Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vùi dập Maribor 7-0: Xua tan những áp lực

Thứ Tư 18/10/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có nghi ngờ về việc các cầu thủ Liverpool suy giảm sự tự tin sau một loạt trận thất bát song chiến thắng hoành tráng 7-0 trước Maribor cho thấy họ vẫn ổn.


Người ta kể lại rằng sân Ljudski vrt của Maribor được xây dựng dựa trên nền đất của một… nghĩa trang. Nhưng đêm thứ 3 vừa qua (17/10), chẳng có hồn ma nào tái sinh. Những người sở hữu may mắn đó hóa ra lại là các cầu thủ Liverpool đặc biệt là hàng công của họ. Trong 2 trận đầu tiên của vòng bảng Champions League, đội bóng Anh đã tung ra 29 cú dứt điểm về khung thành Sevilla và Spartak Moscow nhưng chỉ có 3 bàn và 2 trận hòa.

Tính ra, ở 8 trận trước chuyến đi tới Slovenia, Liverpool chỉ thắng được có 1 còn lại là 5 trận hòa và 2 thất bại. Do đó, chiến thắng đầu tiên tại Champions League trước Maribor mang rất nhiều ý nghĩa với các học trò của Jurgen Klopp. Trong chuỗi trận vừa qua, nhà cầm quân người Đức đã nhiều lần phải bực bội khi đội bóng của mình tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa một cách triệt để. Đã có nhiều lời khuyên Klopp tìm kiếm một “số 9” thực thụ cho cho Liverpool trong thời gian tới.

Liverpool vui dap Maribor 7-0 Xua tan nhung ap luc hinh anh
Liverpool thắng đậm Maribor 7-0

Nhưng dường như tất cả những gì diễn ra đã động chạm tới sự tự ái của Liverpool. Họ trút hết tức giận lên Maribor với một phong thái vô cùng quyết liệt và lạnh lùng. Bộ đôi Roberto Firmino và Mohamed Salah là những nhân vật đáng chú ý nhất của trận đấu này. Thay vì những cái nhăn mặt hay lắc đầu vì bỏ lỡ cơ hội, họ đã liên tục được nở nụ cười sau khi ghi bàn hoặc kiến tạo ở trận đấu Maribor 0-7 Liverpool.

Thực tế, ở những trận đấu vừa qua, Liverpool ngoài việc kết thúc vẫn để lại điểm sáng ở khâu sáng tạo ở tuyến giữa. Sự trở lại của Philippe Coutinho sau chấn thương cùng lời hứa tận tâm cho đội bóng từng đệ đơn xin chuyển nhượng trong mùa hè vừa qua rõ ràng mang lại lợi ích lớn. Những pha xử lý ma thuật của “Phù thủy nhỏ” giúp cho những đợt lên bóng của The Kop biến hóa hơn hẳn và đúng như cựu danh thủ Robbie Fowler từng nói: “Chừng nào Liverpool vẫn tạo ra được các cơ hội, các CĐV của họ không phải quá lo lắng.”

Liverpool vui dap Maribor 7-0 Xua tan nhung ap luc hinh anh 2
Các mũi công The Kop tìm lại duyên ghi bàn

Áp lực trên sân Ljudski vrt của Maribor là không hề nhỏ. Sân bóng nhỏ bé với sức chứa chỉ hơn 12 nghìn chỗ này luôn dậy lên những tiếng hò reo của người hâm mộ các nhà đương kim vô địch Slovenia. Tuy nhiên, âm lượng của chúng đã giảm đi đáng kể chỉ sau 19 phút đầu tiên khi Liverpool khi liền tù tì 3 bàn.

Không có Sadio Mane, những Coutinho, Firmino và Salah đã hợp thành bộ ba tấn công đầy ăn ý và bùng nổ. Nhìn những pha phối hợp nhịp nhàng của họ và hàng công nói chung, Liverpool thể hiện rõ rằng họ là đội bóng của tập thể. Chưa hết, sau khi Klopp sớm tiến hành phương án giữ sức cho các trụ cột, những nhân tố vào thay đều sớm để lại dấu ấn.

Liverpool vui dap Maribor 7-0 Xua tan nhung ap luc hinh anh 3
Coutinho trở lại ấn tượng trong màu áo Liverpool

Alex Oxlade-Chamberlain mở tài khoản tại Liverpool với bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0 sau pha phối hợp cùng với Daniel Sturridge. Chung cuộc: Maribor 0-7 Liverpool và đó là chiến thắng đậm nhất của một đội bóng Anh trên sân khách tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Dĩ nhiên, một chiến thắng dễ dàng như vậy không thể tránh khỏi những lời dè bỉu rằng đối thủ của Liverpool chỉ là Maribor.

Nhưng đừng quên rằng vào mùa 2014/15, một đội bóng khác của Slovenia là Vijolice từng cầm chân Chelsea của Jose Mourinho 1-1. Hơn nữa, cái cách thắng của Liverpool trong bối cảnh chẳng mấy dễ chịu như hiện nay đáng được khen ngợi. Màn hủy diệt Maribor đã chỉ ra rằng họ vẫn còn đó tinh thần khát khao trong mỗi trận đấu và khâu dứt điểm cũng không đến mức tệ như người ta nói. Đó cũng là hành trang lý tưởng để Liverpool bước vào trận đấu quan trọng trên sân Tottenham cuối tuần này.

Liverpool vui dap Maribor 7-0 Xua tan nhung ap luc hinh anh 4
Thông số trận đấu Maribor 0-7 Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X