Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về vòng 1/8 Champions League: Nhìn đâu cũng thấy sốc

Thứ Sáu 13/03/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cặp đấu lượt về vòng 1/8 Champions League đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ, Real may mắn giành vé đi tiếp trước Schalke còn Chelsea bị loại bởi PSG khi nắm trong tay khá nhiều lợi thế.


Chelsea cầm vàng lại để vàng rơi

Trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG, Chelsea có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, họ còn cầm chân đội bóng nước Pháp ở trận đấu lượt đi với tỉ số 1-1, vì vậy ở trận lượt về chỉ cần hòa 0-0 là The Blues có thể bước tiếp. Với lợi thế có được ở trận lượt đi, Chelsea đã chơi phòng ngự phản công sở trường. Đội bóng nước Anh còn có được lợi thế từ rất sớm khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG phải nhận thẻ đỏ ở phút 32, được thi đấu hơn người The Blues đã dồn ép đội khách trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Cuối cùng, lợi thế hơn người của đội chủ nhà đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Gary Cahill ở phút 81, lúc này Chelsea đang có lợi thế quá lớn để có được chiếc vé vào vòng tứ kết.
Luot ve vong 18 Champions League Nhin dau cung thay soc hinh anh
Chelsea nhường chiếc vé đi tiếp cho PSG dù chiếm nhiều lợi thế
Tưởng chừng như đó đã là dấu chấm hết với thầy trò Laurent Blanc thì đúng 5 phút sau khi bị thủng lưới, họ bất ngờ san bằng tỉ số nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của David Luiz để ấn định kết quả hòa 1-1 ở lượt về và 2-2 sau hai lượt trận để buộc Chelsea phải bước vào hai hiệp phụ. Với lợi thế sân nhà và được chơi hơn người, Chelsea tiếp tục dồn ép đội khách ở hai hiệp phụ. Tới phút thứ 6 của hiệp phụ đầu tiên, Eden Hazard có bàn thắng trên chấm 11m giúp Chelsea vượt lên sau khi Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, bi kịch đã đến với thầy trò Jose Mourinho khi thời gian của hiệp phụ thứ hai chỉ còn 6 phút. Thiago lập công chuộc tội với cú đánh đầu chính xác cân bằng tỉ số 2-2 cho PSG ở lượt về tại Stamford Bridge và 3-3 sau hai lượt trận. Như vậy, Chelsea đã chính thức dừng bước tại Champions League với luật bàn thắng trên sân khách, đây là một trong những bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8. Mặc dù có lợi thế rất lớn nhưng Mourinho không thể giúp Chelsea có mặt ở vòng tứ kết.

Real Madrid “chết hụt” trước Schalke

Real Madird là đội bóng dễ thở nhất ở vòng 1/8 Champions League. Những lá thăm may mắn giúp họ chỉ phải gặp Schalke, đối thủ đã bị Kền kền trắng đánh bại 9-2 ở mùa giải trước. Ở trận đấu lượt đi, Real đã đánh bại đối thủ 2-0 trên đất Đức, vì vậy giới chuyên môn dự đoán đội ĐKVĐ Champions League sẽ có một chiến thắng đậm đà ở trận đấu lượt về. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Để thua 0-2 ở trận lượt đi, đội bóng nước Đức không còn gì để mất khi dồn lên mạnh mẽ ở trận đấu lượt về ngay tại Bernabeu. Ngay phút 20, đội khách đã có bàn thắng do công của Christian Fuchs, tuy nhiên chỉ 5 phút sau đó Ronaldo đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho Real. Đến phút thứ 40, đội khách lại vượt lên với bàn thắng của Huntelaar. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Real lại gỡ hòa cũng nhờ một tình huống đánh đầu đẹp mắt của Ronaldo.
Luot ve vong 18 Champions League Nhin dau cung thay soc hinh anh 2
Real may mắn đi tiếp trước Schalke
Hiệp 2 còn diễn ra kịch tính và bất ngờ hơn khi Real vươn lên dẫn 3-2 nhờ bàn thắng của Benzema, nhưng chỉ 4 phút sau, “Kền kền trắng” đã bị đối thủ gỡ hòa 3-3 sau tình huống cứa lòng đẹp mắt của Sane. Bất ngờ còn tiếp diễn khi đến phút thứ 84, đội bóng nước Đức vượt lên dẫn 4-3 nhờ công của Huntelaar. Những phút còn lại, Real co cụm về phòng ngự còn Schalke nỗ lực tìm kiếm thêm 1 bàn thắng để giành quyền đi tiếp. Tiếc rằng đội quân của Roberto Di Matteo đã không thể thêm 1 lần thành công. Thắng 4-3 ở lượt về trên sân Bernabeu nhưng thua chung cuộc 4-5, Schalke đành ngậm ngùi nhìn Real tiến vào tứ kết. Dẫu sao, “Hoàng đế xanh” cũng có thể rời Madrid với tư thế ngẩng cao đầu. Đây là một trong những bất ngờ lớn nhất ở vòng 1/8, Real đã có trong tay chiếc vé bước vào vòng tứ kết nhưng những cố gắng của Schalke xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Bayern hủy diệt Shakhtar, Porto đánh bại Basel

Shakhtar đã xuất sắc cầm hòa Bayern 0-0 ở trận đấu lượt đi, ở trận đấu lượt về chỉ cần hòa có tỉ số là đại diện của bóng đá Ukraina có quyền đi tiếp. Tuy nhiên, để làm được điều này là không hề dễ dàng, tuy nhiên ít ai ngờ một Shakhtar kiên cường ở trận đấu lượt đi lại gục ngã sớm đến như vậy. Bước ngoặt trận đấu đến ngay ở phút thứ 3, Kucher phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Gotze trong vòng cấm. Trên chấm đá penalty, Mueller không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa Bayern vươn lên dẫn trước. Thế trận một chiều được đội chủ nhà tạo ra với vô số các tình huống tấn công nguy hiểm. Tới phút 34, tới lượt Boateng tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho “Hùm xám” sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, bữa tiệc bàn thắng mới thực sự diễn ra trên sân Allianz Arena. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Bayern đã ghi tới 5 bàn vào lưới đội khách qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm đà 7-0.

Porto đã để Basel cầm hòa 1-1 ở trận đấu lượt đi, vì vậy trận đấu lượt về hứa hẹn sẽ kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng khi trận đấu diễn ra với thế trận một chiều. Ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc, Porto liên tiếp dồn ép Basel. Đến phút 14, đội bóng của HLV Lopetegui cũng cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số do công Brahimi. Dù không lâu sau đó, Porto chịu tổn thất ở hàng thủ khi Danilo chấn thương nặng phải rời sân nhưng họ vẫn chơi tốt, giữ sự cân bằng, chủ động. Sang đầu hiệp 2, khán giả của đội chủ nhà tiếp tục được ăn mừng. Herrera là người đưa Porto nới rộng cách biệt. Thời gian còn lại của trận đấu, Basel chẳng thể tạo ra chút khác biệt nào, và thậm chí họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Thắng chung cuộc 5-1 sau 2 lượt trận, Porto oai hùng tiến vào tứ kết Champions League mùa này.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X