Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Napoli: Đơn giản là không thể cản

Thứ Tư 18/10/2017 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu Man City 2-1 Napoli, đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục khẳng định sức mạnh của một thế lực mới tại châu Âu.


3 trận đấu, 3 chiến thắng, ghi 8 bàn và chỉ để lọt lưới 1, Man City đã thể hiện sự vượt trội tại bảng F Champions League 2017/18. Chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa, đội chủ sân Etihad chắc chắn lọt vào vòng knock-out. Và nếu chiếu theo phong độ hiện tại của Man xanh, đó chẳng phải một nhiệm vụ khó khăn gì.
 
Được dự đoán sẽ có trận đấu cân bằng trên sân nhà trước Napoli, nhưng rồi Kevin De Bruyne cùng các đồng đội lại biến nó trở thành show diễn của riêng mình. Napoli toàn thắng, Napoli dẫn đầu bảng xếp hạng, Napoli hơn Juve 5 điểm, Napoli “vô đối”, tất cả những điều đó không thể khiến thủ thành Pepe Reina không phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần chỉ sau 13 phút. Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola cùng khả năng kiến tạo của De Bruyne, những bàn thắng đến với Man City trông hết sức đơn giản. 

Man City 2-1 Napoli Don gian la khong the can hinh anh
Man City toàn thắng 3 trận vòng bảng Champions League

Sterling mở tỷ số, đó đã là pha lập công thứ 5 của tiền vệ người Anh trong 5 trận liên tiếp, và là bàn thắng thứ 8 kể từ đầu mùa giải tới giờ. Thành tích này chỉ kém tổng số pha lập công ở mùa giải trước của anh đúng 2 bàn. Trong khi đó, ngọn gió trẻ trung đến từ Brazil – Gabriel Jesus tiếp tục cho thấy bản năng sát thủ của mình với bàn thắng thứ 8 cho đến thời điểm này. Và nếu để ý, khán giả sẽ thấy ống kính máy quay đã rất tinh ý chộp được khoảnh khắc… Sergio Aguero đang thẫn thờ trên băng ghế dự bị. Cũng phải thôi, bởi khi các đồng đội vẫn đang làm tốt khâu ghi bàn, chân sút xuất sắc nhất lịch sử Man City có ngồi không cũng chẳng vấn đề.
 
Sự vượt trội của đội chủ nhà không chỉ hiện hữu trong những bàn thắng, mà còn đến từ những đường kiến tạo của Kevin De Bruyne, hay những pha rê dắt thành thương hiệu của David Silva. Cựu cầu thủ M.U, Owen Hargreves sau khi chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo người Bỉ, đã phải thốt lên rằng đó là nhà kiến tạo hay nhất anh từng biết. “Ở Bruyne có sự dung hòa giữa Paul Scholes, người chuyền ngắn đỉnh nhất và David Beckham, chân chuyền dài hay nhất” – Hargreaves bảo thế.

Man City 2-1 Napoli Don gian la khong the can hinh anh 2
Sterling đang bay cao cùng Man City

Chưa hết, sự tự tin không chỉ đến từ những siêu sao trên hàng tấn công, mà còn ẩn chứa ở ngay bên dưới hàng phòng ngự. John Stones sau một mùa giải thất vọng, đã cho thấy bản lĩnh của anh lớn đến mức nào. 53/53 đường chuyền thành công, đạt tỷ lệ 100% trong hiệp 1. Tính trong 90 phút, tỷ lệ này giảm xuống chút ít, chỉ còn… 98% do Stones chuyền hỏng 2 lần trong 84 đường chuyền. Nên nhớ, trước mặt trung vệ trẻ tuổi là bộ ba Callejon – Mertens – Insigne đã ghi 14 bàn tại Serie A. Để so sánh, siêu sao Toni Kroos trong trận đấu cùng giờ với Tottenham (hòa 1-1), cũng chỉ sở hữu tổng cộng 87 đường chuyền.
 
Kyle Walker đương nhiên cũng muốn góp mặt vào thế trận tấn công của đội nhà. Sau khi giúp Sterling ghi bàn mở tỷ số nhờ một pha dứt điểm bị Reina đẩy ra, Walker ngay lập tức quay về… tạo điều kiện cho Ederson tỏa sáng. Đó là pha bóng lỗi của hậu vệ 50 triệu bảng khiến đội nhà chịu quả phạt đền, nhưng điều này cũng nói lên tinh thần cực kỳ thoải mái của các cầu thủ Man xanh. Dồn ép Napoli bằng số lượng lớn cầu thủ tấn công, và áp đảo đội khách bằng quân số vượt trội bên khung thành đội nhà. Sự liên tục và khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của Man City là quá ấn tượng. Man City lúc này là một cỗ máy chứ không còn là một đội bóng đơn thuần.

Man City 2-1 Napoli Don gian la khong the can hinh anh 3
Thủ thành Ederson đã cản phả thành công 1 quả phạt đền trong trận này

Cần phải nhắc lại rằng, Man xanh luôn có đến 6 cái tên trong vòng cấm địa đối phương mỗi khi lên bóng. Trong hiệp 1, nếu như không nhờ tài năng của Reina cùng sự đen đủi khi bóng chạm khung gỗ, có lẽ Man City đã phải ghi được 4-5 bàn. Chiến thắng trước Napoli cũng cho thấy bản lĩnh vững vàng của Pep-team. Đội bóng của ông đã hạ gục Chelsea ngay khi trở về từ Champions League, ngay tại sân khách. Và bây giờ, việc tiếp tục khiến Napoli trở thành bại tướng thể hiện rõ sự vượt trội của Man City trong những trận đánh lớn.
 
Cuối cùng, HLV người Tây Ban Nha cũng tiếp tục trình diễn một “tuyệt chiêu” mà ông đã sử dụng từ đầu mùa giải, đó là đánh cho đối phương gục hẳn thì thôi. Trước đó 3 ngày, Man xanh đè bẹp Stoke City 7-2, với pha lập công thứ 2 đến sau bàn mở tỷ số 2 phút. Khoảng cách ghi bàn tiếp theo trong chiến thắng 6-0 trước Watford, 5-0 trước Palace cũng rất ngắn, lần lượt là 4 và 7 phút. Và lần này, đến lượt Napoli trở thành nạn nhân, với chỉ 4 phút giữa 2 bàn thắng. Đại diện Italia đã có sự trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2, nhưng khoảng cách 2 bàn chính là thứ đã đánh gục họ.
 
11 trận đấu, 10 chiến thắng, ghi tổng cộng 39 bàn thắng, mùa giải thứ 2 của Pep Guardiola đang diễn ra tuyệt vời nhất có thể. Vào cuối tuần này khi tiếp đón Burnley trên sân nhà, điều duy nhất khiến ông thầy người Tây Ban Nha đau đầu, có lẽ chính là “nhét” Aguero vào chỗ nào trong đội.

Man City 2-1 Napoli Don gian la khong the can hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 2-1 Napoli

Pep Guardiola: “Napoli là đội bóng mạnh nhất tôi từng đối đầu”
Sau khi toát mồ hôi giành chiến thắng trước đại diện Italia, HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen ngợi cho đối thủ này.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X