Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi giành QBV thứ 8 trong sự nghiệp

Thứ Ba 31/10/2023 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lễ trao giải Ballon d’Or diễn ra tại Paris, Lionel Messi đã vượt qua Erling Haaland và giành chiến thắng.

Góp công lớn giúp Argentina lên ngôi vô địch thế giới tại Qatar, Lionel Messi cũng có một mùa giải ấn tượng trong màu áo PSG với 32 bàn thắng sau 55 lượt trận. Anh đã vượt qua Erling Haaland, cũng có một mùa giải xuất sắc với cú ăn 3 cùng Man City, để lần thứ 8 nâng cao Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Chia sẻ trong buổi lễ, siêu sao người Argentina cho biết: “Thật vui khi có mặt tại đây một lần nữa để tận hưởng khoảnh khắc này. Tôi đã vô địch World Cup và đạt được giấc mơ của mình”.

“Quả bóng vàng lần này có gì đặc biệt hơn những lần trước không ư? Tất cả đều đặc biệt” – Messi trả lời câu hỏi của Didier Drogba. “Tôi không thể tưởng tượng được mọi thứ tôi đã đạt được trong sự nghiệp, với cơ may trở thành một phần của đội bóng xuất sắc nhất lịch sử”.

Lionel Messi lan thu 8 gianh Qua bong vang trong su nghiep
Lionel Messi lần thứ 8 giành Quả bóng vàng trong sự nghiệp

David Beckham, người đồng sở hữu Inter Miami – đội bóng Messi đang thi đấu, cũng bày tỏ niềm vui: “Thật đặc biệt khi có thể nói Messi là một cầu thủ của Inter Miami. Cậu ấy đang ở thành phố của chúng tôi, và sẽ ăn mừng danh hiệu này cùng gia đình, đồng đội của mình. Tôi chắc chắn rằng CLB sẽ tổ chức một bữa tiệc trọng đại”.

Trong Top 5 QBV lần này, Erling Haaland xếp thứ 2, Kylian Mbappe thứ 3, sau đó là 2 cầu thủ của Man City – Kevin de Bruyne và Rodri. Trong xếp hạng Top 10, Man City góp 5 cầu thủ (còn Julian Alvarez và Bernardo Silva), họ cũng giành giải thưởng CLB xuất sắc nhất mùa giải.

BTC cũng dành cho Lionel Messi lời tri ân đặc biệt nhất, khi cách điệu số 8 nằm ngang với biểu tượng vô cực, cùng dòng chữ “Messi is Infinity”.

Các hạng mục giải thưởng được trao

Quả Bóng Vàng nam: Lionel Messi

Quả Bóng Vàng nữ: Aitana Bonmati

Giải CLB bóng đá nam của năm: Man City

Giải CLB bóng đá nữ của năm: Barcelona

Giải Gerd Muller - Tiền đạo xuất sắc nhất: Erling Haaland

Giải Kopa - Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Jude Bellingham

Giải Yashin - Thủ môn xuất sắc nhất: Emiliano Martinez 

Giải The Socrates - Sáng kiến ​​xã hội xuất sắc nhất: Vinicius Junior

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X