Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lượt về tứ kết Champions League: Chờ đại gia lên tiếng

Thứ Ba 21/04/2015 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca và Juventus đang có lợi thế ở vòng tứ kết Champions League, trong khi đó Real Madrid và Bayern Munich sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của mình nhằm có vé vào bán kết.


Sau khi loạt trận lượt đi vòng tứ kết Champions League khép lại, Bayern Munich là đội gây thất vọng lớn nhất. Đội bóng của HLV Pep Guardiola để thua 1-3 trên sân của Porto qua đó gặp khó khăn ở trận lượt về. Việc không có được lực lượng tốt nhất và hàng thủ liên tục mắc sai lầm khiến Bayern phải trả giá, để thua 1-3 trên sân khách nên để đi tiếp họ cần thắng cách biệt 2 bàn ở trận lượt về. Với việc có tới 8 trụ cột chưa chắc có thể ra sân khiến “Hùm xám” gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong bối cảnh Porto đội bóng càng chơi càng hay. Với lợi thế sân nhà và bắt buộc phải có bàn thắng Bayern sẽ phải dồn lên ngay từ đầu, những cầu thủ trên hàng công đặc biệt là Robert Lewandowski cần phải chứng minh khả năng của mình. Ở trận lượt đi anh chính là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất, ngoài ra hàng thủ cần tránh mắc những sai lầm tương tự khi Porto sẽ chơi phòng ngự phản công rất sắc sảo. Bên kia chiến tuyến, với thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi Porto đang chiếm lợi thế rất lớn, họ là đội bóng duy nhất còn lại bất bại ở Champions League. Với lợi thế có được, Porto sẽ chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những sai lầm để kết liễu đối thủ. Cùng chờ xem Bayern sẽ ngược dòng hay Porto sẽ là cái tên bước vào vòng bán kết.
Vong tu ket Champions League 201415 hinh anh
Bayern và nhiệm vụ ngược dòng trước Porto
Barca và PSG sẽ tạo ra cặp đấu hấp dẫn tại vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên mọi chuyện lại không phải như vậy. Ở trận lượt đi, Barca đã đánh bại PSG 3-1 ngay trên đất Pháp. Với kết quả này, chiếc vé vào bán kết gần như đã nằm chắc trong tay đại diện của bóng đá Tây Ban Nha. Ở trận lượt về đội bóng chủ sân Nou Camp được chơi trên sân nhà, tại đây Barca đang bất bại trước PSG. Với lợi thế về mặt tỉ số, sân nhà và yếu tố con người nên đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ rất khó để mất lợi thế đã tạo ra. Với PSG, nhiệm vụ của họ rất khó khăn khi phải đánh bại Barca 3-0 mới giành quyền đi tiếp. Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào có thể lật ngược thế cờ khi để thua tới cách biệt 2 bàn trong trận lượt đi. Trong đó phải kể đến mùa 2009/10, Barca hùng mạnh cũng không lật ngược thế cờ khi để thua 1-3 trước Inter Milan. Qua đó có thể thấy rằng cơ hội ngược dòng của PSG là quá mong manh, mặc dù họ đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Zlatan Ibrahimovic.

Những lá thăm may mắn lại đưa Real và Atletico đối đầu với nhau, trận đấu này tái hiện trận chung kết mùa giải trước khi Kền kền trắng đánh bại đối thủ 4-1 với những bàn thắng ở hiệp phụ. Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra Real lại không thể thắng trong 6 trận gần nhất trước đối thủ, ở trận lượt đi đội bóng chủ sân Bernabeu còn phải làm khách nên những khó khăn được đặt ra cho HLV Ancelotti và các học trò là rất nhiều. Mặc dù phải làm khách, tuy nhiên Real lại chơi chủ động hơn. Rất nhiều cơ hội được tạo ra nhưng các ngôi sao bên phía đội khách đều bỏ lỡ đáng tiếc, với Atletico họ chủ động chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận cho đối thủ. Real áp đảo về mọi thông số, họ cầm bóng 61% so với 39 của đối thủ, sút 17 lần trong đó có 8 cú sút trúng đích so với 8 cú sút và chỉ 2 trong số này đi trúng khung thành của đội chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng là điều mà cả hai đều không có được, với kết quả như vậy cả hai đội còn cơ hội ở trận lượt về. Real sẽ có lợi thế sân nhà và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, tuy nhiên Atletico chỉ cần hòa có bàn thắng là sẽ đi tiếp. Đội khách rất lợi hại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường, vì vậy nếu không tập trung Real Madrid hoàn toàn sẽ phải trả giá.
Vong tu ket Champions League 201415 hinh anh 2
Real Madrid cần chứng tỏ bản lĩnh trước Atletico
Cặp Juventus vs Monaco được đánh giá rất cân bằng tại vòng tứ kết Champions League. Xét về tổng thể, đội bóng của Italia được đánh giá cao hơn nhưng do Monaco đã chơi rất tốt trước Arsenal, vì vậy cặp đấu này rất được chờ đợi bởi sự cân bằng giữa hai bên. Ở trận lượt đi với lợi thế sân nhà Juventus đã chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Monaco vẫn chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Trong cả hiệp 1, đội chủ nhà tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên đều không thể tận dụng được. Phải tới hiệp 2, tiền vệ Vidal mới có bàn thắng quyết định trên chấm 11m. Thắng lợi 1-0 trên sân nhà giúp Juventus duy trì lợi thế mong manh ở trận lượt về, tuy nhiên với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải cơ hội để Monaco có mặt ở bán kết là vẫn còn. Cách biệt chỉ là một bàn và đội bóng của nước Pháp có quyền hy vọng vào chiếc vé bước tiếp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X