Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique thay thế Arsene Wenger, tại sao không?

Chủ Nhật 12/03/2017 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu, Luis Enrique từng tuyên bố Barcelona sẽ ghi sáu bàn vào lưới Paris Saint Germain. Ai cũng cười khẩy vào câu nói đó.

 
"Tôi chưa từng tham gia vào một cuộc phỏng vấn thực sự nào" - Luis Enrique vừa đi bộ dọc bãi biển vừa trả lời các phóng viên. Điểm đến của chiến lược gia 46 tuổi là quán bar Gava Mar, điểm đến yêu thích nằm cách thành phố 15 kilomet về phía Nam của các cầu thủ Barcelona: "Tôi nghĩ giờ mình sẽ làm việc này, chẳng biết tại sao nữa".
 
Luis Enrique se roi Barcelona sau khi mua giai nay ket thuc.
Luis Enrique sẽ rời Barcelona sau khi mùa giải này kết thúc.

Về cơ bản, Luis Enrique không thực sự có mối quan hệ tốt cùng giới truyền thông. Người đàn ông của xứ sở Asturias không thích sự phiền toái, "Lucho" (biệt danh của Luis Enrique - PV) cho rằng nếu trả lời phỏng vấn một tờ báo, ông sẽ phải làm như thế với các tờ báo khác. Phí thời gian vào những việc ngoài chuyên môn là điều Luis Enrique không thích, một nét cá tính khá giống với người đồng đội Pep Guardiola. 
 
Nguồn năng lượng dồi dào có lẽ là điểm tựa giúp Luis Enrique thành công. Cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến trạng thái say sưa nói về những câu chuyện bóng đá trong suốt 90 phút mà chẳng hề mỏi mệt. Luis Enrique nói rất nhiều với ánh mắt lóe lên sự say mê khi nhớ lại những kỷ niệm.
 
Đó là khi Luis Enrique nhớ về sự cuồng nhiệt đến cố chấp với bóng đá ngay từ khi còn rất nhỏ, là những khó khăn khi chuyển từ futsal sang sân bóng 11 người, là nguồn gốc của biệt danh "Lucho", về lý do chuyển từ Real Madrid sang Barcelona, tiết lộ về việc yêu thích vị trí tiền đạo, luôn muốn được thi đấu tại Anh, cũng như rất nhiều bí mật khác nữa.
 
Có một thứ mà bất kỳ phóng viên nào cũng nhận thấy từ Luis Enrique, đó là sự tự tin cao độ cùng khả năng truyền cảm hứng. Trước trận đấu với PSG, Luis Enrique khẳng định Barcelona có thể ghi 6 bàn vào lưới đối thủ. Tất nhiên, ông không quên chêm vào rằng điều đó không hẳn sẽ xảy ra nhưng vẫn cần những lời tuyên bố đầy tự tin như thế để giúp các cầu thủ lấy lại niềm tin.
 
Đằng sau chiến thắng điên rồ của Barcelona còn rất nhiều điều phải bàn nhưng rõ ràng, cách truyền cảm hứng của Luis Enrique là một trong những nguyên nhân chính. Nếu không, Barcelona sao có thể tràn lên mạnh mẽ với niềm tin rằng họ có thể quật đổ đối thủ dù từng thua bốn bàn không gỡ ở trận lượt đi.
 
Cuối mùa này, Luis Enrique sẽ rời khỏi Barca khi quá mệt mỏi do đương đầu với hàng núi áp lực nằm ngoài chuyên môn. Chính Luis Enrique thừa nhận ông luôn muốn sống hết mình cho bóng đá và chỉ có thể làm tốt nếu luôn duy trì được sự thoải mái để tìm niềm cảm hứng.
 
Niem vui cua HLV Enrique, nguoi vua thong bao se chinh thuc chia tay Barca vao cuoi mua giai nay.
Niềm vui của HLV Enrique, người vừa thông báo sẽ chính thức chia tay Barca vào cuối mùa giải này khi Barcelona thắng PSG theo kịch bản "điên rồ".

Từ sau khi tuyên bố chia tay Barcelona vào cuối mùa, người ta dường như nhận thấy một hình ảnh khác của Luis Enrique. Không còn áp lực về thành tích khi chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa dù có ra sao, Luis Enrique mạnh dạn chuyển sơ đồ 4-3-3 truyền thống của đội bóng xứ Catalan thành 3-4-3 để gặt hái thành công.
 
Lời từ biệt sớm của Luis Enrique cũng tác động mạnh đến các cầu thủ Barcelona. Lionel Messi cùng các đồng đội cố gắng hết sức để giúp người thầy có thể ra đi trọn vẹn với những danh hiệu vào cuối mùa, thay vì tiếng thở dài tiếc nuối. Giờ thì Barcelona xếp trên Real Madrid trong BXH La Liga, họ cũng vừa làm nên lịch sử bằng cách đánh bại PSG với tỉ số 6-1.
 
Nếu chia tay Barcelona, Luis Enrique có thể đến Anh tìm kiếm thử thách mới khi vị chiến lược 46 tuổi chưa thể hoàn thành mong ước được cảm nhận hương vị bóng đá ở xứ sở sương mù. Điểm tựa lớn nhất của Luis Enrique là tinh thần học hỏi.
 
"Bạn sẽ học hỏi được nhiều điều từ bất cứ ai, kể cả những huấn luyện viên không giỏi. Bởi lẽ khi nhìn họ làm việc và nói chuyện, tôi sẽ nghĩ trong đầu rằng mình sẽ không làm như thế trong tương lai" - Luis Enrique chia sẻ về bí quyết thành công trên băng ghế huấn luyện.
 
Nếu rời Barcelona, Arsenal sẽ là điểm đến thích hợp cho Luis Enrique nếu vị chiến lược gia 46 tuổi muốn trải nghiệm những thử thách mới tại Anh.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X