Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "Qủa bóng vàng châu Âu 2013"

Thứ Ba 09/07/2013 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - UEFA mới đây đã công bố danh sách 10 ứng cử viên sáng giá cho cuộc bình chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2013. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Messi và Cristiano Ronaldo một lần nữa lọt vào danh sách này.

Sau khi danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu" hợp nhất với "Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA" để trở thành "Quả bóng vàng FIFA", châu Âu thiếu hẳn đi một danh hiệu cao quý nhằm tôn vinh những cầu thủ thi đấu xuất sắc trong màu áo các câu lạc bộ tại châu Âu. Vì vậy, chủ tịch Michel Platini của UEFA đã đưa ra sáng kiến trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" để thay thế cho danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu" đã bị sát nhập.

M.U muốn có một trong 2 bản hợp đồng là Ronaldo hoặc Gareth Bale
Gareth Bale (trái) và Cris Ronaldo đều là ƯCV cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất
châu Âu" năm 2013

Danh hiệu này được bình chọn bởi các nhà báo đại diện cho các nền bóng đá trực thuộc UEFA. Đồng thời, thể lệ cũng không khác nhiều so với "Quả bóng vàng châu Âu" trước kia khi bất kì cầu thủ đến từ đất nước nào cũng có thể giành danh hiệu này, miễn là thi đấu xuất sắc trong màu áo một câu lạc bộ trực thuộc UEFA. Giải thưởng này được trao lần đầu tiên vào năm 2011 và Leonel Messi là người đầu tiên có vinh dự đứng lên bục vinh quang. Năm 2012, đến lượt Iniesta trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu".

Năm nay, UEFA tiếp tục công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu này khi Messi và Cris Ronaldo nghiễm nhiên có mặt khiến nhiều người chẳng mấy bất ngờ. Premier League cũng góp mặt hai ngôi sao hàng đầu là Van Persie cùng với Gareth Bale. Ligue 1 dù được đầu tư khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhưng cũng chỉ có mỗi Ibrahimovic là đại diện duy nhất lọt vào danh sách 10 người.

Với sự lên ngôi của Bundesliga ở mùa giải trước khi trận chung kết Champions League góp mặt cả Bayern Munich lẫn Dortmund, giải vô địch quốc gia Đức đóng góp tới 5 đại diện với Arjen Robben, Franck Ribery, Thomas Muller và Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich. Dortmund cũng đóng góp một đại diện là Lewandowski.

Đến đầu tháng Tám tới, các nhà báo trên khắp châu Âu sẽ bình chọn ra danh sách thu gọn chỉ còn 3 gương mặt xuất sắc nhất. Lễ trao giải sẽ được trao vào ngày 29/8, trùng với thời điểm bốc thăm chia bảng tại Champions League mùa sau.

  • Như Đạt 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X