Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đụng Dortmund ở tứ kết Europa League: Vợ cũ của người ta!

Thứ Sáu 18/03/2016 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Các anh đùa à? Tại sao tôi lại muốn đối đầu với Borussia Dortmund ở tứ kết chứ, đó là đội bóng mạnh nhất giải lúc này,” Jurgen Klopp đã giãy nảy lên như đỉa phải vôi khi được các phóng viên đặt câu hỏi rất châm biếm như vậy. Quả thực, chẳng một người đàn ông nào muốn gặp lại vợ cũ khi nàng ta đã ở bên người mới với một nhan sắc tuyệt diệu.


Mối tình giữa Jurgen Klopp và Borussia Dortmund xứng đáng được liệt vào những thiên tình cảm truyện hay nhất không chỉ ở giới túc cầu. Ông là người đã chủ động gặp gỡ và biến Dortmund từ một cô gái bình thường trở thành một nàng công chúa kiều diễm, sở hữu sắc đẹp lan toả khắp lục địa già. Nét trong sáng thuần tuý mà “nàng ta” sở hữu thực sự đã lôi kéo biết bao chàng trai vào vòng xoáy tình cảm. Họ nhìn Borussia Dortmund như một đội bóng trong mơ: Lối đá đẹp, HLV cá tính, đội bóng giống như một ngôi nhà và các CĐV giống như những người con thực sự.

Ket qua boc tham tu ket Europa League 2015/2016
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2015/2016


Nếu có những ai đó không cảm thấy gượng gạo và khó khăn mỗi khi cất lên tiếng “cha” hay là “bố” dành cho một nhà cầm quân bất kỳ, thì đó chỉ có thể là cách mà người Borussen dành tặng cho Kloppo. Đơn giản bởi những gì mà HLV 48 tuổi này đã làm cho Borussia Dortmund và các cầu thủ chính là những gì cao quý nhất của tình thầy trò. Những ai đã từng được thi đấu dưới quyền huấn luyện của Jurgen Klopp chắc hẳn sẽ nhớ tới những cái ôm rất chặt của “bố già”, trước, trong và sau từng trận đấu. Klopp coi các cầu thủ như con và lẽ dĩ nhiên tình cảm của ông cũng được đáp ứng từ phía các cầu thủ. Họ có thể ngại ngùng khi nói về “bố Klopp”, không dám bày tỏ tình cảm, nhưng sâu thẳm trong tim họ là một tình cảm to lớn đối với người cha thứ hai.

Từ Mario Gotze, Robert Lewandowski cho đến Felipe Santana hay Lucas Barrios, thậm chí là cả những cầu thủ trẻ đã không thể trụ lại được đội 1 như Leonardo Bittencourt, cũng luôn bồi hồi xúc động khi nhắc đến thầy cũ. Các Borussen cũng rất nhớ Klopp cho dù ông đã rời Signal Iduna Park đã gần 1 năm. Nhưng nỗi nhớ ấy không phải là niềm khao khát, da diết và cháy bỏng. Nó chỉ là nỗi tiếc thương một cuộc tình đẹp, nỗi nhớ mà khi ta nhìn lại, luôn có thể nở một nụ cười từ tận đáy lòng. Dễ hiểu là bởi giờ đây Borussia Dortmund đã ở bên người mới. Thomas Tuchel có thể không có được sự quan tâm cuồng nhiệt như “gã điên” Klopp năm nào, nhưng Tuchel cũng biết yêu và ông yêu Borussia bằng lý trí.

Tứ kết Europa League 2015/2016: Kịch bản không tưởng Dortmund vs Liverpool
Theo kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League 2015/2016 mới kết thúc, thì HLV Klopp đã phải chạm trán đối thủ mà ông ngại nhất và cũng là đội bóng từng giúp...


Đội bóng vùng Ruhr đang trải qua một chuỗi phong độ tuyệt vời. Họ là CLB duy nhất toàn thắng tại vòng knock-out của Europa League mùa này. Tại Đức, nếu không thể đội bóng tập hợp của những dàn sao Hollywood như Bayern Munich, thì Borussia Dortmund của Tuchel cũng không có đối thủ. Thậm chí những chuyên gia còn đánh giá rằng họ còn đang mạnh hơn so với thời kỷ đỉnh cao mùa 2012/13. Chí ít thì cô nàng tóc vàng đen đã lấy lại được nhan sắc tuyệt đẹp của mình, với nhiều điểm khác biệt so với quá khứ, tinh tế và đậm đà hơn.

Jurgen Klopp hiểu rõ điều đó chứ không chỉ là những câu nói xã giao. Dám cá rằng ông vẫn cập nhật tin tức về “vợ cũ” mỗi ngày để có thể rút ra được kết luận ấy. Kloppo biết rằng Borussia Dortmund đã chơi một thứ bóng đá có nhiều toan tính hơn về mặt chiến thuật. Hơn nữa, lực lượng của họ cũng đã được đảm bảo để thi đấu sòng phẳng với mọi đấu thủ trên nhiều đấu trường quan trọng. Rõ ràng "vợ cũ" của ông mới là người ở thế cửa trên trong cuộc đối đầu Borussia Dortmund vs Liverpool.

Nhưng người vợ mới của Jurgen Klopp cũng không tồi và các Borussen cũng biết vậy. Sau giai đoạn đầu có phần bất ổn do cả hai bên chưa thể thích nghi được với các thói quen của nhau, nhưng dần dà tình cảm đã được xây chắc, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, họ hoàn toàn có thể làm nên đôi tri kỷ. “Cô nàng tóc đỏ” Liverpool mới chỉ là một thiếu nữ mới lớn của một địa chủ Anh cổ điển. Nhưng kể từ khi yêu Klopp, “nàng ta” đã dần cởi bỏ được những phép tắc, lễ nghi vốn đã bị ảnh hưởng quá nhiều từ truyền thống gia đình, tính gia gia trưởng của người cha. Cởi bỏ mái tóc đã được cột chặt suốt hai mấy năm, “nàng” đã sẵn sàng cho một bước ngoặt lớn cuộc đời: Tình yêu và danh vọng. Chính xác hơn thì tình yêu sẽ mang lại cho nàng danh vọng, và trái tim của nàng đang được trao trọn cho gã Klopp ấy.

Jurgen Klopp mac ao phong in dong chu The Beatles trong buoi hop bao hom nay
Jurgen Klopp mặc áo phông in dòng chữ The Beatles trong buổi họp báo hôm nay


Trong khi tại Thuỵ Sỹ, người ta đều biết rõ lá thăm cuối cùng sẽ đưa Borussia Dortmund và Liverpool chạm trán nhau ở tứ kết, thì tại một khán phòng họp báo nho nhỏ tại Melwood, Jurgen Klopp bước vào đầy thoải mái trước mặt các phóng viên. Ngày hôm nay ông diện một trang phục hoàn toàn đặc biệt. Đó là một chiếc áo của The Beatles, ban nhạc nổi tiếng của thành phố Liverpool ngày nào, thay vì những bộ đồ có gắn lên mình logo của đội bóng hay những chiếc vest sành điệu.

Nhưng không vì thế mà các Liverpudlians sẽ chê trách Kloppo, thậm chí là ngược lại, The Beatles là biểu tượng của thành phố cổ kính này. Jurgen Klopp yêu Beatles như là một điểm nhấn cho một giai đoạn mặn nồng sắp đến của ông với The Kop. Với Klopp, vợ cũ hay vợ mới không phải là vấn đề, điều quan trọng chính là người đang ở bên cạnh ông lúc này. Còn với các Borussen, họ sẽ chỉ muốn dang những đôi tay thật rộng, chào mừng “bố Klopp” trở lại vùng Ruhr.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X