Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Vẫn còn vụng dại, nhưng đã khôn ra đôi điều

Thứ Tư 25/02/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cuộc tái ngộ Man City vs Barca đêm qua, kết quả không thay đổi so với 1 năm về trước nhưng đội chủ sân Etihad cũng đã phần nào khắc phục được sai lầm của mình.

Đêm qua vòng 1/8 Champions League tiếp tục diễn ra với tâm điểm là trận thư hùng Manchester City vs Barcelona. Lá thăm may rủi đã đưa hai đội bóng tái ngộ sau đúng 1 năm, cũng ở vòng 16 đội năm ngoái, Man xanh đã gục ngã đau đớn với tỷ số 0-2 tại Etihad để rồi không thể lật ngược thế cờ ở trận lượt về và đành nhìn đối thủ đi tiếp. Với những bài học xương máu rút ra được từ lần chạm trán trước, thầy trò HLV Manuel Pellegrini rất quyết tâm để viết lại lịch sử, nhưng đáng tiếc thay điều đó lại không xảy ra, thậm chí Man xanh vẫn còn non nớt như ngày nào và tự đưa mình vào thế khó.

Du am Man CIty 1-2 Barca The Citizens da tien bo nhung chua du hinh anh
Man City đã sai lầm khi chơi đôi công với Barca ngay từ đầu

Trước trận đấu, hàng loạt các cầu thủ của Man xanh lên tiếng hô hào và tuyên bố đây sẽ là một trận đấu rất khác. Samir Nasri cho rằng lý do anh cùng các đồng đội thua trận 1 năm về trước là do đã đánh giá quá cao đối thủ, Vincent Kompany thì mỉa mai và cho rằng Barca hiện tại chơi bóng chỉ như… Stoke City. Có lẽ cũng chính vì sự tự tin có phần thái quá đó mà HLV Pellegrini chỉ đạo các cầu thủ chủ nhà chơi đôi công với đối thủ ngay từ đầu trận chăng? Co cụm về phòng ngự chặt trước Barca như ở trận thua 0-2 mùa trước rõ ràng không phải là ý kiến hay, nhưng chơi sòng phẳng với đối thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm nhỉnh hơn thì cũng chẳng khác nào đâm đầu vào chỗ chết.

Luis Suarez trong một mùa giải chưa thực sự lấy lại được phong độ tốt nhất cũng chỉ cần đúng 30 phút để có một cú đúp và lưới Joe Hart, đó là còn chưa kể tới những cơ hội liên tiếp bị các chân sút bên phía đội khách bỏ lỡ. Hiệp một chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận của Barca và người ta có cảm tưởng như họ đang thi đấu trên sân nhà vậy. Nếu như một năm về trước The Citizens “chết yểu” là bởi họ quá đề cao đối thủ thì có lẽ lần này họ một lần nữa ngậm trái đắng là bởi đã quá khinh thường sức mạnh của Barca. Hai tình huống phải nhận bàn thua của Man xanh đều đến từ những tình huống tấn công biên và cũng rất nhiều lần trong trận đấu vị trí hậu vệ cánh trở thành “tử huyệt” của thầy trò HLV Pellegrini trong trận đấu đêm qua. Lý do thật đơn giản, cặp đôi Clichy-Zabaleta đã dâng lên quá cao và để lộ ra những khoảng trống mênh mông ở tuyến dưới, một điều quá ấu trĩ khi biết rằng Dani Alves cùng Jordi Alba luôn là những mũi tấn công cực kỳ lợi hại của HLV Luis Enrique và họ luôn chơi ít nhất là ngang bằng với các tiền vệ trong các đợt tấn công của Los Blaugrana.

Tuy nhiên nếu như mọi việc chỉ dừng lại ở đây thì sẽ chẳng có gì đáng nói, bởi đại diện của nước Anh vẫn thể hiện một bộ mặt “khôn nhà dại chợ” quen thuộc trong những mùa bóng gần đây. Nhưng sau những thất bại cay đắng liên tiếp ở đấu trường châu Âu, nửa xanh thành Manchester đã rút ra được kinh nghiệm cho mình, bằng chứng là họ đã vùng dậy đúng lúc khi hiệp hai bắt đầu. Với những pha tấn công vỗ mặt liên tiếp theo kiểu “còn nước còn tát”, các học trò của HLV Pellegrini dần dần lấy lại được thế trận và liên tục gây sức ép về phía khung thành của Ter Stegen trong 45 phút cuối trận.

Du am Man CIty 1-2 Barca The Citizens da tien bo nhung chua du hinh anh 2
Man City đã vùng lên đúng lúc và có được bàn gỡ của Aguero

Thống kê cho thấy trong hiệp hai của trận đấu Man City vs Barca, các chân sút của đội chủ nhà đã tung ra tới 7 cú sút so với 6 của đối phương và họ cũng sở hữu nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt hơn hẳn. Sự lỏng lẻo ở hàng tiền vệ đã được cải thiện khi Fernandinho được thay vào sân để đá tiền vệ trung tâm, còn James Milner được trả lại vị trí ở cánh phải và đội hình của Man xanh cũng được phân bố lại một cách hợp lý hơn. Man xanh đã cởi bỏ được tâm lý e ngại của mình để dũng cảm đứng lên trong lúc cần thiết, bởi nếu cứ tiếp tục không có sự thay đổi thì họ có thể sẽ còn bị thủng lưới nhiều hơn. Canh bạc của Pellegrini đã phát huy tác dụng trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu, nhưng cuối cùng họ lại vấp phải sai lầm cũ trong lúc đang hưng phấn nhất.

Chiếc thẻ đỏ lãng xẹt của Gael Clichy ở phút 74 có thể coi là dấu chấm hết cho những nỗ lực lội ngược dòng của đại diện nước Anh. Kể từ sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ người Pháp với Dani Alves, Man xanh không có thêm bất cứ một cú dứt điểm nào về phía khung thành đối phương và gần như chấp nhận với tỷ số 1-2. Trùng hợp thay, ở trận thua 0-2 tại Etihad mùa trước, chiếc thẻ đỏ của Martin Demichelis ở phút 53 cũng đã làm cho kế hoạch của HLV Pellegrini sớm phá sản và hậu quả là Man City phải nhận 2 bàn thua của Messi và Alves. Đêm nay Man City đã tiến bộ hơn năm ngoái khi có những lúc khiến Barca mướt mồ hôi chống đỡ, nhưng tiếc thay đúng vào thời điểm quan trọng nhất họ lại đi vào vết xe đổ của chính mình 1 năm về trước.

Nói tóm lại, trận thua 1-2 của Man City trước Barca cho thấy hai bộ mặt trái ngược của thầy trò HLV Pellegrini tại đấu trường châu Âu. Họ vẫn là một đội bóng non kinh nghiệm và dễ dàng để đối thủ “bắt thóp” trong những thời điểm nhất định, nhưng ít ra thì đoàn quân áo xanh cũng đã cho thấy những dấu hiệu tích cực hơn so với chính họ trong những lần tham dự giải trước. Bàn thắng của Sergio Aguero đã thắp lại hy vọng đi tiếp cho đại diện của Anh quốc, còn việc các nhà ĐKVĐ Premier League có thể tận dụng được lợi thế nhỏ nhoi ấy hay không thì còn tuỳ thuộc vào bản lĩnh của họ trên sân Nou Camp trong trận lượt về 3 tuần tới.

Xem thêm: Video trận Man City vs Chelsea

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X