Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United quyết có Ezequiel Garay bằng mọi giá: Sẵn sàng trả 7 triệu euro/ năm

Thứ Tư 17/07/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nghi ngờ vào khả năng thi đấu trong thời gian dài sắp tới của cặp đôi Nemanja Vidic - Rio Ferdinand vì lí do tuổi tác, cũng như thể lực của trung vệ hay chấn thương Chris Smalling, cộng với việc Phil Jones vẫn còn non và được nhắm thi đấu tiền vệ phòng ngự, đội bóng chủ sân Old Trafford đang ráo riết tìm kiếm một trung vệ có đẳng cấp cho đội hình chính thức của David Moyes. Ezequiel Garay của Benfica lọt vào tầm ngắm, và Man Utd quyết theo cầu thủ này đến cùng. Sau khi đề nghị mức phí chuyển nhượng lên tới gần 20 triệu euro, phía Quỷ Đỏ thành Manchester mới đây đã đặt lên bàn đàm phán 7 triệu euro mỗi năm dành riêng cho trung vệ người Argentina.

Ezequiel Garay
Ezequiel Garay

Đó là một lời hứa chắc như đinh đóng cột của BLĐ Manchester United. Họ hứa 250.000 bảng/ tuần cho Rooney, số 10 có 250.000 bảng. Ezequiel Garay hoàn toàn có thể tin tưởng ở giới chóp bu sân Old Trafford, bởi lẽ họ đang thực sự thèm khát anh (lí do vì sao thì như đã đề cập). Hiện tại ở Man Utd, trong tay David Moyes không có một trung vệ nào vẹn toàn thực sự: Vidic và Rio thì thực sự đẳng cấp nhưng giới hạn tuổi tác làm họ thui chột phần nào, Smalling và Phil Jones thì còn quá trẻ, Jonny Evans trận nổ trận xịt, và có lẽ sẽ mãi chẳng bao giờ vươn được tới hàng ngôi sao. Ý thức được điều ấy, có lẽ Garay nên chuyển tới Old Trafford, nơi mà chắc chắn anh sẽ được đá chính thường xuyên, đồng thời thu về cho mình một khoản thu nhập thuộc tầm cao ở Premier League. Đây sẽ là một chương mới, sáng sủa hơn cho sự nghiệp của Garay chứ không giống như lần thất bại tại một đội bóng lớn khác là Real Madrid cách đây vài năm. Rõ ràng BLĐ Kền kền trắng đã không sử dụng Garay đúng cách, hoặc họ quá thừa nhân lực ở vị trí trung vệ. Moyes rất biết dùng người (nhìn cách ông mua Baines, Fellaini, Mirallas, Pienaar hay Jelavic là biết), và Man Utd cũng không thừa người. Vì thế, lời đề nghị 7 triệu euro mỗi mùa cho Garay là hoàn toàn nghiêm túc và thể hiện khát khao muốn có được trung vệ người Argentina của phía Quỷ Đỏ.

7 triệu euro/ năm tức là 132.000 euro/ tuần, một mức lương cũng không phải quá cao so với khả năng chi trả của Manchester United (đội bóng có rất nhiều nhà tài trợ tài chính). Mặc dù tất cả mới chỉ dừng ở những cuộc bàn thảo không chính thức, nhưng chỉ cần như vậy có lẽ đã đủ để thuyết phục trung vệ 26 tuổi, bởi lẽ mức thu nhập nói trên lớn hơn rất nhiều so với số tiền mà Garay thu về từ việc thi đấu cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha. Có thể thấy rằng dù mọi thứ vẫn chưa thể an bài, nhưng Man Utd đã ở rất gần Garay: Với 17 triệu euro phí chuyển nhượng cho Benfica và một mức lương thuộc tầm khủng với cựu trung vệ Real Madrid, David Moyes và các cộng sự có đủ khả năng thuyết phục tất cả các bên đi tới một thống nhất cho thương vụ này trong tuần tới.

Ezequiel Garay, trung vệ đã tham gia vào thành phần Benfica năm 2011 như một phần của thương vụ Real Madrid mua Fabio Coentrao, đã lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Manchester United từ đầu năm nay. Càng ngày anh càng thể hiện tốt, góp công lớn vào chiến dịch Europa League của Benfica (lọt vào tới Chung kết gặp Chelsea). Chính vì vậy, Garay được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, và các Manucians hết sức kì vọng vào việc trung tâm Carrington sẽ có thêm một trung vệ có đẳng cấp, bên cạnh những cái tên chưa đủ độ tin cậy cho một chiến dịch khó khăn sau sự nghỉ hưu của Sir Alex Ferguson. Garay được kì vọng sẽ làm cho hàng hậu vệ của Man Utd dày dạn lên trông thấy, khi anh vừa có sức trẻ, sức mạnh, kĩ chiến thuật và khả năng cản phá quyết tâm, mạnh mẽ. Chắc chắn anh sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho một Rio Ferdinand chỉ ra sân được 15 lần trong cả mùa giải trước.

Đây chính là thời điểm Man Utd cần phải thực sự mạnh mẽ trên TTCN. Họ đã thất bại quá nhiều khi "đi chợ" trong mùa hè năm nay. Mới chỉ có được cái tên bị đặt nhiều hoài nghi Guillermo Valera, Man Utd đã để tuột tay lần lượt khỏi những Thiago Alcantara, Kevin Strootman, và sắp tới là cả Cesc Fabregas. Ezequiel Garay sẽ là cái tên mang về niềm tin cho uy tín trên thị trường đang bị lung lay nghiêm trọng của bộ sậu Man Utd.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X