủ của họ. Dani Alves từng là hạt nhân trong một tập thể Barcelona tài năng với 3 danh hiệu Champions League, trong đó có trận thắng trước chính Juventus tại Berlin năm 2015. Sau khi sở hữu hậu vệ nổi lên trong màu áo Sevilla này, Juventus đã vượt qua chính Barca để đi tới vòng bán kết. Nhìn cảnh Barca đang loay hoay tìm một hậu vệ phải đủ tầm, thế mới thấy được đẳng cấp của Dani Alves.

Thong so tran dau Monaco 0-2 Juventus
Thông số trận đấu Monaco 0-2 Juventus
Cham diem cau thu hai doi tran Monaco 0-2 Juventus
 
Cham diem cau thu hai doi tran Monaco 0-2 Juventus
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Monaco 0-2 Juventus (Theo Whoscored)

Những bài viết nóng hổi về trận Monaco 0-2 Juventus đêm quaXuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X