Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mang nhục sau vòng loại Euro 2016, HLV Hà Lan vẫn quyết giữ ghế

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danny Blind cho biết sẽ tiếp tục ở lại dẫn dắt Hà Lan bất chấp không thể giúp đội tuyển giành vé vào VCK Euro 2016.


Sau khởi đầu bết bát cùng ĐT Hà Lan tại vòng loại Euro 2016, HLV Guus Hiddink đã quyết định xin từ chức hồi tháng 7 vừa qua. HLV Danny Blind là người được chọn tiếp quản chiếc ghế mà người tiền nhiệm kỳ cựu đã để lại song không thể giúp tình hình khả quan hơn. Với thất bại 2-3 rạng sáng nay trước CH Séc ngay trên sân nhà, Hà Lan chỉ đứng vị trí thứ 4 tại bảng A đồng nghĩa với việc không thể giành quyền đá play-off tranh vé vớt tới VCK Euro 2016. Ở đó, “Cơn lốc da cam” đã nhập cuộc rất tệ, thủng lưới liền 3 bàn trước và dù sau đó đã rất nỗ lực ghi lại 2 bàn do công của Huntelaar và Van Persie nhưng đó vẫn là quá ít để làm nên chuyện.

Bi loai tai vong loai Euro 2016, HLV Ha Lan Danny Blind van giu ghe hinh anh
ĐT Hà Lan đã không thể lọt vào VCK Euro sau 31 năm

Đây là lần đầu tiên ĐT Hà Lan không thể góp mặt trong ngày hội bóng đá châu Âu suốt từ năm 1984 và gây ra một sự thất vọng thậm chí phẫn nộ nơi người hâm mộ. Sở hữu nhiều tài năng đẳng cấp song các HLV của họ lại không thể chèo lái con thuyền ĐTQG đi tới đích và riêng Danny Blind đã thua 3 trong số 4 trận nắm đội. Dù vậy bất chấp kết quả rất thiếu tích cực như vậy, trong một phát biểu mới đây chiến lược gia 54 tuổi vẫn khẳng định muốn tiếp tục với công việc. “Tôi muốn ở lại với ĐT Hà Lan. Tôi sẽ không sụp đổ trước những gì xảy ra. Trên hết, chúng tôi cần phải phân tích tình hình, nhìn lại những khuyết điểm và hướng về phía trước.”

Giám đốc LĐBĐ Hà Lan (KNVB)
, ông Bert van Oostveen cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với HLV hiện tại của đội tuyển. “Blind sẽ tiếp tục công việc của mình. Chúng tôi đã chung tay trong thời gian qua song mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát. Thất bại trước CH Séc là điển hình cho toàn bộ chiến dịch vòng loại Euro lần này. KNVB xin nhận trách nhiệm về kết quả này và đồng nghĩa với việc Blind sẽ tiếp tục xây dựng đội tuyển trong tương lai. Nếu cảm thấy mình là nguyên nhân của sự việc, tôi sẽ ra đi.”

Bi loai tai vong loai Euro 2016, HLV Ha Lan Danny Blind van giu ghe hinh anh 2
Danny Blind quyết ở lại ngồi ghế HLV trưởng Hà Lan

Hiện đang xuất hiện thông tin ĐT Hà Lan chuẩn bị mời HLV Ronald Koeman, người đang dẫn dắt CLB Southampton của Anh về kế nhiệm Blind.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X