Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Midtjylland vs M.U (1h ngày 19/2): Kẻ đánh cắp giấc mơ

Thứ Tư 09/03/2016 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau thất bại muối mặt trên sân của Sunderland cuối tuần trước, HLV Van Gaal cho biết ông đang cùng các học trò hướng tới mục tiêu dự Champions League mùa sau bằng cách đăng quang vô địch tại Europa League. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, thậm chí đội bóng áo đỏ còn đang bị nghi ngờ về khả năng rời khỏi Đan Mạch với một chiến thắng.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Cái tên của đội bóng nhỏ bé Midtjylland khiến cho nhiều người liên tưởng tới một vùng đất trong những câu chuyện cổ tích của văn hào Hans Christian Andersen. Và sự tiến bộ vượt bậc của nhà ĐKVĐ Đan Mạch trong những năm gần đây thực sự cũng mang những màu sắc thần kỳ.

Midtjylland mới chỉ được thành lập từ năm 1999, thời điểm mà Sir Alex Ferguson đã giúp cho Man United trở thành đội bóng đầu tiên ở Anh hoàn tất chiến tích ăn ba vĩ đại. Ngay ở mùa giải 1999/2000, CLB có cái tên khó đọc này đã giành được quyền lên chơi ở giải VĐQG Đan Mạch sau khi đoạt chức vô địch, đồng thời xác lập kỷ lục điểm số khi thi đấu tại giải hạng Nhất. Dẫu vậy, trong suốt những năm tháng sau đó, đội bóng có trụ sở nằm ở bán đảo Jutland hầu hết chỉ ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng và gần như không giành được chiến tích nào đáng kể.
Midtjylland vo dich
Chức vô địch của Midtjylland được ví như một câu chuyện cổ tích của Andersen
Bước ngoặt trong lịch sử đội bóng chỉ đến khi họ đứng trước nguy cơ phá sản hồi đầu mùa giải năm ngoái. Khi đó, Matthew Benham, ông chủ của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh Brentford, đã quyết định dang tay cứu giúp CLB chủ sân MCH Arena. Dưới sự điều hành của ông chủ 52 tuổi này, đội bóng có trụ sở ở Herning ngay lập tức đã giành được danh hiệu vô địch Đan Mạch. Tất cả đều xem đây là một chiến tích đậm chất may mắn nhưng với Benham thì kết quả này thực ra chẳng có gì quá bất ngờ.
Hé lộ những điều khoản về hợp đồng giữa Mourinho và M.U
(Bongda24h.vn) – Những điều khoản về bản hợp đồng giữa Jose Mourinho và M.U đã được hé lộ trên mặt báo và ngày vị chiến lược gia người BĐN cập bến Old Trafford...
Kể từ khi được Benham mua lại, Midtjylland đã có hẳn một đội ngũ chuyên thu thập số liệu về các đối thủ mà đội bóng phải đụng độ. Từ đó, các chuyên gia phân tích này sẽ tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ, đồng thời bàn bạc với HLV trưởng để đưa ra phương án tiếp cận trận đấu có thể đem về kết quả khả quan nhất cho CLB. Chính Benham đã tỏ ra rất tức giận khi đội bóng của ông được so sánh như là một bộ phim “Moneyball” ngoài đời thực (bộ phim về một đội bóng chày giành chức vô địch một giải đấu phần nhiều nhờ may mắn). Ông cho rằng phương pháp làm việc của CLB gần như đã loại bỏ được yếu tố may mắn và mọi chiến thắng mà đội bóng giành được đều nhờ việc lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Trước khi trận đấu Midtjylland vs M.U diễn ra, gần như tất cả HLV cũng như các cầu thủ đội bóng đều tỏ ra khá tự tin sẽ giành được một kết quả tốt trên sân nhà MCH Arena. Rõ ràng, nhà ĐKVĐ Đan Mạch đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Quỷ đỏ và đã tìm ra được cách đánh bại thủ thành siêu sao David de Gea. Trên thực tế, đích thân HLV Jess Thorup đã tiết lộ về phương pháp hạ gục đối thủ ở trận chiến sắp tới. “Chúng tôi là một đội bóng thực hiện những tình huống cố định vô cùng xuất sắc. Theo tôi nghĩ, trận đấu sắp tới sẽ chỉ được định đoạt bởi những tình huống cố định và dĩ nhiên ở khoản này thì chúng tôi mới là những người giỏi hơn.”
Sunderland 2-1 M.U
Các cầu thủ Midtjylland tự tin sẽ hạ gục M.U như cái cách mà Sunderland đã làm
Man United chắc chắn vẫn còn nhớ cái cách mà họ để thua cay đắng trước đội bóng yếu ớt Sunderland cuối tuần trước. Họ đã bị “Mèo đen” hạ gục bằng hai tình huống bóng chết tương đối đơn giản. Ngoài ra, có một điểm chung dễ nhận thấy giữa Sunderland và Midtjylland là cả hai CLB này đều sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với một hậu vệ nữa có nhiệm vụ càn quét phía trên bộ tứ vệ. Hệ thống phòng ngự này khiến cho đoàn quân của Van Gaal thi đấu như gà mắc tóc và phải mất tới 30 phút mới tung ra được cú sút đầu tiên về phía khung thành của đội chủ sân Ánh sáng.
Nóng: Rooney dính chấn thương đầu gối, có thể vắng mặt trong 2 tháng
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney đã bất ngờ dính chấn thương dây chằng đầu gối và theo những nguồn tin từ The Times và Manchester Evening News, thủ quân...
Bên cạnh đó, điểm tựa sân nhà cũng giúp cho Midtjylland giành được lợi thế lớn trước Man United. Quỷ đỏ chỉ có được 600 cổ động viên tham dự trận đấu do số lượng chỗ ngồi tại sân MCH Arena chỉ là 11.800 ghế. Điều này chắc chắn sẽ gây ra một áp lực không nhỏ tới các cầu thủ M.U, đặc biệt là hàng loạt sao trẻ sẽ góp mặt trong trận đấu này. Ngoài ra, Man United hiện cũng không có được những cái tên xuất sắc nhất ở hàng phòng ngự. Đây là cơ hội rất tốt để Midtjylland tạo nên một chiến thắng lịch sử trước một đối thủ hữu danh vô thực ở trận cầu sinh tử với cả hai đội đêm nay.

Những thông tin đáng chú ý trước trận Midtjylland vs M.U:
- Man United đã để thua cả 3 trận gần nhất tại đấu trường cúp C2
- Midtjylland cũng không thắng trong 4 trận gần nhất tại Europa League
- Nhà ĐKVĐ Đan Mạch không thi đấu chính thức suốt từ tháng 12 tới giờ do kỳ nghỉ đông của giải đấu kéo dài tới cuối tháng này

Thông tin lực lượng:
Midtjylland: Petter Andersson chấn thương, Jakob Poulsen bị treo giò
Man Utd: Luke Shaw, Ashley Young, Rojo, Darmian, Schweinsteiger, Valencia chấn thương. Khả năng ra sân của Fellaini, Phil Jones, Januzai và Patrick McNair còn bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến:
Midtjylland (4-1-4-1): Andersen – Bak, Bodurov, Hansen, Novak – Sparv – Sisto, Olsson, Singh, Royer – Pusic
Man Utd (4-2-3-1): De Gea – Love, McNair, Smalling, Blind - Herrera, Carrick - Lingard, Mata, Martial - Keane
 
doi hinh du kien mu
 Đội hình dự kiến

Dự đoán tỉ số: 1-1

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X