Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lỡ cơ hội phá kỷ lục của Ronaldo

Thứ Tư 07/12/2016 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chỉ ghi được 1 bàn trước Mochengladbach, Lionel Messi đã lỡ cơ hội vượt qua thành tích ghi bàn của đối thủ Cristiano Ronaldo.
Messi lo co hoi pha ky luc cua Ronaldo hinh anh
Messi còn kém kỷ lục của Ronaldo 2 bàn thắng nữa

Trước trận đấu cuối vòng bảng Champions Leauge gặp Mochegladbach, giới truyền thông nhắc khá nhiều về việc Lionel Messi có cơ hội xô đổ thành tích ghi bàn của đối thủ Cristiano Ronaldo nếu anh lập hattrick. Mùa trước, Ronaldo lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại vòng bảng Champions League với 11 pha lập công. Thành tích này có đóng góp đáng kể trong lượt trận cuối khi CR7 ghi đến 4 bàn vào lưới Malmo.

Với Messi, anh đã có 9 bàn sau 4 trận đã đấu (Messi không tham dự chuyến làm khách của Mochengladbach vì chấn thương). Do đó, nếu lập được hattrick trước chính đối thủ này tại sân nhà Nou Camp ở lượt cuối, Messi sẽ xô đổ kỷ lục của Ronaldo.

Hat-trick có thể là nhiệm vụ khó khăn với bất cứ cầu thủ nào trừ Messi. Anh đã lập tới 2 hat-trick trong mùa này tại Cúp châu Âu trước Celtic và Man City, qua đó có tổng cộng 7 hat-trick tại giải đấu danh giá nhất châu lục.

Tuy nhiên, đáng tiếc thay Barcelona cũng có người lập hattrick ở trận này mà không phải là Messi. Với 3 pha lập công và 1 đường kiến tạo cho chính Messi ghi bàn mở tỷ số, Arda Turan chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Gladbach. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận đóng góp và tầm ảnh hưởng cực kỳ quan trọng của ngôi sao người Argentina lên lối chơi của Barcelona.

Như vậy, hiện tại Messi còn kém 2 bàn thắng nữa để cán mốc 95 bàn tại Champions League như Ronaldo. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách với đối thủ trước khi vòng bảng khép lại ở trận gặp Dortmund sắp tới. Đây cũng là trận đấu mà Real Madrid buộc phải thắng nếu muốn mơ về ngôi nhất bảng và tránh gặp các đối thủ nặng ký ở vòng loại trực tiếp sắp tới.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X