Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Luật việt vị cần phải bị loại bỏ

Thứ Hai 23/05/2016 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Marco van Basten vừa lên tiếng yêu cầu các quan chức FIFA loại bỏ luật việt vị để giúp cho bóng đá trở nên hấp dẫn hơn trong thời kỳ tiếp theo.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Trước những sự nhàm chán và thực dụng của bóng đá trong thời gian qua, huyền thoại người Hà Lan, Van Basten, tỏ ra rất thất vọng. Theo đó, ông cho rằng những người làm bóng đá cần thay đổi một số luật lệ để môn thể thao vua trở nên hấp dẫn hơn. Thậm chí ông còn ví thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực như hiện nay với môn bóng ném, khi mà rất nhiều đội bóng đều chơi phòng ngự với những chiếc xe bus 2 tầng. Bên cạnh việc kêu gọi thay đổi luật việt vị trong bóng đá, ông Van Basten còn cho rằng nên áp dụng công nghệ video vào các quyết định của trọng tài, cũng như yêu cầu những vị vua áo đen cần mạnh tay hơn trong những tình huống câu giờ, giúp các trận đấu giữ được sự thú vị.
Luat viet vi can phai bi loai bo hinh anh
Marco van Basten muốn loại bỏ luật việt vị

Nhà cầm quân hiện đang làm trợ lý của đội tuyển Hà Lan này cho biết: “Trong bóng đá hiện nay tình trạng câu giờ đã trở nên quá phổ biến. Có lẽ người ta cần làm gì đó mạnh tay để cải thiện tình trạng này. Họ có thể “tặng” các cầu thủ những chiếc thẻ đỏ nếu họ muốn câu giờ trong những tình huống thay người. Tất cả là để giữ nhịp độ trận đấu luôn ở mức cao.” Huyền thoại đã từng 3 lần giành Quả bóng vàng châu Âu tỏ ra rất chán nản với việc các trận đấu bị đứt quãng liên tục. “Bóng đá cần phải là một trò chơi thu hút, gay cấn và công bằng.”

Luật việt vị
cũng phải bị đào thải, theo Van Basten: “Hãy nhìn vào cách mà bóng đá đang phát triển, nó giống như môn bóng ném vậy, khi mà đội này có bóng khi đối thủ sẽ có tới 11 cầu thủ bao quanh khu vực cấm địa. Chúng ta có lẽ cũng cần loại bỏ luật việt vị bởi vì nó rất phức tạp vừa thường xuyên dẫn đến những tranh cãi. Nếu bỏ nó đi, các cầu thủ sẽ thích ứng rất nhanh. Cũng như cuộc sống vậy, bóng đá đang thay đổi, nó khác nhiều so với 50 năm, khi mà các trận đấu vẫn còn rất hấp dẫn. Tôi cùng hy vọng rằng công nghệ video trọng tài sẽ được áp dụng từ World Cup 2018, giúp cho những sai lầm của các trọng tài sẽ được giảm xuống mức tối thiểu.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X