Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đầy đủ 30 ứng viên Quả bóng vàng 2016: Có Messi!

Thứ Hai 24/10/2016 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những đợt công bố cuối cùng của ban tổ chức Quả bóng vàng 2016, người ta mới thấy cái tên của siêu sao Lionel Messi xuất hiện trong danh sách rút gọn các ứng cử viên.


Phải nói rằng tạp chí France Football, đơn vị sở hữu bản quyền giải thưởng Quả bóng vàng đã rất biết cách làm truyền thông. Không giống như thường lệ chỉ công bố 3 cái tên lọt vào gala trao giải, năm 2016 này ban tổ chức đã quyết định chọn ra 30 ứng viên vào danh sách rút gọn trước khi cùng với các nhà báo uy tín trên thế giới chọn ra người duy nhất được vinh danh trong gala diễn ra đầu năm 2017.

Cách mà France Football công bố danh sách những ứng viên có cơ hội giành Quả bóng vàng cũng rất đặc biệt. Thay vì cho mọi người biết cả thảy 30 cái tên, họ lại chia thành từng nhóm khác nhau gây sự tò mò lớn cho người hâm mộ. Trong 3 đợt công bố đầu tiên, những ngôi sao thi đấu nổi bật trong năm như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Antoine Griezmann đều đã xuất hiện song không thấy bóng dáng của Lionel Messi đâu.

Lo dien day du 30 ung vien Qua bong vang 2016 Co Messi! hinh anh
Messi đang hy vọng vào Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp

Và cho tới lần hé lộ thứ 4, người yêu mến Messi mới có thể thở phào khi ngôi sao của Barcelona đã hiện diện cùng với những Riyad Mahrez (Leicester City), Hugo Lloris (Tottenham), Luka Modric (Real Madrid) và Thomas Muller (Bayern Munich). Messi chính là người giành được giải thưởng Quả bóng vàng năm ngoái và đang hy vọng sẽ vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo để sở hữu nó lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Trong năm 2016, Messi phải nói rằng không nổi bật như Ronaldo nếu xét về thành công ở cấp độ tập thể. Anh chỉ giành được danh hiệu vô địch La Liga cùng Barca bên cạnh thất bại ở chung kết Copa America cùng ĐT Argentina. Trong khi đó, Ronaldo đã có cặp cúp tại Champions League với Real và Euro 2016 với ĐT Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, những màn trình diễn đẳng cấp của Messi mới nhất là 5 bàn thắng, 1 kiến tạo chỉ sau 2 trận với Man City và Valencia có thể là một sự tác động tới lá phiếu của các nhà báo tham gia bầu chọn.

Không lâu sau, 10 cái tên còn lại trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2016 cũng đã được ban tổ chức thông báo. Đó là những Manuel Neuer, Arturo Vidal (Bayern Munich), Jamie Vardy (Leicester), Neymar, Luis Suarez (Barcelona), Pepe, Sergio Ramos (Real Madrid), Rui Patricio (Sporting Lisbon), Paul Pogba (Man United) và Dimitri Payet (West Ham).

Danh sách chi tiết 30 ứng viên Quả bóng vàng 2016:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Hugo Lloris (Tottenham), Manuel Neuer (Bayern Munich), Rui Patricio (Sporting Lisbon).

Hậu vệ: Diego Godin (Atletico Madrid), Pepe, Sergio Ramos (Real Madrid).

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Andres Iniesta (Barcelona), Koke (Atletico Madrid), Luka Modric, Toni Kroos (Real Madrid), Riyad Mahrez (Leicester City), Arturo Vidal (Bayern Munich), Paul Pogba (Manchester United), Dimitri Payet (West Ham).

Tiền đạo: Sergio Aguero (Man City), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Cristiano Ronaldo, Gareth Bale (Real Madrid), Gonzalo Higuain, Paulo Dybala (Juventus), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Zlatan Ibrahimovic (Manchester United), Thomas Muller, Robert Lewandowski (Bayern Munich), Jamie Vardy (Leicester City), Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez (Barcelona).


Gia Vi
 
► Xem thêm lịch bóng đá Tây Ban Nha, kết quả và bảng xếp hạng mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X