Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Memphis Depay: Vừa rực sáng lại trở về con số 0

Thứ Năm 26/11/2015 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những tưởng cầu thủ người Hà Lan đã lấy lại được phần nào phong độ của mình sau màn trình diễn ấn tượng trước Watford và sẽ thi đấu tốt hơn khi gặp lại các đồng đội cũ, nhưng không, Depay vẫn “tàng hình” trong trận đấu với PSV vừa qua như rất nhiều trận đấu khác ở mùa giải năm nay.

Trận đấu M.U 0-0 PSV Eindhoven

diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của Quỷ đỏ huyền thoại George Best (25/11). Ông là một cầu thủ vĩ đại của Manchester United và được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford cùng với Denis Law và Sir Bobby Charlton. Best chính là người có công lớn nhất giúp cho Man United trở thành đội bóng đầu tiên của nước Anh vô địch châu Âu. Vì thế, khi nhắc đến số 7 huyền thoại của M.U, chưa bao giờ các fan hâm mộ của đội bóng này quên đi cái tên George Best, đơn giản vì cái tên của danh thủ người Bắc Ireland cũng đã nói lên rằng ông chính là người xuất sắc nhất.

Cục diện bảng B Champions League 2015/2016: Khả năng M.U bị loại là rất lớn!
(Bongda24h.vn) - Chiến thắng của Wolfsburg trước CSKA Moskva cùng việc M.U không thắng PSV khiến cục diện ở bảng B Champions League 2015/16 đang diễn biến rất...
Chính vì thế, những người yêu mến Man United đều rất mong muốn Memphis Depay, người đang được khoác lên mình số áo huyền thoại tương tự như George Best ngày xưa sẽ có một màn trình diễn ấn tượng để tri ân cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB. Họ càng có cơ sở để tin tưởng Memphis khi tiền vệ chạy cánh người Hà Lan đã chơi tốt và ghi bàn ở trận đấu với Watford cuối tuần trước. Không những thế, trong trận lượt đi với PSV trên sân Philips, Depay cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man đỏ với một pha xử lý khéo léo và đậm chất kỹ thuật.
Memphis Depay Vua ruc sang lai tro ve con so 0 hinh anh
Depay đem đến kỳ vọng cho NHM khi tỏa sáng ở trận đấu với Watford cuối tuần qua
Tuy nhiên, hy vọng lắm thì thất vọng càng nhiều, Depay đã bị các đồng đội cũ đọc vị hoàn toàn và dễ dàng ngăn chặn. Tiền vệ 21 tuổi cũng không có được sự đa dạng trong lối chơi và chính việc ham rê dắt đã khiến cho cầu thủ người Hà Lan phải trải qua một trận đấu thất vọng. Thậm chí, ở trận đấu vừa qua, tân số 7 của Quỷ đỏ còn không thể vượt qua người đồng đội cũ Santiago Arias bất cứ lần nào, đồng thời còn để mất bóng khiến đội nhà phải chịu những tình huống phản công của PSV.

Không thể rê dắt, tiền vệ của M.U buộc phải chuyển hướng sang phương án tạt bóng nhưng độ chính xác trong những quả tạt của anh thì vẫn tệ như mọi khi. Depay đã tạt bóng tổng cộng 3 lần trong trận đấu M.U 0-0 PSV Eindhoven vừa qua nhưng không có lần nào tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Hơn thế nữa, sau 1 tình huống tạt phạt góc kém cỏi ở phút 20, cầu thủ vừa cập bến Old Trafford mùa hè vừa qua còn bị HLV Van Gaal tước luôn quyền đá phạt góc và Daley Blind là người lãnh trách nhiệm này trong suốt cả trận.

Những đóng góp của Depay cho lối chơi chung của toàn đội là vô cùng ít ỏi. Ngoài hai cú sút trúng khung thành nhưng không đem đến nhiều khó khăn cho thủ môn Zoet, cầu thủ người Hà Lan gần như mất tích hoàn toàn trên sân và thỉnh thoảng xuất hiện gây thất vọng cho các khán giả tại “Nhà hát của những giấc mơ” bằng những pha đi bóng lỗi. Khá ngạc nhiên khi “tulip thép” trao cho cậu học trò cưng tới 1 tiếng đồng hồ thi đấu thay vì sử dụng Juan Mata, người duy nhất có thể đem đến khả năng sáng tạo trên hàng công Quỷ đỏ bằng với nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng tốt.

Memphis Depay Vua ruc sang lai tro ve con so 0 hinh anh
Tuy nhiên Depay đã mất tích hoàn toàn khi được trả lại vị trí chạy cánh trái

Có lẽ HLV Van Gaal đã sai lầm khi bố trí Memphis Depay thi đấu ở hành lang cánh trái dù đây là vị trí làm nên tên tuổi của cầu thủ sinh năm 1994 trong màu áo PSV cũng như đội tuyển Hà Lan. Sự khác biệt một trời một vực trong hai màn trình diễn của Depay trước Watford và PSV đã chỉ ra điều đó khá rõ ràng. Khi được chơi ở vị trí “số 9 ảo”, cầu thủ người Hà Lan được di chuyển rộng để đón bóng và xử lý thay vì bị bó buộc ở hành lang cánh. Bên cạnh đó, tiền vệ 21 tuổi cũng được giải thoát khỏi những nhiệm vụ mà anh đang kém nhất là hỗ trợ phòng ngự và tạt bóng.

Dư âm M.U 0-0 PSV Eindhoven: Có điều gì đó không đúng ở Louis van Gaal
(Bongda24h.vn) – Manchester United vừa trải qua một trận hòa trước PSV Eindhoven tẻ nhạt và thiếu sinh khí nhất kể từ đầu mùa, cho dù họ cần phải giành chiến...
Mới đây, đích thân HLV Van Gaal cũng đã lên tiếng cho rằng vị trí tốt nhất để Depay phát triển chính là tiền đạo. Vì thế, chiến lược gia người Hà Lan nên để cậu học trò đồng hương của mình chơi bóng nhiều hơn ở vị trí cao nhất trên hàng công. Arsenal cũng đã thành công khi kéo Walcott đá ở trung lộ và HLV Van Gaal nên học tập và kéo Depay vào trong để tránh những màn trình diễn “tàng hình” như vừa qua của cầu thủ 21 tuổi trong thời gian tới.

Xem video clip bàn thắng: M.U 0-0 PSV (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X