Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City đại chiến PSG: Vấn đề đáng ngại nhất là hàng công

Thứ Ba 12/04/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ có một phép màu mới có thể giúp The Citizens giữ sạch lưới ở trận đại chiến không khoan nhượng với PSG vào đêm nay. Hy vọng đi tiếp của họ trông cậy cả vào khả năng săn bàn của các cầu thủ tuyến trên nhưng để khoan thủng hệ thống phòng thủ của đội bóng nước Pháp không đơn giản.

Trận hòa 2-2 căng thẳng và kịch tính trên sân của Paris Saint-Germain cách đây một tuần đang mang đến cho Man City những lợi thế nhất định. Theo thống kê của trang Opta, có tới 82% các đội bóng hòa 2-2 trên sân khách ở lượt đi bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Con số đó mang lại sự tự tin lớn cho thầy trò Pellegrini trước trận quyết chiến với đội bóng nước Pháp đêm nay.

Tuy nhiên, những lý do để Man xanh lo lắng có lẽ còn nhiều hơn tất thảy. Thủ quân Vincent Kompany dù đã trở lại tập luyện được vài ngày nhưng vẫn chưa đủ thể lực cho màn tiếp đón PSG. Như vậy, bộ đôi trung vệ của The Citizens sẽ tiếp tục là “cặp đôi hoàn cảnh” Otamendi – Mangala.
hang cong Man City hinh anh
Cặp đôi trung vệ Otamendi - Mangala thường tạo ra những sai lầm ngớ ngẩn

Cả hai cầu thủ này đều là mẫu trung vệ nổi tiếng với khả năng tranh chấp tay đôi và dùng sức để áp chế các cầu thủ tấn công của đối phương. Nhưng về vấn đề bọc lót và hỗ trợ nhau, bộ đôi 72 triệu bảng này đều nằm ở một đẳng cấp rất tầm thường. Để phá vỡ sợi dây kết nối giữa hai trung vệ này không khó. Và khi mà các trung vệ bị đánh bại, khung thành của Joe Hart luôn mở toang để chào đón những đợt tấn công của các đối thủ. Không phải ngẫu nhiên mà Man City là đội bóng hứng chịu tới xấp xỉ 42% cú sút trúng đích ở Premier League, một con số đáng báo động.

Chính vì thế, gã nhà giàu nước Pháp không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn ngon ăn ở trận lượt đi. Nếu Ibrahimovic dứt điểm sắc nét hơn, có lẽ Joe Hart đã phải “lấy rổ đựng bóng”. “Tấm lá chắn” Fernando cũng không thể mang lại sự an toàn. Anh lãnh nhiệm vụ càn quét khu vực trước mặt cặp đôi trung vệ nhưng lại để các tiền vệ của PSG đánh bại quá thường xuyên. Những pha đọ sức của tiền vệ người Brazil với “quái vật” Blaise Matuidi hầu hết đều dẫn đến những thất bại.
HLV Pellegrini: Tử thủ trước PSG là tự sát
(Bongda24h.vn) - Trước trận lượt về tứ kết Champions League với PSG, HLV Manuel Pellegrini khẳng định Man City sẽ không chơi tử thủ.

hang cong Man City hinh anh 2
Ibrahimovic bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận lượt đi

Phía bên kia chiến tuyến, Paris Saint-Germain lại đang sở hữu một hàng công quá khủng khiếp bao gồm những cái tên như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Lucas Moura hay Angel Di Maria. Hàng công này hiện đang được đánh giá nằm trong nhóm khủng khiếp nhất châu Âu. Do vậy, bất luận Marco Verratti, “chuyên gia châm ngòi” phát động tấn công vừa được HLV huyền thoại Arrigo Sacchi so sánh với danh họa Picasso, có xuất phát ở trận đấu Man City vs PSG sắp tới hay không thì đội chủ sân Etihad cũng khó có thể bảo toàn được mành lưới.

Cơ hội làm nên lịch sử của The Citizens phụ thuộc rất nhiều vào khả năng hoạt động của các cầu thủ tấn công. Hàng công của Man xanh hiện đang có phong độ ghi bàn rất tốt với 8 bàn thắng trong 3 trận gần nhất. HLV Pellegrini cũng sở hữu đầy đủ hảo thủ trước màn so tài đỉnh cao với đại diện tới từ Ligue 1 khi David Silva đã bình phục chấn thương còn Aguero cũng sẽ góp mặt dù vừa bị Craig Gardner đạp thẳng vào gót chân ở trận đấu với West Brom.
Aguero chan thuong
Aguero gặp vấn đề về thể lực khi phải cày ải liên tục

Mọi chuyện cũng thuận lợi hơn với City vì PSG sẽ không có được sự phục vụ của David Luiz và Matuidi vì án treo giò. Thiếu họ, tuyến phòng ngự của đội bóng nước Pháp cũng bị suy yếu đi một phần. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Luiz thực sự không quan trọng đến thế khi mà Marquinhos đang đạt thể trạng tốt nhất và sẵn sàng trở thành người dập tắt mọi đợt lên bóng ở trung lộ của The Citizens.

HLV Pellegrini cũng đã mắc sai lầm lớn khi bỏ qua cơ hội để ngôi sao chủ lực Sergio Aguero nghỉ ngơi ở trận gặp West Brom. Cầu thủ người Argentina đã phải cày ải suốt nhiều tháng nay và đặc biệt lại còn phải trải qua quãng thời gian hành xác khi phải trở về phục vụ ĐTQG. Vì vậy, các khán giả có lẽ sẽ được chứng kiến Aguero tái hiện y hệt những gì mà thiên tài Lionel Messi đã làm trong 362 phút thi đấu gần nhất trong màu áo Barca.
hang cong Man City hinh anh 4
Phong độ của hàng công sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của Man City

Khả năng hàng công của The Citizens tậm tịt trong trận đại chiến sắp tới là rất cao. Ở trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử, Man xanh chỉ đạt tỉ lệ cầm bóng khoảng 34% và phải nhờ đến những sai lầm của hàng thủ PSG mới có thể đưa bóng vượt qua đôi tay của Kevin Trapp. Khi mà đoàn quân của HLV Laurent Blanc chuyền và xử lý bóng cẩn thận hơn, cơ hội lên bóng dành cho The Citizens càng trở nên khó khăn.

Trong quá khứ, Manchester City từng có hai lần chiếm lợi thế ở cúp châu Âu như lần này (hòa 2-2 ở lượt đi). Đó là các lần gặp Copenhagen mùa 2008/09 và AC Milan mùa 1978/79. Đáng mừng là sau đó, Man xanh đều tận dụng tốt thời cơ để lọt vào vòng đấu tiếp theo. Đặc biệt, Man City đã từng hạ gục AC Milan tại Maine Road (sân nhà Man City trước đây) với tỉ số 3-0. Nhưng hôm nay, rất có thể đội bóng thành Manchester sẽ bị loại tức tưởi trên sân nhà chỉ vì toan tính sử dụng nhân sự trên hàng công thiếu hợp lý của HLV Pellegrini trước West Brom cuối tuần vừa rồi.
Hàng thủ sẽ đá bay PSG khỏi Champions League?
(Bongda24h.vn) - HLV Blanc sẽ không có được những lựa chọn tốt nhất nơi hàng thủ trong chuyến làm khách trên sân của Man City. Nếu hàng công Man City chơi tốt,...

Xuân Phong

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin chuyển nhượng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X