Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben chấn thương: Giải pháp nào cho hàng công của Bayern?

Thứ Hai 04/05/2015 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Barca vs Bayern, HLV Pep Guardiola đang “mếu mặt” với bài toán khó mang tên của Arjen Robben, cầu thủ đang gặp phải chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Tuy nhiên, đây cũng đồng thời là cơ hội để ngôi sao sáng nhất World Cup 2014 vừa qua - Mario Gotze có dịp để trổ tài.

Trận thua trước Dortmund tại bán kết Cup quốc gia Đức đã mang đến rất nhiều tai họa cho Bayern. Cụ thể, Hùm xám xứ Bavaria đã gặp tổn thất lực lượng nặng nề khi hàng loạt trụ cột gặp phải chấn thương nặng. Đơn cử là việc Lewandowski phải nhập viện vì bị choáng hay Arjen Robben tái phát chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải. Đây rõ ràng là một hiểm họa rất lớn đối với nhà đương kim vô địch Bundesliga trong bối cảnh đội bóng sắp có hai lượt trận rất quan trọng với Barcelona tại bán kết Champions League.

Robben chan thuong Giai phap nao cho hang cong cua Bayern hinh anh
Robben chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa.

Như vậy, cặp đấu giữa Barca vs Bayern được được đánh giá là cân tài, cân sức nhất vòng bán kết Champions League năm nay. Đây không chỉ là hai đội bóng đang sở hữu hàng công mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại mà trận đấu còn trở nên nóng bỏng hơn dựa mối thâm thù giữa hai đội. Ở mùa giải 2012/2013, một Barca hùng mạnh được đánh giá rất cao lại dễ dàng đón nhận thất bại thảm họa 0-7 trước Bayern sau hai lượt trận. Giờ đây, khi mà hai đội chạm trán với nhau thì những ký ức kinh hoàng đó lại một lần nữa ùa về ám ảnh gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Barca đang thay da đổi thịt từng ngày dưới thời của HLV Luis Enrique. Đơn cử là việc đội chủ sân Nou Camp đang thi đấu thăng hoa với tam tấu MSN đang nắm lợi thế rất lớn để giành danh hiệu cú ăn 3 trong mùa giải năm nay: Champions League, La Liga và Cup nhà Vua TBN. Và giờ đã đến lúc để Barca nghĩ về một cuộc báo thù. Xem ra, một Bayern đang gặp quá nhiều bất lợi về tình hình lực lượng sẽ khó lòng có thể tái lập được thành tích trong lần chạm trán trước đây.

Việc hàng loạt những trụ cột gặp phải chấn thương nặng đã và đang khiến cho NHM Bayern Munich như ngồi trên đống lửa. Đặc biệt trong đó là tình hình chấn thương của Arjen Robben, cầu thủ được chuẩn đoán là sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Ai cũng biết được vai trò của cầu thủ người Hà Lan là quan trọng như thế nào trong đội hình của Bayern trong những mùa giải gần đây. Và thiếu đi sự phục vụ của Robben, Bayern như mất đi một vũ khí tấn công lợi hại, sắc bén bên phía hành lang cánh phải. Mùa giải năm nay, dù gặp phải chấn thương liên miên nhưng cầu thủ 31 tuổi cũng kịp đóng góp 19 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đội chủ sân Allianz Arena, một hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Điều quan trọng hơn, Robben đang được đánh giá là “khắc tinh” của Barca. Còn nhớ ở bán kết Champions League 2012/2013, Robben đã liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự Barca với những tình huống đi bóng lắt léo. Và trong hai lượt trận, cầu thủ người Hà Lan cũng đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng để qua đó giúp Bayern hạ nhục Barca với tỉ số 7-0 sau hai lượt trận (thắng 4-0 tại Allianz Arena và 3-0 trên sân Nou Camp).

Robben chan thuong Giai phap nao cho hang cong cua Bayern hinh anh 2
Thời cơ để Gotze chứng tỏ được giá trị của mình.

Sự vắng mặt của Robben đã và đang mang đến hiểm họa cho Bayern trước trận đấu với Barca. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận theo chiều hướng tích cực thì đây sẽ là thời cơ để tài năng trẻ Mario Gotze có dịp để trổ tài trong trận đấu quan trọng này. Tài năng của Gotze là không phải bàn cãi, mới 22 tuổi nhưng cầu thủ này đã và đang thi đấu rất chững chạc trong đội hình của Bayern Munich. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ của Dortmund cũng kịp để lại dấu ấn với 15 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 2700 phút thi đấu. Ngoài ra, cầu thủ người Đức còn được đánh giá rất cao ở khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 87%, và bên cạnh đó là khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cũng không hề tồi. Chưa dừng lại ở đó, Gotze là cầu thủ được đánh giá là rất có duyên với những trận cầu lớn. Còn nhớ ở trận chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil vừa qua, chính cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi bàn thắng duy nhất đáng giá “vàng ròng” để giúp ĐT Đức vượt qua Argentina với tỉ số tối thiểu, qua đó thống trị thế giới.

Và trong trận đấu sắp tới với Barca, sự vắng mặt của những cầu thủ kỳ cựu sẽ tạo cơ hội rất lớn để những tài năng trẻ được thể hiện mình. Nhiều khả năng Gotze và Thiago Alcantara là những cầu thủ sẽ có tên trong đội hình xuất phát của HLV Pep Guardiola. Dù đang gặp quá nhiều bất lợi về mặt con người nhưng Bayern vẫn tỏ rõ quyết tâm một lần nữa vượt qua dãy núi mang tên Barca. Điều này không phải là không thể bởi ở Champions League 2012/2013, dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hùm xám xứ Bavaria vẫn giành được 2 thắng lợi hết sức thuyết phục. Và NHM hãy cùng chờ xem màn trình diễn của thầy trò HLV Pep Guardiola trong hai lượt trận sắp tới Barcelona.

Trận bán kết lượt đi giữa Barca vs Bayern trên sân Nou Camp sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 7/5. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X