Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Enrique lại "tiên tri" về màn lội ngược dòng vĩ đại nữa của Barca

Thứ Tư 19/04/2017 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV 47 tuổi tin rằng đội bóng xứ Catalan sẽ có thể nã 5 bàn vào lưới Juventus để lật ngược thế cờ trên thánh địa Camp Nou và bước tiếp vào vòng bán kết Champions League.

Barcelona đã chơi bạc nhược và gục ngã với tỷ số thua 0-3 khó chấp nhận trong trận lượt đi ở thành Turin. Họ vẫn chưa rút ra bài học từ thảm bại trước Paris Saint-Germain và tự tay đẩy mình vào thế chân tường. Muốn đi tiếp vào vòng bán kết Champions League, Barca không còn cách nào khác là phải thắng đậm Juventus và HLV Luis Enrique đặt mục tiêu 5 bàn khi trở về thánh địa Camp Nou.

Barca bai tran tren san Juventus
Luis Enrique vẫn tin Barcelona sẽ lội ngược dòng Juventus như đã làm với PSG

HLV 47 tuổi phát biểu trước thềm đại chiến Barca vs Juventus: “Juventus sẽ chơi phản công và chờ đợi thời cơ khi chúng tôi buộc lòng phải dâng cao. Họ có thể ghi bàn ngay khi có cơ hội, đồng nghĩa chúng tôi phải nã ngược đến 5 bàn thắng vào lưới của họ. Barca không cần phải thi đấu một trận đẹp mắt hoàn hảo nữa, chỉ cần hiệu quả thôi. 1 bàn thắng thôi là sự tự tin của đối thủ sẽ suy giảm ngay.”

“Chúng tôi tin mình có thể làm được điều đó tại Nou Camp. Gây áp lực kể cả khi có hoặc không có bóng. Kiềm tỏa một đội bóng chất lượng như Juventus và thể hiện khả năng của bản thân. Tất cả những ai đã có mặt trong đêm lịch sử trước Paris Saint-Germain, họ chuẩn bị được trải nghiệm thêm một đêm lịch sử nữa. Chúng tôi đủ khả năng và sẵn sàng để làm nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng nữa.”

Nhiều người có thể cho rằng Luis Enrique đang lạc quan “tếu” và bật cười với cách lên đây cót tinh thần các học trò của ông. Vậy nhưng, họ cũng nên nhớ rằng chính HLV 47 tuổi đã mạnh miệng “tiên tri” chiến thắng 6-1 của Barca trước PSG, và rồi điều không một ai ngờ tới đó đã xảy ra một cách không tưởng. Đặt cửa cho lời nói của cựu thuyền trưởng AS Roma cũng không phải hoàn toàn điên rồ.

Tuy nhiên, phép màu thường chỉ đến có một lần. Với một Juventus lọc lõi hơn hẳn PSG và quan trọng là có được bài học nhãn tiền từ đội bóng nước Pháp, có lẽ Barca khó có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng vĩ đại nữa. Một chiến thắng ngẩng cao đầu rời cuộc chơi là mục tiêu thiết thực cho thầy trò Luis Enrique, tạo đà tâm lý trước khi bước vào trận El Clasico trên thánh địa Bernabeu của Real Madrid, đại kình địch đã lọt vào bán kết sau 120 phút vắt kiệt sức với Bayern Munich.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X