Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal đầy ngỡ ngàng khi được vinh danh ở quê nhà

Thứ Tư 17/12/2014 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bông Tulip Thép tỏ ra khá bất ngờ khi giành được danh hiệu cao quý trong nền thể thao Hà Lan ở sự kiện thường niên Dutch Sports Gala diễn ra ngày hôm qua.

Louis Van Gaal day ngo ngang khi duoc vinh danh o que nha hinh anh
Van Gaal đầy khiêm tốn khi phát biểu nhận giải thưởng

Mang đến Brazil một đội hình ít tên tuổi và không được đánh giá cao nhưng Louis Van Gaal bất ngờ lập chiến công lớn khi dẫn dắt đội tuyển Hà Lan giành huy chương đồng ở kỳ World Cup 2014 vừa qua. Chính vì vậy, không bất ngờ khi Bông Tulip Thép được vinh danh là HLV xuất sắc nhất năm của nền thể thao Hà Lan.

Khác với vẻ ngoài trịch thượng cùng thái độ có phần tự mãn thường ngày, tân thuyền trưởng của Man United lại tỏ ra khá… khiêm tốn cũng như lộ rõ vẻ bất ngờ khi tên mình được xướng lên. Van Gaal xúc động phát biểu:

“Tôi đứng trên sân khấu, trước mặt quý vị và nhận giải thưởng này với những cảm xúc lẫn lộn. Bản thân tôi vẫn luôn nghĩ rằng có những cá nhân xuất sắc hơn mình trong năm 2014 vừa qua. Đội tuyển bóng đá Hà Lan chỉ về thứ ba ở World Cup, trong khi ở đây tối nay lại có quá nhiều nhà vô địch Olympic và thế giới. Tôi tự hào vì danh hiệu này nhưng cũng nghĩ rằng giới truyền thông đã rất ưu ái những nhân vật bóng đá.”

“Trước ngày hôm nay, tôi thậm chí còn bỏ ngỏ khả năng tham dự buổi lễ vì tôi tin rằng cầu thủ và HLV bóng đá không nên giành những vinh danh như thế này chỉ vì chúng tôi có phần nổi tiếng hơn các đồng nghiệp ở những lĩnh vực khác. Vậy mà tôi vẫn được đề cử để rồi đứng trước quý vị với tư cách là người chiến thắng.”

Louis Van Gaal day ngo ngang khi duoc vinh danh o que nha hinh anh 2
Van Persie cũng được vinh danh trong buổi lễ

Hầu hết mọi quốc gia đều như vậy thôi, giới truyền thông luôn dành sự ưu ái cho bóng đá. Môn thể thao vua tiếp tục thống trị buổi lễ Dutch Sports Gala năm nay khi thâu tóm mọi giải thưởng quan trọng khác. Đội tuyển bóng đá nam Hà Lan được vinh danh là Tập thể của năm.

Trong khi đó, học trò cưng của Van Gaal ở MU - tiền đạo Robin Van Persie được vinh danh Khoảnh khắc thể thao ấn tượng nhất năm với pha bay người đánh đầu kinh điển vào lưới Iker Casillas trong trận Tây Ban Nha 1-5 Hà Lan ở vòng bảng World Cup 2014. Bàn thắng này cũng đã lọt vào top 3 cuối cùng tranh giải thưởng Puskas Award vinh danh bàn thắng đẹp nhất năm của FIFA.

Ngoài ra, tiền vệ cánh Arjen Robben được bầu chọn là Vận động viên Hà Lan xuất sắc nhất năm. Đáng tiếc là anh không thể góp mặt trong buổi lễ trao giải khi đang bận chinh chiến cùng Bayern Munich ở Bundesliga. Mặc dù vậy, Robben cũng chả việc gì phải buồn bã khi trong trận đấu với Freiburg ngày hôm qua, anh đã thiết lập cột mốc 100 bàn trong màu áo Hùm Xám.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X