Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Porto (1h45 28/9): Hai bộ mặt của Bầy cáo

Thứ Ba 27/09/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi khá thất thường ở Premier League, tuy nhiên rất có thể Leicester sẽ duy trì thành tích ấn tượng tại Champions League khi đón tiếp Porto trên sân nhà.
Preview: Leicester - Porto
 

Chặn đứng khủng hoảng

Đầu mùa giải năm nay, Leicester thể hiện bộ mặt... đúng như người ta kỳ vọng khi bắt đầu có dấu hiệu trận vật với thành tích thất thường. Họ có thể thắng giòn giã Burnley nhưng sau đó lại thua tan nát trước Man United ngay lập tức. Không còn là hình ảnh một Leicester chắc chắn đã lên ngôi thần kỳ ở mùa giải năm ngoái. Khi lối chơi vốn đơn giản bị bắt bài, cho dù có tăng cường lực lượng mạnh hơn của mùa giải trước thì Bầy cáo vẫn khó tránh khỏi cảnh bế tắc.

Ở Premier League, khi các ông lớn ngủ quên mùa trước trỗi dậy thì việc Leicester có thể bảo vệ ngôi vương là điều không tưởng. Tuy nhiên, ở Champions League thì ít nhất đội chủ sân King Power vẫn biết cách gây bất ngờ và viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. Trước đó, họ đã thắng Club Brugge của Bỉ ở loạt trận đầu tiên với tỷ số 3-0 ngay trên sân khách. Có vẻ như đoàn quân của HLV Claudio Ranieri vẫn còn là ẩn số khá lạ lẫm với các đội bóng ở Châu Âu.

Leicester vs Porto (1h45 289) Hai bo mat cua Bay cao hinh anh
Leicester đang gặp khủng hoảng ở Premier League

Một lợi thế khác để Leicester tự tin tiếp tục tiến bước ở Champions League là bảng đấu của họ khá nhẹ. Do được hưởng lợi thì cách phân hạt giống mới, một đội bóng như Leicester lại được đặt vào nhóm 1 và rơi vào bảng đấu cực kỳ nhẹ nhàng với chỉ những Porto, FC Copenhagen và Club Brugge. Đây rõ ràng là cơ hội tốt để nhà ĐKVĐ Premier League tìm lại niềm hứng khởi và thoát khỏi khủng hoảng ở giải quốc nội.

Ở trận thua Man United vừa qua, đội hình của Leicester đã có phần khởi sắc hơn khi Marcin Wasilewski đã hết án theo giò, quan trọng hơn là thủ thành Kasper Schmeichel cũng đã bình phục sau chấn thương, có thể sẽ được chiến lược gia Ý đưa vào đội hình ra sân chính thức. Được chơi trên sân nhà ở trận này là lợi thế không hề nhỏ đối với đội bóng của HLV Ranieri, cần biết họ chỉ mới để thua duy nhất 1 trận trong 19 trận thi được thi đấu trên sân nhà, còn lại 4 trận hòa và có đến 14 chiến thắng. Vì thế, người hâm mộ đội bóng nước Anh có thể yên tâm vào đêm nay.

Leicester vs Porto (1h45 289) Hai bo mat cua Bay cao hinh anh 2
Champions League sẽ là cứu cánh của Bầy cáo

Sau khi bị loại khỏi League Cup bởi trận thua Chelsea, Premier League mùa này thì cực kỳ khốc liệt, Champions League chính là giải đấu giúp Leicester có thể “giải tỏa”. Nếu đánh bại được đối thủ lớn nhất bảng là Porto trên sân nhà, Bầy cáo chắc chắn sẽ rộng cửa tiến xa hơn. Và quan trọng nhất, sự thăng tiến ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu sẽ có thể giúp họ tìm lại cảm hứng và tránh khỏi những cơn khủng hoảng.

Nước Anh là điềm gở với Porto

Dù không có những ngôi sao lớn trong đội hình, tuy nhiên Porto vẫn được xem là ông lớn của bảng đấu này nhờ kinh nghiệm chinh chiến Champions League nhiều năm. Tuy nhiên, khi đến làm khách ở nước Anh lại là một câu chuyện của của đội bóng Bồ Đào Nha. Trong 4 lần gần nhất tới đây, Porto toàn thua và không ghi nổi bàn thắng nào. Nhìn rộng ra cả chiều dài lịch sử, đại diện Bồ Đào Nha 14 lần ghé thăm nước Anh, nhận tới… 12 thất bại ra về (2 trận còn lại đều hòa).

Hiện tại, đoàn quân của HLV Espirito Santo đang có phong độ thiếu ổn định tại giải quốc nội. Sau 6 vòng đấu, Porto đang tạm thời đứng thứ 3 với 13 điểm có được. Đặc biệt, 5 trận gần đây, Porto chỉ thắng 2 CLB dưới cơ là Guimaraes và Boavista.

Leicester vs Porto (1h45 289) Hai bo mat cua Bay cao hinh anh 3
Porto có trận đấu vất vả trước Copenhagen

Bên cạnh đó, khi làm khách tại “hiểm địa” Anh quốc, Porto lại gặp tổn thất lực lượng bởi hậu vệ kinh nghiệm Maxi Pereira vừa dính chấn thương và nhiều khả năng không thể ra sân. Đây hứa hẹn sẽ là ngày làm việc vất vả của Casillas và các đồng đội nơi hàng thủ bởi ai cũng biết những Riyad Mahrez hay Jamie Vardy vốn nguy hiểm ra sao.

Chiến thắng trước đối thủ vô danh Copenhagen ở lượt trận đầu tiên là một dấu chẩm hỏi lớn đối với thầy trò Espirito Santo. Được chơi hơn người trong quãng thời gian gần 30 phút cuối trận nhưng họ không thể chọc thủng lưới đối phương thêm 1 lần mới là điều đáng trách. Không thể tận dụng lợi thế, vì vậy người hâm mộ cũng khó lòng mà tin tưởng vào một trận đấu mà Porto phải bay sang Anh, để làm khách của nhà ĐKVĐ Premier League.

Thông tin lực lượng

- Leicester có đội hình mạnh nhất.
- Porto không có Maxi Pereira (chấn thương).
- Hai đội chưa bao giờ gặp nhau.
- Leicester thắng ở 5/6 trận sân nhà gần nhất.
- Porto đã thua liền 2 trận sân khách vừa qua

Đội hình dự kiến

Leicester vs Porto (1h45 289) Hai bo mat cua Bay cao hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Porto

Leicester (4-4-2): Zieler - Fuchs, Huth, Morgan, Simpson - Gray, Drinkwater, King, Mahrez - Vardy, Slimani.
Porto (4-3-3): Casillas - Layun, Felipe, Marcano, Telles - Herrera, Pereira, Torres - Corona, Silva, Otavio.

Dự đoán: 2-1


Tường Minh

► Xem thêm thông tin lịch Cup C1 và kết quả bóng đá Anh mới nhất..

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X