Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez mờ nhạt: Khi 'ma cà rồng' đã quên mùi máu

Thứ Bảy 04/11/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez đang thi đấu mờ nhạt tại Barca. Liệu rằng tiền đạo người Uruguay đang gặp vấn đề nào khiến anh không thể liên tục ghi bàn khi bước vào mùa giải năm nay?

                    

Ở chuyến làm khách tới Hy Lạp để thi đấu với đối thủ Olympiacos tại vòng bảng Champions League vừa qua, tiền đạo Luis Suarez tiếp tục thất bại trong mục tiêu ghi được bàn thắng. Dù đã tung ra đến 7 cú dứt điểm, trong đó có 3 trúng đích song chân sút sinh năm 1987 vẫn không một lần chiến thắng được thủ thành Silvio Proto bên phía đội bóng chủ nhà.

Xem cái cách mà chân sút người Uruguay thi đấu hôm qua, không khó nhận ra là Suarez đang mất dần khả năng sát thủ trong vòng cấm của mình. Tiền đạo Barca đã để trôi qua ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trước mũi giày, chưa kể tới pha bóng rất 'đồng đội' khi chuyền bóng lại cho Messi, thay vì tự tin dứt điểm ở thế thuận lợi hơn. Với những gì đang diễn ra có thể thấy rõ tiền đạo Luis Suarez đang gặp vấn đề tâm lý mà HLV Ernesto Valverde và các cầu thủ Barca cần tìm hiểu và giúp anh tháo gỡ.

Luis Suarez mo nhat Khi ma ca rong da quen mui mau hinh anh
Luis Suarez đối mặt với mùa bóng khó khăn trong sự nghiệp

Có thể nói, đây cũng là mùa bóng tệ hại nhất trong sự nghiệp của cầu thủ vốn được nhiều người gán cho biệt danh "Ma cà rồng" vì thói quen... cắn đối thủ. Tính từ mùa giải 2012/13 cho tới trước mùa bóng năm nay, tiền đạo người Nam Mỹ luôn là một 'cơn ác mộng' đối với hàng thủ mọi đội bóng. Anh ghi bàn đều đều, ít nhất là 25 bàn ở mùa giải đầu tiên khoác áo Barca, do bị cấm thi đấu hai tháng vì hành vi cắn vào vai Chiellini tại World Cup 2014. 

Ngay sau đó, Suarez đã nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới tại Nou Camp và trở thành một sát thủ thực sự với 59 bàn thắng ở mùa bóng 2015/16. Thành tích ghi bàn ấn tượng này cũng giúp Suarez trở thành chủ nhân của danh hiệu chiếc Giày vàng châu Âu năm đó. Đến mùa giải năm ngoái, phong độ ghi bàn của Su 'thỏ' có phần đi xuống, tuy nhiên cựu tiền đạo Liverpool vẫn 'bỏ túi' 37 bàn thắng sau 51 lần ra sân thi đấu.

Mọi chuyện tồi tệ chỉ bắt đầu bộc lộ ở mùa giải năm nay, khi Luis Suarez gặp những vấn đề thể lực và các yếu tố bên ngoài. Theo thống kê từ trang Whoscored, tiền đạo Barca đã thi đấu 982 phút trong 11 trận đấu, bao gồm 7 trận ở La Liga và 4 trận vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ này thể hiện chỉ để lại nỗi thất vọng. Lúc này, Suarez mới có đúng 3 bàn thắng kể từ đầu mùa, tuy nhiên ở đấu trường châu lục, Su 'thỏ' vẫn chưa một lần 'nổ súng' ở cả 4 trận đấu.

Luis Suarez mo nhat Khi ma ca rong da quen mui mau hinh anh
Suarez suýt tạo siêu phẩm xe đạp chổng ngược nếu không bị xà ngang từ chối

Trước phong độ tệ hại của cầu thủ từng hai lần đoạt danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu các mùa giải 2013/14 và 2015/16, người hâm mộ đang đặt ra nhiều câu hỏi đâu đang là nguyên nhân cản trở khả năng làm bàn của chân sút 30 tuổi? Liệu có về vấn đề tuổi tác? Thực tế, điều này chỉ đúng một phần, bởi ở tuổi 31, nhiều huyền thoại như C.Ronaldo, Ibra hay Didier Drogba vẫn ghi bàn ầm ầm. CR7 sau mùa giải vừa qua còn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thể giới của FIFA sau những đóng góp to lớn cho CLB Real Madrid lẫn ĐT Bồ Đào Nha.

Chính vì vậy, lý do Suarez sa sút khi sắp bước sang tuổi 31 là nhận định chưa hoàn toàn chính xác. Nguyên nhân lớn nhất cho việc này có thể là vì anh gặp chấn thương khớp gối ở trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha và phải nghỉ thi đấu 1 tháng. Tiếp đó, cầu thủ này cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi sớm phải trở lại thi đấu cho Barca, cùng việc phục vụ ĐTQG Uruguay ở vòng loại World Cup 2018. Việc bị 'cày ải' liên tục đã khiến Suarez không có sự ổn định về phong độ lẫn cảm bóng tốt nhất trong thời gian qua.

Luis Suarez mo nhat Khi ma ca rong da quen mui mau hinh anh
Bản đồ nhiệt của Suarez ở trận cầu đêm qua

Mặc khác, sự ra đi của đồng đội thân thiết Neymar cũng khiến Suarez không còn có 'người tiếp đạn' trên hàng công Barca, để tiền đạo này có thể 'nổ súng' đều đều. Messi cũng là một gương mặt có khả năng kiến tạo tốt, nhưng rõ ràng ở một khía cạnh nào đó, ngôi sao này cũng cần sự ích kỷ để tiếp tục duy trì cuộc chạy đua danh hiệu với CR7. 

Hệ quả là Suarez 'đói bàn thắng' trong suốt một thời gian dài. Lần gần nhất người ta được thấy chàng tiền đạo này ăn mừng bàn thắng là khi anh lập công ở những phút cuối trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid hôm 14/10 vừa qua, giúp đội nhà có trận hòa 1-1 trên sân của đội bóng thành Madrid. Và kể từ đó, anh dường như trở thành người vô hình tại đội chủ sân Nou Camp.

Sau những vinh quang trong quá khứ, lúc này, 'Ma cà rồng' Suarez đang quên cách 'săn mồi', và đây thực sự là điều đáng ngại cho tham vọng chinh phục các danh hiệu ở mùa bóng năm nay của đội bóng xứ Catalonia.

Thanh Long (TTVN)

Olympiacos 0-0 Barcelona: Người Hy Lạp viết tiếp chuyện thần thoại
Hy Lạp là đất nước vẫn nổi tiếng với những câu chuyện sử thi mang sắc màu thần thoại. Và hôm qua, chuyện cổ tích lại tiếp tục được viết thêm ở xứ sở các vị...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X