Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có lò đào tạo cầu thủ trẻ tốt nhất xứ sở sương mù

Thứ Sáu 29/03/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo một thống kê từ tờ Four Four Two, Manchester United chính là đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất nước Anh. Ngoài ra, lò Castilla của Real Madrid cũng không thua kém lò La Masia của Barcelona quá nhiều như người ta vẫn nghĩ.

Không thể phủ nhận được La Masia là lò đào tạo trẻ tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ở trong phạm vi nước Anh, không trung tâm đào tạo nào tốt được bằng Manchester United. Đây là kết quả của một quá trình tổng hợp vô cùng công phu của tờ Four Four Two: tính tới thời điểm hiện tại, Man Utd có 9 cầu thủ trong đội hình 1 xuất thân từ lò đào tạo trẻ của chính họ. Điểm đáng lưu ý là trong 9 cái tên này, có những con người xuất thân từ những thế hệ cách nhau đến gần 20 năm như Ryan Giggs, Danny Welbeck và Tom Cleverley. Theo thống kê, Aston Villa, Newcastle hay Tottenham cũng có hệ thống tuyến trẻ tốt với 8 cái tên trong đội 1.




Xét trên bình diện châu Âu, đáng tiếc rằng MU chỉ xếp lẹt bẹt ở vị trí thứ 8. Đứng đầu bảng xếp hạng này không phải Barcelona mà là Athletic Bilbao với 16 cầu thủ đang đá tại đội hình 1. Barca xếp thứ 2 với 14 người, bằng với Real Sociedad. Các đại diện của Pháp cũng tỏ ra ưa thích sử dụng "hàng tự đào tạo" với Sochaux, Montpellier (12 cầu thủ) và Lyon (10 cầu thủ). 

Trong phạm vi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Man Utd sở hữu 15 cái tên mình tự đào tạo. Arsenal xếp thứ 2 với 14 người đang thi đấu tại các giải đấu lớn này, hơn Chelsea 4 cầu thủ. Điều đáng nói trong 10 ngôi sao được The Blues tự tay vun trồng, họ chỉ giữ lại 2 người. Man City xếp thứ 4 với 9 cầu thủ và với West Ham (xếp thứ 5) là 8 người.

Trong phạm vi châu Âu, Man Utd còn phải "xách dép" cho các đại gia khác dài dài. Barca có 24 người đang chơi tại các giải đấu lớn của châu Âu. Real Madrid bất ngờ cán đích ở vị trí thứ 2 với 21 cầu thủ. Lyon (21), Monaco (19), Rennes (17) đánh chiếm các vị trí tiếp theo. Thậm chí người ta còn không thấy tên Man Utd trong top 5. Đây có thể coi là một thống kê tương đối bất ngờ, bởi lò Castilla thường không được đánh giá cao như lò La Masia. Tuy nhiên, nhược điểm của Real là họ không giữ được những ngôi sao tự đào tạo trong đội hình của mình, mà để họ trôi dạt bốn phương tám hướng, trong đó có những cái tên xuất sắc như Juan Mata, Javi Garcia hay Alvaro Negredo.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X