Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng nhạt: Ba điểm là được

Thứ Năm 19/10/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang đi đúng quỹ đạo bằng cách duy trì thế bám đuổi với Man City, cũng như củng cố ngôi vị đầu bảng tại Champions League nhờ thứ chiến thuật "phản bóng đá" của Mourinho.

 
"Tôi chẳng bao giờ ca thán về những chấn thương, đâu có như ai kia" - Jose Mourinho được xem là "đá xoáy" người đồng nghiệp Antonio Conte sau trận thắng Benfica. Mất N'Golo Kante, Victor Moses hay trước đó là Alvaro Morata, HLV Conte từng ca cẩm rằng ở Anh, các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi nên họ dễ dính chấn thương hơn những đồng nghiệp tại Italy. 
 
Mourinho dang co gang lam nhung gi tot nhat cho Man Utd.
Mourinho đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho Man Utd.

So với Antonio Conte, Mourinho cũng đang ở tình thế chẳng khá khẩm hơn. Man Utd đang mất nguyên tuyến giữa vì chấn thương với Paul Pogba, Ander Herrera và Michael Carrick. Nhưng thay vì trình bày trên mặt báo, "người đặc biệt" tìm cách khỏa lấp khoảng trống mà những người không thể ra sân để lại. Hai trận gần nhất, Man Utd chơi "theo cách Mourinho" để hướng tới mục đích cuối cùng: Tiết kiệm sức tối đa có thể mà vẫn có được điểm.
 
Cuối tuần trước, Mourinho đỗ xe buýt tại Anfield. Jurgen Klopp phát điên, cổ động viên Liverpool phát điên, ngay cả một bộ phận người hâm mộ Man Utd cũng phát điên vì lối chơi "rùa rụt đầu" của Mourinho. Vấn đề là Man Utd vẫn có được 1 điểm rời Anfield nhờ chiếc xe buýt, vừa không bị Man City bỏ xa hơn trong cuộc đua vô địch, vừa tránh được áp lực tâm lý sau thất bại. Ít ra thì mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của "người đặc biệt".
 
Ngay sau trận hòa Liverpool, tờ Daily Mail đăng tải bài viết có tiêu đề "Mourinho trở lại như kẻ thù của bóng đá". Hàng loạt chỉ trích hướng về "người đặc biệt" về lối chơi kém đẹp mắt. Đáp lại, Mourinho giãi bày: "Tôi biết làm gì với tình cảnh hiện tại bây giờ, tôi chỉ cố làm điều tốt nhất thôi".
 
Đến trận gặp Benfica, Man Utd tiếp tục trình diễn lối chơi kém thuyết phục. Nhiều người nhận xét rằng "quỷ đỏ" lẽ ra phải chia điểm trên sân khách nếu Marcus Rashford không ghi bàn nhờ may mắn. Nhưng liệu pha bóng ấy có hoàn toàn là kết quả từ sự run rủi của vận may?
 
"Ông ấy có dặn chúng tôi rằng hãy cố đưa bóng bổng qua đầu Svilar, bởi cậu ấy còn trẻ, đây lại là trận đầu tiên nữa: - Nemanja Matic tiết lộ Jose Mourinho đã dặn kỹ các học trò như thế khi trận đấu chưa bắt đầu. Nghĩa là nếu nhìn nhận theo một cách khác, bàn thắng của Rashford cũng đã nằm trong phạm vi tính toán của Mourinho. 
 
Ban thang duy nhat cua Man Utd khong hoan toan den tu may man.
Bàn thắng duy nhất của Man Utd không hoàn toàn đến từ may mắn.

Trước kia, Mourinho có giải thích về cách xây dựng lối chơi thiên về phòng ngự bằng câu nói: "Tôi nghĩ bên nào mắc sai lầm nhiều hơn, bên đó sẽ thua trận". Hai trận gần nhất khi không có đủ những sự lựa chọn tốt nhất để sửa sai trong trường hợp mạo hiểm dâng lên đá tấn công, Mourinho cố gắng hạn chế sai lầm bằng lối chơi có phần kém đẹp mắt. Đồng thời, Man Utd cố gắng tận dụng sai lầm của đối thủ để giành chiến thắng. Đó là bàn thắng của Rashford trận gặp Benfica, cũng như phần nào đó là pha bỏ lỡ của Romelu Lukaku trong tình huống đối mặt Mignolet ở trận gặp Liverpool.
 
Cho đến lúc này, Man Utd vẫn đang đi đúng quỹ đạo khi duy trì được thế bám đuổi cùng Man City tại Premier League, cũng như củng cố ngôi vị đầu bảng tại Champions League để gắng giành vé đi tiếp thật sớm. Hãy nhìn Chelsea của Antonio Conte đang rơi vào khủng hoảng để thấy sự thận trọng của Mourinho đúng đắn đến thế nào.
 
Khi Chelsea đang dẫn bàn với một lối chơi chắc chắn, Antonio Conte rút David Luiz ra thay bằng Pedro với mục đích kiểm soát thế trận thay vì co cụm phòng ngự. Rốt cuộc, AS Roma ghi liền hai bàn, còn Chelsea thoát khỏi trận thua ngược nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Eden Hazard. 
 
"Chúng tôi không ghi thêm được bàn nhưng chẳng sao cả, ba điểm là mục tiêu của toàn đội" - Nemanja Matic nói như thế sau trận thắng nhạt Benfica. Phải, ba điểm là được!

Mourinho nói gì giúp Marcus Rashford ghi bàn vào lưới Benfica?
Nemanja Matic tiết lộ bàn thắng của Marcus Rashford không phải nhờ may mắn mà đã nằm trong sự tính toán của Mourinho.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X