Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Martial: Tiếng nói của thần tài

Thứ Năm 22/10/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành 1 điểm ở thủ đô Moscow là kết quả không phải tệ với M.U. Ở đó, một lần nữa Anthony Martial nổi lên như thần tài của HLV Louis van Gaal.

1. Nước Nga chưa bao giờ là một vùng đất dễ chịu với M.U. Trong quá khứ, 7 lần M.U hành quân đến nước Nga thì có đến 5 trận kết thúc với tỷ số hòa, thua 1 và chỉ thắng 1. Thế nên, kết quả hòa 1-1 trước chủ nhà CSKA Moscow không phải là tệ với M.U, trong bối cảnh họ phải đá dưới nhiệt độ khắc nghiệt.

Bảng B được đánh giá rất khốc liệt và ẩn chứa nhiều bất ngờ, khi bất kỳ đội bóng nào cũng có quyền nghĩ về một chiếc vé vào vòng 1/8. Do đó, với M.U, hòa ở Moscow là kết quả khả quan - nhất là khi họ từng thua trận đấu sân khách trước đó (PSV). Cho đến lúc này, khi giai đoạn lượt đi vòng bảng khép lại, M.U vẫn nắm quyền tự quyết về cơ hội đi tiếp của mình. Thực vậy, khi mà 2/3 trận đấu còn lại của Quỷ đỏ là những cuộc chiến trên sân nhà Old Trafford.

Martial Tieng noi cua than tai hinh anh
Ghi bàn ở 3 mặt trận khác nhau, Martial đang là thần tài của HLV Van Gaal

2. Để giành 1 điểm từ tay CSKA Moscow, HLV Van Gaal cần phải cảm ơn Martial, khi anh tạo nên bước ngoặt của cuộc chiến. Tất nhiên, không thể trách được Martial ở pha để bóng chạm tay trong vòng cấm trước đó, dẫn đến pha ghi bàn mở tỷ số của đội bóng Nga.

Theo đó, bàn thắng gỡ hòa 1-1 mà Martial thực hiện đến từ pha phản công nhanh mẫu mực của Quỷ đỏ. Chỉ 10 đường chuyền được thực hiện, bắt đầu từ chân David De Gea, cho đến khi bóng nằm gọn trong lưới thủ môn Igor Akinfeev.

Không chỉ thực hiện việc di chuyển không bóng và dứt điểm hiểm hóc, Martial còn tham gia trực tiếp vào màn phối hợp làm nên khác biệt. Cụ thể, tiền đạo trẻ người Pháp đã phối hợp cùng đồng hương Schneiderlin và Blind ở khu vực giữa sân, trước khi anh di chuyển nhanh lên trên để kết thúc pha bóng.

Ở Moscow, Martial đại diện cho sự chính xác và khát vọng vươn lên. Hiệu quả của Martial càng đáng khen hơn nếu so với đội trưởng Wayne Rooney. Trong suốt hiệp 1 trận đấu trên sân Arena Khimki, Rooney thậm chí chỉ chạm bóng 22 lần, nhiều hơn mỗi De Gea (19 lần). Rooney như mang tâm lý buông xuôi trong thế trận ngột ngạt của đội khách. Nhưng Martial thì không. Anh chiến đấu miệt mài, để rồi thể hiện hình ảnh một thần tài đúng thời khắc quan trọng.

Những điều rút ra sau trận đấu CSKA Moscow 1-1 M.U
(Bongda24h.vn) - Quỷ đỏ thành Manchester đã có chuyến làm khách khá thành công tại xứ sở Bạch Dương lạnh giá khi thâu tóm được 1 điểm, đúng như kế hoạch ban...

 

3. Pha đánh đầu vào lưới CSKA Moscow là một sự giải tỏa. Đó là cách để Martial giải tỏa cho M.U, và cho chính bản thân anh. Trước pha bóng này, Martial trải qua gần một tháng không ghi bàn, kể từ lần anh vào sân và ấn định chiến thắng 3-0 trước đối thủ yếu Ipswich Town, thuộc khuôn khổ League Cup (ngày 23/9).

Trong gần một tháng qua, Martial im lặng từ Premier League, Champions League đến sân chơi quốc tế với tuyển Pháp. Cứ mỗi trận im lặng, và từng cơ hội bị bỏ lỡ, Martial lại hứng chịu thêm áp lực lớn về tinh thần. Vì thế, bàn thắng trước CSKA thực sự là một sự giải tỏa cần thiết. Càng quan trọng hơn với Martial, khi đó cũng là bàn đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở mặt trận Champions League (không tính vòng play-off). Bàn đầu tiên sau 11 tiếng đồng hồ liên tiếp Martial có mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ở tuổi 19, sau 9 trận chính thức và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho M.U trên 3 mặt trận khác nhau (Premier League, League Cup và Champions League - chỉ tính từ vòng bảng), cuộc sống đang thực sự ngọt ngào với thần tài Martial.

Theo Vietnamnet

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X