Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nằm ngoài top 10 trong hệ thống xếp hạng của UEFA

Thứ Tư 12/07/2017 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bảng xếp hạng mới nhất do UEFA công bố, các đội bóng Anh mà tiêu biểu là Manchester United hay Chelsea đều không có thứ hạng cao do thiếu thành công ở đấu trường châu lục.

 
UEFA mới đây đã công bố bảng xếp hạng khả năng cạnh tranh của các câu lạc bộ tại đấu trường châu Âu. Việc Real Madrid dẫn đầu không quá bất ngờ bởi Los Blancos ba lần vô địch Champions League vào các năm 2014, 2016 và 2017.
 
Man Utd chi dung thu 16 trong BXH kha nang canh tranh cua UEFA.
Man Utd chỉ đứng thứ 16 trong BXH khả năng cạnh tranh của UEFA.

Điều bất ngờ là Atletico Madrid có bước nhảy vọt để leo lên vị trí thứ hai, vượt qua Barcelona (thứ 3), Bayern Munich (4) và Juventus (5). Các đội bóng Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh ở đấu trường châu Âu khi có đến 4 cái tên trong top 10, bao gồm cả Sevilla ở vị trí thứ 6.
 
Ngoài Đức góp mặt hai đại diện gồm Bayern Munich và Dortmund (8), các đại diện khác tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu đều chỉ góp 1 cái tên là Juventus (Serie A), Paris Saint Germain (7 - Ligue 1) và Manchester City (9 - Premier League). Benfica là cái tên duy nhất không thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu góp mặt trong top 10.
 
Sự thất thế của các đội bóng Anh tại đấu trường châu Âu thể hiện ở chính bảng xếp hạng khi chỉ có 1 đại diện nằm trong top 10, những "đại gia" còn lại của xứ sở sương mù đều có xếp hạng không cao như Arsenal (11), Chelsea (13), Man Utd (16), Tottenham (22), Liverpool (35).
 
Bảng xếp hạng độ cạnh tranh tại đấu trường châu Âu dựa trên thành tích của các câu lạc bộ ở Champions League và Europa League.
* Hệ thống tính điểm tại đấu trường Champions League: Có mặt ở vòng loại đầu tiên (0.5 điểm), vòng loại thứ hai (1), góp mặt tại vòng bảng (4), chiến thắng tại vòng bảng (2), hòa tại vòng bảng (1), góp mặt ở vòng 16 đội (4), các đội sẽ được cộng thêm điểm tương ứng nếu vượt qua vòng 16 đội, tứ kết, bán kết hoặc chung kết.
* Hệ thống tính điểm tại đấu trường Europa League: Có mặt ở vòng loại đầu tiên (0.25 điểm), vòng loại thứ hai (0.5),  vòng loại thứ ba (1), vòng play-off (1.5), chiến thắng tại vòng bảng (2), hòa tại vòng bảng (1), các đội sẽ được cộng thêm ít nhất 2 điểm nếu vượt qua vòng bảng, cộng điểm tương ứng nếu góp mặt tại tứ kết, bán kết hoặc chung kết.
* Hệ thống tính điểm của BXH gồm tổng điểm của 5 mùa gần nhất, cộng thêm 20% hệ số xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá của quốc gia trong giai đoạn tương ứng.
* Bảng xếp hạng này sẽ được cập nhật sau mỗi giai đoạn tại cúp châu Âu.
 
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X