Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đụng Basel: Đừng mừng vội, Pep Guardiola

Thứ Ba 12/12/2017 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã tránh được hàng loạt đối thủ lớn ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Nhưng đội bóng thành Manchester cũng chưa chắc có thể vượt qua được Basel một cách dễ dàng.

Champions League mùa này, Man City rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn. Những Napoli, Shakhtar Donetsk và Feyenoord đã không đủ sức ngăn đoàn quân của Pep Guardiola vươn tới vòng knock-out với vị trí nhất bảng F. Trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 vừa qua, Man xanh cũng may mắn khi không phải sớm đụng độ với những “hàng khủng” như Real Madrid, Bayern Munich và Juventus. Lá thăm dành cho The Citizens chỉ là một Basel nhỏ bé.

Tuy rằng Basel rõ ràng là đối thủ tương đối dễ chịu dành cho Man City nhưng Giám đốc thể thao Txiki Begiristain vẫn đưa ra những lời nhắc nhở đầy cẩn trọng với thầy trò Pep Guardiola. “Chúng tôi cần phải tôn trọng Basel và thi đấu thật cẩn thận. Chúng tôi cần phải sẵn sàng chiến đấu với họ và làm tất cả những gì tốt nhất trong khả năng của mình. Đó là tinh thần cần phải có nếu đội bóng muốn tiến xa nhất có thể tại giải đấu năm nay”.
Man City dung Basel Dung mung voi, Pep Guardiola hinh anh
Man City tránh được một loạt ông lớn ở vòng 1/8 Champions League

Man City đang tràn đầy tự tin hướng tới mọi danh hiệu ở mùa giải năm nay. Nhưng sự thận trọng không bao giờ là thừa với đội chủ sân Etihad. Basel dưới sự dẫn dắt của HLV Raphael Wicky không phải là một đối thủ dễ chơi. Đội bóng Thụy Sĩ đã giành 4 chiến thắng ở vòng bảng Champions League 2017/18 để xếp thứ hai bảng A sau Man United.

Ở lượt trận thứ 5 vòng bảng, Basel đã đánh bại M.U với tỉ số 1-0 đầy quả cảm tại sân St. Jakob Park. HLV Raphael Wicky dù mới dẫn dắt Basel trong năm 2017 nhưng đã mang đến cho đội bóng diện mạo mới. Ông xuất thân là một tiền vệ phòng ngự nên thành công của Basel cũng dựa nhiều vào một hàng thủ có tổ chức. Hiện tại, Basel đang là đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất ở giải VĐQG Thụy Sĩ. Man xanh thường gặp nhiều khó khăn trước các đội có hàng phòng ngự chắc và Basel xem ra có thể gây nhiều khó khăn cho Man City.

Thành tích đối đầu của Basel trước các đội bóng Anh cũng tương đối tích cực. Từ trước đến nay, Basel mới chỉ thua 4 lần trong 14 trận đụng độ những đại diện của xứ sở sương mù (trong đó 2 trận thua trước một mình Arsenal). Mùa này, Basel thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác tại sân chơi châu lục khi họ vượt qua vòng bảng còn mùa trước, họ chỉ kiếm được 2 điểm và bị loại sớm.
FA điều tra vụ xô xát trong đường hầm giữa M.U và Man City
Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã gửi thư tới hai CLB Man United và Man City để điều tra về vụ xô xát trong đường hầm được truyền thông đưa tin sau khi trận derby...

Man City dung Basel Dung mung voi, Pep Guardiola hinh anh 2
Basel từng đánh bại cả Man United ở Champions League

HLV Pep Guardiola đang sở hữu trong tay những ngôi sao sáng bậc nhất tại châu Âu. Nhưng phía Basel có quyền tự hào về một hàng phòng ngự chắc chắn. Đó là chưa kể khả năng phản công của đội bóng Thụy Sĩ với hạt nhân là sao trẻ Dimitri Oberlin. Cầu thủ người Cameroon sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng. Tính riêng tại sân chơi Champions League, Oberlin đã đóng góp được 4 bàn thắng và là nhân tố quan trọng mang về tấm vé đi tiếp cho Basel.

Sự lắt léo trong những tình huống đi bóng của Oberlin sẽ mang đến nguy hiểm tiềm tàng cho hàng thủ Man City. Fabian Delph đang là một hố đen trong hệ thống phòng ngự của The Citizens. Những khoảnh khắc hớ hênh của Delph như ở trận derby Manchester cuối tuần qua hoàn toàn có thể lặp lại trong tương lai.

Ở vòng knock-out Champions League, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Mùa trước, tất cả đều kỳ vọng vào khả năng tiến sâu của Man City nhưng họ lại bị loại ngay ở vòng 1/8 bởi Monaco. Trong quá khứ, Man xanh cũng mới chỉ một lần vượt qua được vòng 16 đội ở mùa giải 2015/16. Rõ ràng, Basel có những lý do để tin vào khả năng tạo ra bất ngờ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X