Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs St-Etienne (3h05 ngày 17/2): Toan tính của Mourinho

Thứ Năm 16/02/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho từng nói Manchester United sẽ đá nghiêm túc ở mọi đấu trường trong mùa này. Nhưng đó liệu có phải là đòn gió của "người đặc biệt"? Câu trả lời sẽ có trong trận đấu với St Etienne.

Cho đến thời điểm hiện tại, Man Utd là đội bóng duy nhất tại Anh còn hiện diện ở cả bốn đấu trường (Premier League, FA Cup, League Cup và Europa League). Điều đó phần nào thể hiện việc Jose Mourinho đã "giữ lời" khi tuyên bố muốn "quỷ đỏ" đá nghiêm túc ở mọi đấu trường nhằm giành được chí ít một danh hiệu.
MU vs St-Etienne (3h05 ngay 172) Toan tinh cua Mourinho hinh anh
Thầy trò Mourinho được đánh giá cao hơn hẳn trước trận đấu Man Utd vs St Etienne.

Với việc Chelsea gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League, mục tiêu hàng đầu của thầy trò Jose Mourinho hiện tại là giành quyền dự Champions League, sau đó mới đến một chiếc cúp. Hiện tại, cuộc đua giành top 4 đang rất "nóng" khi có đến 5 ứng cử viên cho 3 suất và Man Utd buộc phải có những tính toán hợp lý.
So với đấu trường Europa League vốn phải mất nhiều sức và ẩn chứa nhiều rủi ro, Man Utd có thể thỏa mãn việc giành danh hiệu bằng FA Cup hay League Cup. Tuy nhiên, Mourinho cũng có những con tính của riêng mình. Trong bối cảnh cuộc đua vào top 4 tại Premier League cực kỳ khốc liệt, Europa League có thể là "cửa hậu" để thầy trò Mourinho giành quyền dự Champions League mùa sau.
Giả sử Man Utd không thể giành suất trong top 4, họ hoàn toàn có thể giành vé dự Champions League mùa sau bằng việc vô địch Europa League. Trong số 32 đội bóng giành quyền dự vòng knock out Europa League 2016-17, chỉ có Tottenham và AS Roma có thể gây ra nguy hiểm với Man Utd. Vì vậy, Mourinho hoàn toàn có thể đánh cược ở đấu trường hạng hai châu Âu.
Đến thời điểm này, Man Utd vẫn có thể "vừa đi vừa tính" khi đối thủ của họ chỉ là St Etienne, còn Premier League vẫn chưa đến giai đoạn quyết định. Trong 26 lần chạm trán các đội bóng nước Pháp ở giải đấu chính thức, Man Utd thắng 13, hòa 11 và chỉ 2 lần để thua. Đó là con số cho thấy Man Utd hoàn toàn có thể đi tiếp khi đối thủ là St Etienne - một đội bóng đến từ Pháp.
So sánh về mọi mặt, Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn. Không những thế, giữa hai câu lạc bộ còn có "mối duyên" hết sức thú vị. Đó là cuộc đối đầu giữa hai anh em ruột, Paul và Florentin Pogba. Khác với cậu em Paul Pogba đang khoác áo Man Utd, Florentin ít được biết đến hơn và cũng thi đấu ở vị trí khác biệt. Florentin là cầu thủ đa năng có thể đá ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái. 
MU vs St-Etienne (3h05 ngay 172) Toan tinh cua Mourinho hinh anh 2
Trận đấu Man Utd vs St Etienne sẽ thể hiện toan tính của Mourinho.

Ngoài ra, St Etienne hẳn không xa lạ gì chân sút chủ lực bên phía Man Utd - Zlatan Ibrahimovic. Thời còn thi đấu tại Pháp, Ibrahimovic từng ghi đến 14 bàn trong 13 trận chạm trán St Etienne. Tại nhà hát của những giấc mơ mang tên Old Trafford, Zlatan liệu có một lần nữa trở thành cơn ác mộng với hàng phòng ngự St Etienne?
Trung vệ Loic Perrin của đội bóng nước Pháp khẳng định: "Chúng tôi không đến đây để thua". Nhưng với sự chênh lệch giữa hai đội, thành bại của St Etienne có lẽ nằm ở những toan tính của Mourinho. Liệu Man Utd có bung sức để sớm giải quyết đối thủ ngay tại sân nhà?
Thống kê trước trận:
* Trong 26 lần gặp các đội bóng nước Pháp tại giải đấu chính thức, Man Utd thắng 13, hòa 11 và thua 2.
* Hai đội từng gặp nhau tại Cup Winners' Cup mùa 1977-78, Man Utd thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách.
* Đây là lần đầu tiên hai đội chạm trán tại Old Trafford, lần gặp nhau trước đó tại Anh được tổ chức ở Plymouth.
* St Etienne đã để thua trong cả ba lần chạm trán các đội bóng Anh trước đó trên sân khách (Liverpool, Man Utd và Ipswich).
* Man Utd bất bại trong 14 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu thắng (11 thắng, hòa 3). Thất bại gần nhất vào năm 2013 với tỉ số 1-2 khi chạm trán Real Madrid.
* St Etienne cũng bất bại trong 10 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu (5 thắng, 5 hòa).
* St Etienne là đội bóng bị Ibrahimovic ghi nhiều bàn nhất trong sự nghiệp cầu thủ này (14 bàn sau 13 trận).
* Chỉ Schalke để thua ít bàn hơn Man Utd ở vòng bảng Europa League mùa này (3 bàn).
Thông tin lực lượng:
Man Utd: Marcos Rojo, Phil Jones chưa chắc ra sân.
St Etienne: Oussama Tannane, Robert Beric, Alexander Soderlund chấn thương - Cheikh M'Bengue, Erin Pinheiro chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến: 
Man Utd (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 3.Bailly, 12.Smalling, 5.Rojo - 21.Herrera, 6.Pogba - 8.Juan Mata, 22.Mkhitaryan, 11.Martial - 9.Ibrahimovic
St Etienne (4-2-3-1): 16.Ruffier - 25.Malcuit, 2.Catherine, 24.Perrin, 19.F.Pogba - 14.Veretout, 5.Pajot - 21.Hamouma, 11.Saivet, 22.Paquet - 9.Roux
Dự đoán tỉ số: Man Utd 3-1 St Etienne

MU vs St-Etienne (3h05 ngay 172) Toan tinh cua Mourinho hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man Utd vs St Etienne.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X