Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Real Madrid gặp bất lợi "duy tâm" trong các trận chung kết

Thứ Hai 15/05/2017 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Man Utd và Real Madrid đều chỉ được coi là “khách” của Ajax Amsterdam và Juventus trong các trận chung kết Europa League và Champions League, đồng nghĩa họ sẽ không thể khoác màu áo đấu truyền thống vốn thường đem lại may mắn.

Tuần vừa qua đã xác định được các trận chung kết cúp Châu Âu mùa giải này. Ngày 24/5 trong khuôn khổ Europa League, Ajax Amsterdam vs Manchester United ở Stockholm, Thụy Điển. Tròn 10 ngày sau 3/6 là trận đấu quan trọng nhất Champions League, Juventus vs Real Madrid trên sân Thiên Niên Kỷ ở Cardiff, Xứ Wales.

Man Utd va Real Madrid gap bat loi duy tam trong cac tran chung ket hinh anh
MU phải mặc áo xanh khi tiếp đón Ajax ở trận chung kết Europa League

Theo các kết quả bốc thăm từ vòng bán kết, Ajax Amsterdam và Juventus được xếp là những đội “chủ nhà” trong trận chung kết, đồng nghĩa họ chắc chắn được lựa chọn màu áo đấu truyền thống khi ra sân. Chính vì vậy, việc những “vị khách” MU và Real Madrid khoác bộ quần áo đấu màu gì phải phụ thuộc vào Ajax Amsterdam và Juventus.

Và thật khá là không may cho MU và Real Madrid khi họ chắc chắn không thể lựa chọn màu áo truyền thống của mình vì trùng với đỏ-trắng của Ajax Amsterdam và trắng-đen của Juventus. Quỷ Đỏ sẽ khoác bộ quần áo xanh, trong khi Los Blancos nhiều khả năng sẽ ra sân với một màu tím lạ lẫm từ đầu đến chân.

Màu áo chắc chắn không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng đối với những người duy tâm, đây lại là điều cần phải được xem xét kỹ vì “có kiêng có lành”.Bất lợi cho MU và Real Madrid báo hiệu chút gì đó điềm không thực sự tốt đẹp cho cả hai, xét trên chiều dài lịch sử trong những trận chung kết cúp Châu Âu của họ.

Real Madrid
Real Madrid khoác áo tím lạ lẫm khi chạm trán với Juventus ở trận chung kết Champions League

Như Los Blancos, màu áo trắng truyền thống của họ đã gắn liền với cả 11 lần nâng cúp C1 và Champions League, trong khi cũng bộ quần áo xanh đã khiến họ phải nhận thất bại trước Benfica trong trận chung kết năm 1965. Đối với Quỷ Đỏ thành Manchester thì họ sẽ có phần tự tin hơn.

Bất chấp hai trận chung kết Champions League gần đây nhất đều thất bại trước Barcelona (2009 & 2011) với áo đấu sân khách màu trắng, MU lại xưng vương Châu Âu lần đầu tiên năm 1968 với màu áo xanh (thắng Benfica), hay như cũng mặc áo trắng khi chiến thắng đúng Barcelona trong trận chung kết cúp C2 năm 1991. Man Utd trong sắc đỏ truyền thống thắng tuyệt đối trong các trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich năm 1999 và Chelsea năm 2008.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X