Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi bán kết Champions League: Chủ nhà thắng thế

Thứ Năm 07/05/2015 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi vòng bán kết Champions League 2014/2015 đã chứng kiến những kết quả có lợi cho các đội chủ nhà. Nếu như Juve đánh bại Real với tỉ số 2-1 thì Barca cũng có được trận thắng đậm đà 3-0 trước Bayern Munich.

Juventus và Real là cặp đấu được đánh giá là chênh lệch nhất tại bán kết Champions League 2014/2015. Nhưng trên thực thế, kết quả của trận đấu này đã hoàn toàn trái ngược lại với những suy tính của rất nhiều người. Real hành quân đến sân Juventus Arena với một đội hình chắp vá. Sự vắng mặt của Modric hay Benzema chắc chắn là sự mất mát rất lớn đối với thầy trò HLV Ancelotti. Và những điểm yếu này đã ngay lập tức bị bộc lộ trong trận đấu này. Với sự chủ động và nhập cuộc với quyết tâm cao, Juve đã ngay lập tức dốc lực lượng lên tấn công và dồn ép Real vào thế phòng ngự bị động. Với lối chơi pressing, thầy trò HLV Allegri đã sớm có được bàn thắng do công của tài năng trẻ Morata ở ngay phút thứ 9. Nhận một “gáo nước lạnh” từ rất lớn, Real đã ngay lập tức lấy lại được thế trận và tổ chức những đòn phản công. Không lâu sau, Ronaldo đã thiết lập được thế quân bình cho đại diện của La Liga. Chưa hết, nếu chính xác hơn thì Los Blancos đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nếu như James không đánh đầu dội xà ngang.

Luot di ban ket Champions League Chu nha thang the hinh anh
Juve hạ đẹp Real trên sân nhà.

Những phút về sau, Real đã kiểm soát được thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, lúc này Juve đã buộc phải lui về để chơi với chiến thuật phòng ngự, phản công sở trường. Tuy nhiên, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Tevez đi bóng ranh mãnh và buộc Carvajal phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chính tiền đạo người Argentina đã dứt điểm lạnh lùng để giúp Juve ấn định thắng lợi 2-1. Bẻ cánh “kền kền” trên sân nhà, thầy trò HLV Allegri đã tạo ra lợi thế rất lớn trong trận lượt về trên sân Bernabeu được diễn ra sau đây 1 tuần. Điều quan trọng, Juve đã chứng tỏ cho làng bóng đá thế giới rằng họ cũng không phải tay mơ dù được đánh giá thấp tại vòng bán kết này.

Trong khi đó, tâm điểm của bán kết Champions League chính là cuộc chạm trán giữa hai gã khổng lồ Barca và Bayern. Đây không những là trận đấu của hai hàng công mạnh nhất Champions League năm nay mà cặp đấu này còn nóng bỏng hơn rất nhiều bởi mối thâm thù giữa hai đội. Tại mùa giải 2012/2013, Barca cũng gặp Bayern tại bán kết. Hồi đó, đại diện của TBN đã phải đón nhận thất bại chóng vánh 0-7 sau hai lượt trận, về sau trận đấu này luôn được nhắc đến là “thảm họa” trong lịch sử của Blaugrana. Với quyết tâm phục thù, rửa hận, Barca đã nhập cuộc chủ động và dốc toàn lực lên tấn công. Tuy nhiên, hàng công của thầy trò HLV Luis Enrique đã tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chắn chắn và khoa học của Bayern. Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, lần lượt những Alves hay Suarez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi có tình huống đối mặt với thủ môn Neuer.

Khi mà nhiều người đang nghĩ về một kết quả hòa thì điều kỳ diệu đã đến. Trong một khoảnh khắc thiên tài, Messi đã tung cú dứt điểm trái phá và mở tỉ số cho Barca khi đồng hồ điểm sang phút 77. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ sân Nou Camp như được tiếp thêm liều doping và cũng từ đây lối chơi của họ tỏ ra biến hóa khôn lường. Cụ thể chỉ 3 phút sau, siêu nhân Messi tiếp tục lập công để mang về lợi thế quá lớn cho Barca. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng của Rakitic, tiền đạo người Argentina đã có động tác xử lý kỹ thuật để loại bỏ Boateng và sau đó tung ra một cú lốp bóng điệu nghệ để một lần nữa hạ gục Neuer. Có được hai bàn thắng nhưng Barca chưa hề muốn dừng lại. Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục duy trì được sức ép rất lớn về phía khung thành của Bayern. Phút 90 +3, Messi có đường chọc khe tinh tế để Neymar thoắt xuống đối mặt với Neuer, và tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này khi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Luot di ban ket Champions League Chu nha thang the hinh anh 2
Barca đã có màn phục thù ấn tượng trước Bayern.

Giành thắng lợi 3-0 trước Bayern, Barca đã gần như đặt một chân vào chung kết Champions League. Điều quan trọng hơn, gã khổng lồ xứ Catalan đã trả lại được món nợ thua với tỉ số tương tự trên sân Nou Camp tại bán kết lượt về Champions League 2012/2013 (thua chung cuộc 0-7). Dưới sự thăng hoa của Messi, Barca đang hướng tới việc chinh phục ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất châu Âu, và qua đó hiện thực hóa được giấc mộng ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Như vậy, lượt đi vòng bán kết Champions League 2014/2015 đã khép lại với những kết quả có lợi cho các đội chủ nhà. Trong đó, Barca là đội bóng có được lợi thế nhiều nhất khi giành được thắng lợi 3-0 trước Bayern. Với kết quả trên, mọi con mắt sẽ đổ dồn để theo dõi trận đấu lượt về giữa Real và Juve để xem bầy kền kền sẽ làm gì để lội ngược dòng. Trong khi đó, trận đấu lượt về giữa Bayern và Barca gần như chỉ mang tính thủ tục. Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào có thể lật ngược được thế cờ sau khi bị dẫn trước tới 3 bàn trong trận lượt đi.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X