Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City gặp lại Barca: Nỗi đau hiện về

Thứ Hai 15/12/2014 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói Man City là một trong những đội bóng kém may mắn nhất tại đầu trường Champions League trong những mùa giải gần đây. 3/4 mùa giải nằm trong bảng tử thần cùng Bayern Munich, và bây giờ là lần thứ 2 chạm trán với gã khổng lồ Barca tại vòng 1/8 Champions League 2014/2014.

Vẫn biết Man City mới chỉ “chân ướt, chân ráo” bước ra sân chơi Champions League trong vài năm trở lại đây, tất nhiên họ sẽ gặp nhiều bất lợi. Nhưng những lá thăm may rủi đã khiến Citizens liên tục “gặp hạn” tại đấu trường này. 3/4 mùa giải đã qua, thầy trò HLV Pellegrini rơi vàng bảng tử thần. 3 mùa phải đụng độ Bayern Munich, mùa giải còn lại là gã khổng lồ Real Madrid. Việc Man City “đen” quá mức như vậy khiến người ta nghi ngờ liệu UEFA có thực sự muốn “đì” chính sách dùng tiền mua danh hiệu của họ hay không?

Hôm nay, trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2014/2015, một lần nữa những lá thăm may rủi lại đưa Man City phải đối đầu với 1 ứng viên vô địch, Barcelona. Càng đau đớn hơn các các CĐV tại Etihad khi chính Blaugrana đã loại Citizens ở vòng này ở mùa giải năm ngoái bằng trận đấu vô cùng tranh cãi. Một quả penalty có phần oan ức, một thẻ đỏ quá nặng tay của trọng tài dành cho Demichelis đã dập tắt hoàn toàn cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Pellegrini ngay từ trận lượt đi.

Man City gap lai Barca Noi dau hien ve hinh anh
Man City đã bị loại cay đắng trước Barca ở vòng 1/8 Champions League mùa trước

Mùa này, Man City cũng rơi vào bảng tử thần gồm có Bayern, Roma và CSKA. Thậm chí sau 4 lượt đấu họ mới có được vỏn vẹn 2 điểm và tưởng chừng sẽ bị loại. Thế nhưng 2 chiến thắng oanh liệt trước Bayern và Roma hồi tuần trước đã giúp Citizens lách qua khe cửa hẹp vào vòng knock-out. Niềm vui ngắn chẳng tày gang khi Man xanh lại phải đối đầu với “ngọn núi” Barcelona tại vòng tiếp theo sau lễ bốc thăm vừa qua. Giờ thì nửa xanh thành Manchester đã hiểu họ có thể dùng tiền mua được các chức vô địch các giải đấu ở nước Anh nhưng Champions League là giải đấu khắc nghiệt nhất cấp CLB và ở đẳng cấp rất khác.

Nỗi đau bị loại ở Champions League mùa trước, mà cụ thể là trận thua tức tưởi trước Barcelona vẫn khiến những người ở sân Etihad chưa thể nguôi ngoai. Bằng chứng là trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, tiền vệ James Milner của Citizens đã ao ước được gặp lại đội bóng xứ Catalan để rửa hận. Nhưng nói là một chuyện, làm được hay không còn là một câu chuyện khác. Man City không hề mạnh hơn mùa giải trước, thậm chí là yếu hơn với chấn thương liên tục của Aguero, Silva cùng phong độ sa sút của Yaya Toure. Trong khi đó đội chủ sân Nou Camp đã được bổ sung thêm những vì tinh tú như Suarez hay Rakitic.

Trong lần tái ngộ sắp tới ở vòng 1/8 Champions League, Man City sẽ lại bị thất thế khi phải chơi trận lượt về trên sân của đối thủ. Chưa kể, liệu rằng những “thảm họa” về trọng tài sẽ không tái diễn, nhất là khi Barcelona luôn được coi là đội bóng được UEFA hết sức ưu ái từ trước tới nay?

Như đã nói ở trên sức mạnh của Man City dựa rất nhiều vào màn trình diễn của “buồng phổi” Yaya Toure. Mùa giải trước dù đang phong độ cao nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà hoàn toàn “tắt điện” trước Barca, tại sao lại như vậy? Đừng quên Nou Camp chính nơi đã đưa Toure ra “ánh sáng”, đưa anh có được như ngày hôm nay. Vì vậy những Busquets, Xavi hay Iniesta đã học thuộc những pha xử lý của tiền vệ 30 tuổi này. Nhưng bây giờ thì Toure đang sa sút, liệu Pellegrini còn có thể dựa vào ai để chống lại một Barca hùng mạnh?

Một lối mòn nữa lặp lại với Man City, một kết cục bi thảm nữa lại đang chờ đợi Silva và các đồng đội tại Champions League. Rõ ràng đấu trường châu Âu vẫn là một cái gì đó quá tầm với đội bóng nhà giàu nước Anh, vẫn là một sân chơi chỉ đem lại đau đớn cho các CĐV Citizens mà thôi!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X