Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi tứ kết Champions League: Real bất lực, Barca đặt một chân vào bán kết

Thứ Năm 16/04/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi vòng tứ kết Champions League đã kết thúc mà có rất nhiều điều bất ngờ xảy ra. Real không thể đánh bại Atletico dù thi đấu lấn lướt, Barca đặt một chân vào bán kết sau khi đánh bại 3-1 PSG, trong khi đó Bayern Munich bất ngờ thua sốc trước “chú ngựa ô” FC Porto.

Luot di tu ket Champions League Real bat luc, Barca dat mot chan vao ban ket hinh anh
Barca đặt một chân vào bán kết Champions League.

Tâm điểm của vòng tứ kết Champions League là trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real. Trước trận đấu này diễn ra, đội chủ sân Calderon đang sở hữu thành tích đối đầu ấn tượng khi sở hữu chuỗi 5 trận bất bại trước đại kình địch cùng thánh phố. Tuy nhiên, với sự chủ động và đội hình có nhiều ngôi sao, Los Blancos đã nhập cuộc với một sự tự tin rất cao và liên tiếp dồn ép đối thủ vào thế phòng ngự bị động. Trong suốt trận đấu, Real kiểm soát bóng tới 54%, tung ra tới 17 cú sút về phía khung thành của Atletico. Nhưng trong một ngày tam tấu B-B-C kém duyên, cộng với sự xuất sắc của thủ thành Oblak (8 tình huống cứu thua xuất thần) đã biến trận derby kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dễ dàng nhận ra trong trận đấu này, cả hai đội đã trình diễn cho NHM một lối chơi máu lửa, quyết liệt, không ngần ngại va chạm và có nhiều tình huống chơi bóng xấu xí. Dù không thể giành chiến thắng nhưng Real đang nắm lợi thế rất lớn khi còn nguyên một trận chưa đấu trên sân nhà.

Juventus có cuộc tiếp đón Monaco trên sân nhà với rất nhiều lo lắng. Nếu như Pirlo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương thì một cầu thủ chủ chốt khác là Pogba cũng không thể góp mặt. Với đội hình chắp vá, đội chủ sân Juventus Arena đã nhập cuộc một cách chậm rãi và chờ đợi sai lầm của đối phương. Trong suốt thời gian hiệp 1 và khoảng 20 phút trong hiệp 2, Monaco mới là đội bóng thi đấu lấn lướt hơn đội chủ nhà và liên tiếp đặt khung thành của thủ môn Buffon ở vào tình thế báo động. Tuy nhiên, dù không tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng “lão phu nhân” cũng có được cái mình cần là bàn thắng. Cụ thể, phút 57 Juve được hưởng một quả phạt đền và Vidal chỉ chờ có thể để ghi bàn ấn định thắng lợi nhọc nhằn 1-0 cho đại diện của Serie A. Dù giành thắng lợi xấu xí nhưng kết quả này đang tạo ra lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Allegri.

Ở một cặp đấu khác, Barca có chuyến làm khách trên sân của đối thủ nhiều duyên nợ PSG. Trước trận đấu, thầy trò HLV Luis Enrique đón nhận khá nhiều lợi thế từ tình hình lực lượng của đối phương. Cụ thể, để có thể giành vé vào tứ kết đội bóng thành Paris đã thiếu vắng đi rất nhiều trụ cột: Ibrahimovic, Verratti  lĩnh án treo giò; Thiago Motta gặp chấn thương, trong khi khả năng ra sân của David Luiz vẫn bị bỏ ngỏ. Chưa hết, khi mà trận đấu mới chỉ được bắt đầu ít phút thì một trụ cột khác là Thiago Silva cũng phải rời sân vì tái phát chấn thương. Với quá nhiều lợi thế, thầy trò HLV Luis Enrique đã tận dụng một cách triệt để qua đó nhanh chóng ghi liền 3 bàn thắng do công của Neymar và 1 cú đúp của Suarez, bàn rút ngắn tỉ số của đội chủ nhà đến từ tình huống phản lưới nhà của Mathieu. Để thua 1-3 trên sân nhà, mọi chuyện đang trở nên tồi tệ với PSG khi mà họ còn nguyên một trận lượt về trên thánh địa Nou Camp. Trong khi đó, Barca đã gần như đặt một chân vào vòng bán kết, qua đó tràn đầy tự tin giành ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cuối cùng, Bayern Munich có chuyến làm khách được dự báo là không mấy khó khăn trên sân của Porto. Trước trận đấu, giới chuyên gia nhận định đây là cặp đấu chênh lệch nhất tại vòng tứ kết và sẽ là cơ hội không nhỏ để thầy trò HLV Pep Guardiola nhanh chóng giành quyền vào vòng trong. Tuy nhiên, thực tế trên sân đã diễn ra hoàn toàn ngược lại như những suy tính ban đầu. Khi mà khán giả có mặt tại sân Dragao còn chưa ngồi ấm chỗ thì Quaresma đã sớm ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ngay từ phút thứ 3 trên chấm phạt đền. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 7 phút sau cựu cầu thủ của Barca đã hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu qua đó mang về lợi thế rất lớn cho đội bóng có biệt danh là những chú rồng. Những nỗ lực của Bayern chỉ có thể giúp họ có được bàn rút ngắn được ghi do công của Thiago ở phút 28 trước khi Martinez ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ nhà. Cần phải khẳng định rằng, Porto thi đấu không quá xuất sắc trong trận đấu này, những bàn thắng của họ đã đến từ những sai lầm rất lớn từ hàng phòng ngự đối phương. Cụ thể, ngoài việc Neuer mắc sai lầm ra thì Dante cũng lóng ngóng trong khâu phòng ngự. Thất bại 1-3 ngay tại hang rồng, thầy trò HLV Guardiola còn rất nhiều điều phải làm nếu như muốn nghĩ đến việc lật ngược thế cờ trong trận lượt về.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra với những kết quả bất lợi cho các đội khách Real bất lực trước Atletico, Monaco và Bayern đều phải đón nhận thất bại.  Duy chỉ có Barca là đội bóng duy nhất có được thành tích ấn tượng trên sân khách khi đánh bại PSG với tỉ số 3-1.

Kết quả lượt đi tứ kết Champions League 2014/2015

Atletico Madrid

0-0

Real Madrid

Juventus

1-0

AS Monaco

PSG

1-3

Barcelona

FC Porto

3-1

Bayern Munich

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X