Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City hòa chật vật trước Celtic là lỗi dùng người của Pep

Thứ Năm 29/09/2016 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Citizens đã lỡ cơ hội san bằng kỷ lục 11 chiến thắng liên tiếp của Tottenham sau trận hòa Celtic 3-3 Man City. Thậm chí thầy trò HLV Guardiola đã may không phải nhận thất bại tại Celtic Park.

Kolarov rất tệ ở vị trí trung vệ

Mùa giải này, Guardiola tạo ra cách mạng trong đội hình của Man City với việc kéo Kolarov vào đá trung vệ trong nhiều trận đấu. Thậm chí sau trận mở màn Premier League gặp Sunderland, chiến lược gia người TBN còn tuyên bố cầu thủ người Serbia đã có màn trình diễn hay nhất ở vị trí trung vệ mà ông từng thấy. Đương nhiên đó chỉ là chiêu lấy lòng các học trò mới của ông thầy 45 tuổi. Đêm qua, thêm một lần Pep dùng Kolarov ở vị trí trung tâm hàng thủ bên cạnh Otamendi và kết quả anh là cầu thủ đá tệ nhất trận. Là nguyên nhân hàng đầu khiến Man xanh phải 3 lần bị thủng lưới.

Thấy gì sau trận hòa của Man City trước Celtic
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Man City lại để Celtic cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Celtic 3-3 Man City.

Lỗi tồi tệ nhất của Kolarov ở trận này là cú phá hụt bóng rất vô duyên vào đầu hiệp 2 giúp bóng tới chân của Moussa Dembele, sau đó thì tiền đạo người Pháp đã thoải mái xử lý bóng rồi tung móc như chỗ không người trong vòng cấm Man City. Trước đó, trong khoảng thời gian chênh vênh của Citizens đầu trận, Kolarov có “đóng góp không nhỏ. Ở bàn thua đầu tiên là sự can thiệp chậm chạp của các trung vệ. 2 phút sau cũng ở pha tấn công tương tự của Celtic, lần này thì đội khách đã chủ động phòng ngừa từ trước. Thế nhưng cựu cầu thủ Lazio đã có pha băng ra đón hụt bóng. Để thua không chiến với hậu vệ Tierney của Celtic, người thấp hơn anh tới 10cm. May mà thủ môn Bravo đã xuất sắc cản phá sau sút cận thành của Kolo Toure.

Man City hoa chat vat truoc Celtic la loi dung nguoi cua Pep hinh anh
Pep đã có nhiều toan tính sai trước Celtic

Kolarov vốn chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Giống như hầu hết các hậu vệ cánh Serbia thì điểm mạnh nhất của cầu thủ 31 tuổi là đá phạt và tạt cánh. Nhiều người hiểu Pep sẽ đoán được ý đồ dùng Kolarov ở vị trí trung vệ là để phất bóng phản công. Còn khả năng phòng ngự của số 11 thì quả là rất tệ. Mới chỉ là một Celtic từng thua Barca tới 7 bàn không gỡ ở vòng trước mà Man City đã để lọt lưới 3 lần. Thử hỏi nếu dùng Kolarov lâu dài và gặp những hàng công mạnh hơn thì Bravo sẽ còn phải vào lưới nhặt bóng bao nhiêu lần nữa.

Man City dứt mạch toàn thắng: Pep Guardiola nên cảm ơn Brendan Rodgers
(Bongda24h) - HLV Guardiola nói rằng Manchester City cần một trận thua nhưng kết quả hòa Celtic cũng đủ mang lại những bài học không nhỏ cho Pep.

Fernandinho không phải người toàn năng

Bên cạnh Kolarov, một cầu thủ khác được Guardiola coi là “trò cưng” là Fernandinho. Pep cũng từng khen tiền vệ người Brazil có thể đá tốt ở 10 vị trí trên sân (trừ thủ môn). Đương nhiên rồi, cựu cầu thủ Donetsk chẳng phải mẫu cầu thủ toàn năng như thế. Hôm qua, bàn thua đầu tiên chính là sai lầm cá nhân của Fernandinho mà ra. Từ quả đá phạt của Sinclair, cả hàng thủ Man City đã chủ động dâng lên bẫy việt vị. Thế nhưng bản chất năng nổ đã khiến số 25 chỉ biết mải mê theo kèm cầu thủ đối phương. Vậy là bẫy việt vị sập, Bravo phải vào lưới nhặt bóng ngay ở phút thứ 3.

Man City hoa chat vat truoc Celtic la loi dung nguoi cua Pep hinh anh goc
Kolarov phá hụt bóng giúp Dembele ghi bàn thứ 3 cho Celtic

Đương nhiên không phải vì Fernandinho không biết chiến thuật của đội nhà. Nhưng có lẽ do đặc quyền được di chuyển tự do Pep giao cho mà số 25 đã đi quá giới hạn cho phép. Ở đây là sự mâu thuẫn giữa chiến thuật và cách thi đấu của cầu thủ. Rõ ràng là Guardiola muốn Fernandinho trở thành “Kante của Man City”, anh buộc phải có mặt ở điểm nóng nhất trên sân để hoàn thành khâu đánh chặn. Nhưng bàn thua đầu tiên trước Celtic lại làm hỏng bẫy việt vị của đội khách. Nói ra để thấy, HLV người TBN cũng có rất nhiều toan tính sai lầm chứ không phải ảo thuật gia mà đi đến đâu cũng có thành công.

Dư âm Celtic 3-3 Man City: Thảm họa Kolarov
(Bongda24h.vn) - Trận Celtic 3-3 Man City, hậu vệ Aleksandar Kolarov đã có màn trình diễn tệ hại khi được HLV Pep Guardiola bố trí đá cặp trung vệ với Nicolas...

Kết luận

Hòa Celtic không có gì là thảm họa nhưng lại chỉ ra nhiều vấn đề trong lối chơi của Man City, nhất là hàng thủ. Nếu không sớm cải thiện vấn đề này thì Citizens rất khó có thể thành công ở sân chơi Champions League vốn đầy khắc nghiệt. Giờ thì Pep không chỉ lo về lực lượng của Man City không sánh được với Real, Barca hay Bayern mà ngay cả chiến thuật cũng có không ít vấn đề tồn đọng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X