Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Barca (2h45 ngày 2/11): Khi cảm hứng trở lại với thầy trò Pep…

Thứ Ba 01/11/2016 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng hoành tráng 4-0 trước West Brom mang lại rất nhiều ý nghĩa cho Man City đặc biệt là tác dụng như một cú hích về tinh thần. Sức mạnh của đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt đã được kiểm chứng hồi đầu mùa và một sự thoải mái về tâm lý là rất quan trọng trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Barca tại Champions League.
Man City - Barcelona
Man City - Barcelona


Khủng hoảng là những gì người ta đã nói về Man City của Pep Guardiola trong khoảng 1 tháng qua. Sau 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường là 6 trận chỉ hòa và thua cùng những chỉ trích nặng nề. Có một sự thật là trong chuỗi trận vừa qua, Man City đã gặp khó trước những đối thủ chủ động chơi áp sát và siết chặt những khoảng trống nơi phần sân nhà, song vấn đề nằm ở chỗ họ tự thua nhiều hơn.  

Mới tới thành Manchester được vài tháng và rõ ràng Guardiola chưa thể tạo nên một đội bóng hoàn hảo. Ông mới chỉ xây dựng được một hàng công bùng nổ còn ở hậu phương rất nhiều sơ hở. Ngoài việc chưa có được sự liền mạch ở các tuyến đặc biệt là khâu phòng ngự từ xa, các cầu thủ Man City còn mắc rất nhiều sai lầm cá nhân điển hình là pha bắt bóng ngoài vòng cấm rồi nhận thẻ đỏ của thủ môn Claudio Bravo trước Barcelona và pha chuyền về như kiến tạo cho Southampton ghi bàn của trung vệ John Stones.

Man City vs Barca (2h45 ngay 211) Khi cam hung tro lai voi thay tro Pep… hinh anh
Những sai lầm khiến Man City phải trả giá trong thời gian qua

Chắc chắn những điều này cần phải cải thiện và không cần HLV Guardiola phải lên tiếng, xem ra cầu thủ Man City cũng tự hiểu được. Các trận đấu trôi qua, họ cũng đã rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm để không còn mắc lỗi như trước. Cũng phải thấy rằng phía bên trên, hàng công The Citizens cũng không đủ xuất sắc để bù đắp lại những sai lầm của các đồng đội.

Trong đó có một phần nguyên nhân tới từ các đối thủ đã phòng ngự quá kiên cường và cũng có một phần tới từ thể lực có vấn đề từ phía một số trụ cột Man City. Những Sergio Aguero, Raheem Sterling, Ilkay Gundogan hay Kevin De De Bruyne đều đã từng dính chấn thương trong thời gian qua và chưa có được thể trạng sung mãn nhất.

Man City vs Barca (2h45 ngay 211) Khi cam hung tro lai voi thay tro Pep… hinh anh 2
Nhưng họ đã bắt đầu tìm lại sức mạnh của mình

Thật may là cái giá phải trả cho 6 trận không thắng của Man City vẫn chưa phải là quá đắt. Tại Premier League họ vẫn giữ được ngôi đầu bảng dù đã bị Arsenal và Liverpool san bằng điểm số. Tại cúp Liên đoàn, Man City bị loại bởi hàng xóm Man United song dường như Guardiola đã chủ động buông xuôi nhiều hơn khi tung ra đội hình phần lớn là cầu thủ dự bị. Còn tại Champions League, họ vẫn đang đứng thứ 2 trên BXH, nắm quyền chủ động trong cuộc đua giành 2 tấm vé đi tiếp.

Ở chiến thắng 4-0 hồi cuối tuần, Man City đã thể hiện được rất nhiều điều. Hàng thủ gần như không mắc sai lầm nào đáng kể trong khi hàng công tìm lại sự biến ảo trước đây. Trong một ngày đạt tới trạng thái sung mãn về thể trạng, các cầu thủ Man City thoải mái đan bóng nhịp nhàng, dễ dàng phá vỡ phòng tuyến của một đội giàu thể lực và sức mạnh như West Brom.

Dư âm West Brom 0-4 Man City: Lời khẳng định của nhà vua
(Bongda24h.vn) – 90 phút tại The Hawthorns chứng tỏ sự trở lại của những nhà vua. Man City chấm dứt chuỗi trận không biết thắng và cũng cướp lại ngôi đầu,...

Hai người hùng của Man City tối thứ 7 vừa qua là Aguero và Gundogan, những nhân tố rất quan trọng trong lối chơi Tiki-Taka mà Guardiola đang áp dụng. Họ gợi nhớ đến hình ảnh của những Lionel MessiAndres Iniesta tại Barca mà nhà cầm quân Tây Ban Nha từng dẫn dắt quãng thời gian năm 2008 tới 2012. Gundogan phối hợp và tổ chức tấn công tốt trong khi khả năng chọn vị trí, tung ra những pha dứt điểm đầy nhạy cảm là sở trường của Aguero.

Những nhà chuyên môn tin rằng chiến thắng trước West Brom sẽ đánh dấu sự trở lại thực sự của Man City. Vấn đề của họ trong chuỗi trận vừa qua như đã nói có một phần của thể lực và những cú sảy chân liên tiếp khiến tinh thần cũng đi xuống. Nhưng giờ đây tất cả đều đã được giải quyết và thầy trò Guardiola có thể tự tin hướng tới đại chiến với Barca tại Champions League.

Ở trận đối đầu cách đây gần 2 tuần, cho tới trước phút 53, Man City tạo ra thế trận ngang ngửa với gã khổng lồ châu Âu song đúng vào lúc đó thủ môn Bravo của họ đã mắc một sai lầm nghiêm trọng, bị đuổi khỏi sân dẫn tới sự sụp đổ và chung cuộc thua 0-4. Trong màn tái ngộ tới, trước khi nghĩ tới việc ngăn cản ma thuật của Messi nói riêng và bộ ba MSN nói chung, các học trò của Guardiola cần phải kiên quyết tránh những sai lầm.

Man City vs Barca (2h45 ngay 211) Khi cam hung tro lai voi thay tro Pep… hinh anh 3
Man City đã sẵn sàng cho màn "đòi nợ" Barca

Đá với Barca, chỉ một sơ suất cũng khiến Man City đứng trước nguy cơ trắng tay. Một thất bại nữa trước đại diện của Tây Ban Nha cộng thêm việc cùng giờ M’gladbach đánh bại Celtic có thể đẩy đội chủ sân Etihad vào nguy cơ bị loại bởi ngay lượt trận sau đó họ sẽ có chuyến hành quân tới đất Đức nhiều hiểm họa. Ngay cả 1 điểm trên sân nhà cũng không giúp cho Man xanh có quyền tự quyết ở 2 trận cuối vòng bảng nếu vế thứ 2 xảy ra.

Do đó, ngoài việc ru ngủ đối phương như thói quen, Man City cũng cần tung ra những đòn tấn công đủ sức nặng để hạ gục Barca. Cũng có thuận lợi cho đoàn quân của Guardiola là đội bóng cũ của ông hiện thiếu đi 2 mắt xích quan trọng của hàng thủ là Jordi Alba và Gerard Pique do chấn thương. Đối mặt với Aguero cùng đồng đội sẽ chỉ là phòng tuyến với bộ đôi Lucas Digne và Samuel Umtiti thiếu kinh nghiệm và một Javier Mascherano thiếu chắc chắn từ đầu mùa.

Chưa hết, đội trưởng Andres Iniesta của Barca cũng đang trong quá trình dưỡng thương và khả năng kiểm soát bóng của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Nếu không mắc những lỗi chuyền hỏng sơ đẳng như thời gian qua, Man City có thể tự tin vào việc chia cắt mũi đinh ba MSN của đội khách. Khi cảm hứng đã trở lại, chưa biết chừng đoàn quân của Guardiola sẽ hoàn tất những nhiệm vụ trên để giành chiến thắng quan trọng mang tính chìa khóa mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out của Champions League.

Man City vs Barca (2h45 ngay 211) Khi cam hung tro lai voi thay tro Pep… hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Barcelona

Đội hình dự kiến:
Man City (3-3-3-1):
Caballero – Otamendi, Stones, Kolarov – Fernandinho, Gundogan, Fernando – Sterling, Silva, De Bruyne – Aguero.
Barca (4-3-3): Ter Stegen – Roberto, Umtiti, Mascherano, Digne – Rafinha, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.

Xếp hạng tại bảng C sau 3 lượt trận

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Barcelona3300131129
2Man City31117704
3Monchengladbach310236-33
4Celtic3012312-91

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt nam và nhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X