Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do nào Messi phải ngồi dự bị ở đại chiến với Juventus?

Thứ Năm 23/11/2017 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ernesto Valverde mới lên tiếng lý giải về việc xếp Lionel Messi ngồi dự bị trong trận đại chiến với Juventus tại Champions League.


Ở trận đấu quyết định tới ngôi đầu vòng bảng Champions League của Barcelona trước Juventus, nhiều người cảm thấy bất ngờ khi siêu sao Lionel Messi phải ngồi trên ghế dự bị. Trước đó, không có những thông tin nào về việc Messi dính chấn thương. Không có tuyển thủ Argentina, Barca tỏ ra bế tắc và sự xuất hiện của anh trong 1/3 thời gian cuối trận không thể giúp họ tránh khỏi trận hòa 0-0 tại Turin.

Ly do nao Messi phai ngoi du bi o dai chien voi Juventus hinh anh
Messi ngồi trên ghế dự bị trước Juventus

Sau trận, HLV Ernesto Valverde đã đích thân lên tiếng về việc này. Ông khẳng định quyết định này được đưa ra dựa trên yếu tố chuyên môn khi tin rằng Messi sẽ hữu ích hơn trong vai trò vào sân thay người trong hiệp 2, thời điểm Juventus vùng lên tấn công.

“Messi đã tham dự rất nhiều trận đấu và chúng tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ thích hợp hơn khi vào sân trong hiệp 2”, tờ AS trích lời Valverde. “Chúng tôi nghĩ rằng trận đấu này sẽ căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên và sau đó có thể cởi mở hơn trong hiệp 2. Đó là những gì đã xảy ra.”

Khi được hỏi rằng mình đã thông qua sự đồng ý của Lionel Messi hay chưa, thuyền trưởng Barca cho hay: “Đây là quyết định riêng của ban huấn luyện”.

Ly do nao Messi phai ngoi du bi o dai chien voi Juventus hinh anh 2
HLV Valverde khẳng định đó là vì chuyên môn

1 điểm trước Juventus là đủ để giúp Barca lọt vào vòng 1/8 của Champions League. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cũng phải trải qua những giây phút khó khăn thể hiện qua những pha cản phá vất vả của thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Và HLV Valverde hài lòng khi chứng kiến người gác đền của đội bóng đã duy trì sự tập trung trong suốt 90 phút.

“Chúng tôi đến đây với mục tiêu chiến thắng nhưng họ là đội bóng rất đáng nể”, ông nói thêm. “Chúng tôi đã kiểm soát bóng tốt hơn ngoại trừ những phút cuối khi họ vùng lên và có một số cơ hội. Chúng tôi không dự định để Ter Stegen phải hoạt động vất vả thông qua việc thống trị thế trận. Song họ đã có những cơ hội vào thời điểm cuối trận.”

Ly do nao Messi phai ngoi du bi o dai chien voi Juventus hinh anh 3
Thông số trận đấu Juventus 0-0 Barca


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X