Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lập hat-trick, Angel di Maria đi vào lịch sử Europa League

Thứ Sáu 24/02/2023 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Angel di Maria đã tỏa sáng với một cú hat-trick, giúp Juventus đánh bại Nantes 3-0, qua đó giành vé vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Juventus đã gây thất vọng khi để đội bóng của nước Pháp cầm hòa 1-1 trong khuôn khổ lượt đi vòng play-off Europa League 2022/23. Ở trận lượt về trên đất Pháp, đại diện của Italia đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, xuất phát từ đường chuyền hỏng của tiền vệ chủ nhà, Nicolo Fagioli mở bóng sang cánh phải cho Di Maria. Pha xử lý một chạm của "thiên thần" đưa bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá. Thủ thành của đội chủ nhà bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. 

Tới phút 20, Angel di Maria lại trực tiếp mang về quả 11m, và chính anh thực hiện thành công nhân đôi cách biệt. Di Maria sau đó hoàn tất cú hat-trick ở phút 78 với một pha dứt điểm cận thành từ đường kiến tạo của Dusan Vlahovic.

Di Maria lap hat-trick truoc Nantes

Di Maria lập hat-trick trước Nantes

Theo thống kê, không cầu thủ nào có nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn trong một trận đấu ở Europa League (kể từ khi giải đấu được đổi tên vào mùa giải 2009/10) hơn 7 cú dứt điểm mà Angel Di Maria đã thực hiện trước Nantes. 

Còn nữa, Angel Di Maria (35 tuổi 9 ngày) là cầu thủ lớn tuổi nhất lập hat-trick ở Europa League kể từ Zlatan Ibrahimovic cho MU vs St Etienne vào tháng 2 năm 2017 (35 tuổi 136 ngày).  

Với màn trình diễn ân tượng của Di Maria, Juventus đánh bại Nantes với tỷ số 3-0, qua đó giành vé vào vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận. 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X