Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chú ý: Arsenal, Liverpool, Sevilla... đều từng "phơi xác" ở AXA

Thứ Tư 07/11/2012 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một thực tế khá tréo ngoe rằng: Man United mùa này đá sân khách còn khủng khiếp hơn sân nhà. Từ đầu giải, nếu chỉ tính 90 phút thi đấu chính thức, M.U mới thua đúng 1 trận sân khách (Everton). Ngoài ra, họ thắng 5 trận và hòa 1 trận.

Ấn tượng hơn, Quỷ đỏ đã vượt qua hầu hết các hiểm địa nổi tiếng trong mùa giải này. Họ thắng Liverpool tại Anfield, thắng Newcastle tại St. James Park, quật ngã Chelsea ở Stamford Bridge. Và mới đây, chắc NHM còn nhớ, chỉ dùng đến đội hình dự bị, nhưng Man United suýt chút nữa cho Chelsea ôm hận lần thứ hai liên tiếp trên sân nhà. Hiếm có vị khách nào đáng sợ như Man United mùa giải này.

6 năm qua, chưa một CLB Anh nào ghi được bàn thắng tại sân AXA
6 năm qua, chưa một CLB Anh nào ghi được bàn thắng tại sân AXA

Tuy nhiên, chuyến đi tới AXA hôm nay chắc chắn ẩn chứa nhiều khó khăn so với những gì Quỷ đỏ tưởng tượng. Có một thống kê mà phần đông NHM Man United chắc chắn sẽ giật mình: Suốt 6 năm qua, chưa một CLB Anh nào chọc thủng lưới Braga tại AXA.

Lần lượt là Portsmouth, Arsenal, Liverpool và gần đây nhất là Birmingham đã đến và rồi tan tác ra về. Nếu tính rộng ra, cả Celtic và Sevilla cũng từng thua trắng tại AXA trong khuôn khổ Champions League.

Sức chứa của sân AXA không quá lớn (chỉ 30.286 chỗ ngồi), nhưng như thổ lộ của các cầu thủ Arsenal sau trận thua 0-2 ngày 24/11/10, thì chơi bóng tại AXA gợi cho họ cảm giác rất đáng sợ. Quây xung quanh SVĐ là một ngọn núi đá lớn, khiến cho phần đông đội khách đến đây đều cảm thấy như đang đi vào một hang động. Đây chính là một phần lý do khiến các đội bóng Anh vốn thường xuyên thi đấu ở những SVĐ lộng lẫy cảm thấy chút tù túng và hoảng sợ.

Tuy nhiên, với nhiều kỷ niệm đẹp trong những chuyến viếng thăm Bồ Đào Nha, giới chuyên môn Anh đang kỳ vọng Quỷ đỏ sẽ giúp các đội bóng đồng hương xóa tan đi nỗi sợ AXA. 4 lần gần nhất đến BĐN, M.U đều không thua và cũng chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn.

Trang Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X