Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Khi đẳng cấp không được định nghĩa bằng bàn thắng

Thứ Năm 19/03/2015 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Lionel Messi đã toả sáng rực rỡ trong trận Barca vs Man City, đến nỗi dù không ghi bàn nhưng anh vẫn được cả thế giới ca tụng.

Đêm qua trận thư hùng giữa Barcelona và Manchester City ở vòng 1/8 Champions League đã diễn ra trên sân Nou Camp. Trước trận đấu, tâm điểm thuộc về đội khách Man City. Tại sao? Bởi khán giả thích bất ngờ, họ đã chứng kiến vô vàn những màn lột xác ấn tượng trước đó của Schalke 04, Paris Saint Germain cũng như Arsenal. Bởi những phát biểu đao to búa lớn của HLV Pellegrini cũng như hàng loạt các cầu thủ Man City, và bởi Premier League cần một đại diện để cứu rỗi cho tình thế bết bát hiện tại. Nhưng chẳng có điều thần kỳ nào xảy ra cả, vì một lẽ đơn giản gần như đã đi thành quy luật: Lionel Messi toả sáng.

Messi toa sang hinh anh
Messi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời dù không ghi bàn

Kỳ lạ thay cầu thủ người Argentina vẫn tiếp tục không ghi bàn. Nếu như ở trận lượt đi người ta chế giễu Leo vì pha sút phạt đền hỏng ăn và pha đánh đầu có phần “lố bịch” ngay sau đó, thì ở trận lượt về sự xuất sắc của Joe Hart đã khiến cho mọi cú dứt điểm của cầu thủ số 10 không thể đi vào khung thành. Không một bàn thắng nào, nhưng Messi được ngợi ca hơn cả khi anh ghi những cú hattrick. Đêm qua Pep Guardiola đã phải ôm mặt thán phục sau khi chứng kiến người học trò cũ “xâu kim” James Milner nhẹ như lông hồng. Cá là Pep đã thấy pha xử lý đó nhiều lần, nhưng cái cách khoan thai mà Messi thực hiện pha bóng vẫn khiến ông không khỏi thảng thốt. Sau trận đấu, Demichelis và David Silva ra ôm Messi để tỏ lòng ngưỡng mộ còn HLV Pellegrini thốt lên rằng chẳng có cách nào để chiến thắng nếu anh tiếp tục thi đấu như thế.

Tất cả những hành động đó đều chứng minh một điều rằng đẳng cấp của siêu sao người Argentina đã vượt qua giới hạn của bàn thắng. Ở cả 2 lượt trận, Man City đều chủ động nhập cuộc thận trọng và chơi với đội hình cực thấp, nhưng điều đó không thể ngăn cản cơn cuồng phong mang tên Messi. Ở trận lượt đi, anh đi bóng suốt từ cánh phải vào tới trung lộ, có tới 10 pha đột phá qua người và khiến những Gael Clichy, James Milner và người đồng đội ở ĐTQG, Demichelis thành trò hề. Hôm qua màn trình diễn của El Pulga thậm chí còn nuột nà hơn, anh có 11 pha qua người, ban bật nhanh như điện xẹt với Andres Iniesta rồi dứt điểm vào góc hẹp, xoay trở trước 2 cầu thủ áo xanh và tung ra một cú bấm bóng nhẹ nhàng để Ivan Rakitic kết liễu đối phương, sau đó là 4 pha chuyền bóng như đặt để Jordi Alba và Suarez đối mặt Joe Hart cùng 3 pha thử tài thủ môn người Anh. Tất cả những điều đó đều được Messi thực hiện một cách nhẹ nhàng và không tốn một chút công sức nào, cứ như thể anh đang chơi bóng với một lũ trẻ con ở những khu phố tại Rosario vậy.

Mùa giải năm nay chứng kiến việc Messi phá vỡ những kỷ lục ghi bàn liên tiếp của Telmo Zarra và Raul Gonzalez. Anh cũng luôn ghi dấu tại vòng 1/8 champions league với những cơn mưa bàn thắng, thống kê cho thấy số 10 của Barca đã có tới 17 bàn sau 19 trận tại vòng đấu này, trong đó có cả kỳ tích ghi 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen. Tất cả những thông tin đó khiến người ta kỳ vọng sẽ lại nhìn thấy hình ảnh Messi giơ tay lên trời ăn mừng trước Man xanh. Đêm qua chủ nhân của 4 Quả bóng vàng không có cơ hội để chia vui với người bà quá cố của mình, nhưng anh thật sự đã chinh phục những người xem khó tính nhất. Messi vẫn toả sáng, chỉ có điều lần này anh không cần bàn thắng để làm nền cho màn trình diễn của mình.

Messi toa sang hinh anh 2
Ngay cả những cầu thủ Man City cũng thể hiện thán phục với Messi

Sau trận đấu đêm qua, Messi thổ lộ rằng chỉ thời gian không lâu trước đây anh còn cảm thấy màn trình diễn của mình như một thảm hoạ. Đó là khi Barca lâm vào khủng hoảng với hàng loạt thông tin không hay về án phạt cấm chuyển nhượng cũng như thay đổi nhân sự điều hành, kèm theo đó là sự lên ngôi của Cristiano Ronaldo tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2014. Lần đầu tiên người ta cảm nhận được rõ về khả năng rời Nou Camp của Leo, nhưng mọi chuyện đã được thu xếp ổn thoả và Messi dần trở lại với phong độ còn khủng khiếp hơn trước. Đẳng cấp của anh vẫn còn nguyên, và thậm chí anh không cần phải quá phô trương mới thực hiện được điều đó. 12 bàn thắng và 7 kiến tạo trong 11 trận gần nhất, đó có thể là con số ấn tượng với bất cứ cầu thủ nào, nhưng với Messi giờ này, có lẽ nó cũng chỉ mang tính chất tương đối khi đóng góp của anh còn lớn hơn thế nhiều.

Trước mắt Barca sẽ là trận El Clasico với Real Madrid nhằm quyết định cục diện cuộc đua tới ngôi vô địch. Ronaldo đang hiếu chiến hơn bao giờ hết và sẵn sàng gây gổ với cả người đồng đội Gareth Bale. Còn Messi ư? Anh lộn một vòng như thể đang chơi đùa trên sân sau khi Suarez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hôm qua. Còn với những ai muốn đong đếm đẳng cấp bằng bàn thắng thì nên nhớ rằng Messi đang có 397 bàn trong màu áo Los Blaugrana và chỉ cần một cú hattrick nữa là anh sẽ chạm mốc 400 bàn. Có thể điều đó sẽ diễn ra ngay tại Nou Camp cuối tuần tới chăng, anh đang là chân sút số một trong các trận Siêu kinh điển cơ mà? Nhưng có lẽ điều đó không quan trọng nữa, dù sao thì Messi vẫn sẽ toả sáng thôi.

Xem lại những pha "xâu kim" của Messi trong trận gặp Man City

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất 

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X