Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City hãy cẩn thận, “mãnh hổ” Falcao đã hồi sinh

Thứ Ba 21/02/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vài năm “tàng hình” khi đến thi đấu tại Premier League, Falcao đã lấy lại được phong độ săn bàn ấn tượng trong màu áo Monaco ở mùa giải năm nay. Và trận đấu với Man City sắp tới là cơ hội tốt để “mãnh hổ” chứng tỏ rằng 2 năm thi đấu sa sút tại Anh chỉ là nhất thời.

Mùa này, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim đang là đội bóng sở hữu số bàn thắng nhiều nhất trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau 26 vòng ở Ligue 1, Monaco đã nã vào lưới đối thủ tới 76 lần.  Trong đó, "mãnh hổ" Falcao chính là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất. Trong 20 lần ra sân tại Ligue 1, chân sút người Colombia đã ghi được 16 bàn thắng và đóng góp 3 đường kiến tạo. Tại sân chơi Champions League, cầu thủ 31 tuổi cũng đã ghi được 2 bàn thắng.
Man City vs Monaco (2h45 ngày 22/2): Tưởng vậy mà chẳng phải vậy
Monaco là một trong những cái tên khiêm tốn nhất lọt vào vòng 1/8 Champions League nhưng khi mà họ đang có phong độ cao, chưa chắc Man City đã có được một trận...

Man City hay can than, manh ho Falcao da hoi sinh hinh anh
"Mãnh hổ" Falcao đã hồi sinh ở mùa giải năm nay

Tại Ligue 1 mùa này, hiệu suất ghi bàn của Falcao là 81 phút/bàn thắng, chỉ thua kém người đồng đội trẻ cùng CLB Boschilia (73 phút/bàn) và Edinson Cavani của PSG (76 phút/bàn). Khả năng dứt điểm của Falcao mùa này rõ ràng đã sắc bén trở lại với tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn là 32.5%, đứng đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đứng phía sau lần lượt là Cavani (28.8%), Luis Suarez (25.6%), Aubameyang (25.3%), Higuain (20.4%) và Alexis Sanchez (18.8%).

Trước khi trở lại và tỏa sáng, sự nghiệp của Falcao tưởng chừng không thể cứu vãn. Ngôi sao người Colombia có một mùa giải thi đấu ở M.U theo dạng cho mượn khá thất vọng khi chỉ ghi được vài bàn thắng. Bước sang mùa giải 2015/16, Falcao được Mourinho thu nạp về Chelsea nhưng cũng thường xuyên phải dính chặt lấy băng ghế dự bị và cũng không thể hiện được gì mỗi khi ra sân. Thực ra, cơn ác mộng tại Premier League của Falcao bắt nguồn từ ca chấn thương đầu gối rất nặng mà cầu thủ này gặp phải cách đây ba năm. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau khi Falcao trở về Monaco và nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Jardim.
Man City hay can than, manh ho Falcao da hoi sinh hinh anh 2
Đà hồi sinh của Falaco có sự giúp sức lớn từ hệ thống tấn công xuất sắc của Monaco

Phong độ ấn tượng của Falcao ở Monaco còn có những đóng góp không nhỏ từ bộ máy tấn công trẻ trung và đầy khát khao chiến đấu. Tính tới thời điểm này, đã có tới 8 cầu thủ của đội bóng xứ Công quốc đạt tới cột mốc 5 bàn thắng tại Ligue 1. Những người đá cặp với Falcao ở hàng tiền đạo như Germain, Carrillo hay Mbappe đều đã có được ít nhất 7 bàn thắng. Hàng tiền vệ của đội chủ sân Stade Louis II cũng đang sở hữu hai cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao là Bernardo Silva và Thomas Lemar với tổng số bàn thắng là 13.

Ngăn chặn hàng công của Monaco thực sự là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn dành cho Man City, nhất là khi hàng thủ của đội bóng áo xanh chưa bao giờ được đánh giá cao ở mùa giải năm nay. Tuy rằng đoàn quân của Pep Guardiola sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad nhưng đây chưa chắc đã là một lợi thế của họ. Bởi trong một ngày được trở lại Manchester, thành phố đánh dấu những tháng ngày đen tối trong sự nghiệp, chắc chắn “mãnh hổ” sẽ muốn “gầm vang” và quyết tâm chứng tỏ giá trị bản thân.
Sergio Aguero: Đã đến lúc chứng tỏ bản lĩnh
Tiền đạo Sergio Aguero đang phải chịu sức ép rất lớn sau phong độ tệ hại thời gian gần đây. Trận tiếp Monaco trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X