Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sẽ “thay máu” hàng loạt nếu bị loại khỏi Champions League ?

Thứ Ba 25/11/2014 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Samir Nasri vừa bày tỏ lo ngại trước viễn cảnh anh và nhiều đồng đội khác sẽ sớm rời khỏi Man City nếu không thể giúp đội nhà vượt qua vòng bảng Champions League.

Man City đang rơi vào tình cảnh vô cùng hiểm nghèo ngay từ vòng bảng Champions League năm nay. Trận thua muối mặt 1-2 trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà Etihad vòng đấu trước đã đẩy đoàn quân của Manuel Pellegrini xuống đáy BXH với chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Đêm nay, trong khi hai đối thủ cạnh tranh CSKA Moscow và AS Roma (cùng được 4 điểm) quyết đấu trên đất Nga, Man Xanh buộc phải giành chiến thắng trước Bayern Munich hùng mạnh, đội bóng đã chắc suất nhất bảng, để nuôi hy vọng đi tiếp. Thậm chí chỉ một trận hòa thôi cũng đủ để Man City đến 99% phải sớm bái biệt đấu trường danh giá nhất châu lục.

Nasri roi Man City hinh anh
 

Trong buổi họp báo trước trận đấu, tiền vệ Samir Nasri đã “lên dây cót” tinh thần chiến đấu hết mình cho các đồng đội nhưng theo một cách tương đối… bi quan. Cựu tuyển thủ Pháp bày tỏ lo ngại trước viễn cảnh phải rời Man City nếu không thể giúp CLB vượt qua “cửa tử” lần này.

“Thực sự thì chúng tôi phải thi đấu hơn 100% khả năng để làm nên điều kỳ diệu gì đó. Bằng không, chỗ đứng của chúng tôi tại CLB sẽ lung lay dữ dội và đến lúc đó thì khó có thể trách được ai ngoài bản thân.”

“Đó là sự đào thải khắc nghiệt và phũ phàng khi bạn thi đấu cho một đội bóng lớn. Man City có tất cả các cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới và với đội hình như vậy, việc không qua nổi vòng loại Champions League sẽ là cú sốc cực lớn. Ban lãnh đạo đã tạo điều kiện và trao niềm tin cho chúng tôi và đã đến lúc để đền đáp lại họ. Đồng thời, chiến thắng tại Champions League sẽ chứng tỏ được chúng tôi đủ khả năng cạnh tranh với những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.”

“Mặc dù vậy, đây không phải là lúc để nói quá nhiều. Thay vào đó, chúng tôi sẽ chứng tỏ khả năng với tất cả bằng đôi chân của mình. Đêm nay, chúng tôi sẽ giành được kết quả tối ưu trên sân nhà trước Bayern Munich.”

Những lo ngại của Nasri không phải là không có cơ sở. Kể từ khi sở hữu thành công Man City vào năm 2008 với tham vọng nâng tầm CLB, chủ tich Sheikh Mansour đã đầu tư hàng trăm triệu bảng vào TTCN và rước hàng loạt các ngôi sao về sân Etihad. Mặc dù vậy, những thành công của nửa xanh thành Manchester trong 6 năm qua thực sự không tương xứng với những gì mà tỷ phú Ả Rập đã kỳ vọng với chỉ 2 chức vô địch Premier League và 1 cúp FA là đáng kể.

Trong khi đó, đội bóng vẫn chỉ cho thấy mình chỉ là một con “hổ giấy” khi bơi ra ngoài biển lớn Châu Âu khi đã 2 trong 3 lần tham dự bị loại ngay từ vòng bảng và thành tích tốt nhất cũng chỉ là lọt vào vòng 16 đội. Thành tích bết bát khó có khả năng thay đổi trong mùa này có lẽ sẽ khiến Mansour cạn kiên nhẫn và “thay máu” hàng loạt cho đội bóng con cưng của mình, từ các cầu thủ cho đến vị trí HLV.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X