Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Lập cú đúp, Lionel Messi "vĩ đại" nhất Champions League

Thứ Năm 07/05/2015 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp lập được trong trận Barca 3-0 Bayern, Lionel Messi lập kỷ lục khi trở thành chân sút số một tại Champions League với 77 bàn.

Lap cu dup, Lionel Messi vi dai nhat Champions League hinh anh
Messi vĩ đại nhất Champions League.

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, một Bayern “thương binh” đã không thể tạo nên điều kỳ diệu trên sân Nou Camp của Barca. Dù thể hiện lối chơi kín kẽ nhưng đại diện của Bundesliga đã “chết gục” trước đối thủ nhờ cú đúp bàn thắng của Lionel Messi và 1 pha lập công của Neymar ở những phút bù giờ cuối trận.

Trong trận đấu này, Lionel Messi chính là ngôi sao sáng nhất. Suốt từ đầu trận, tiền đạo người Argentina thi đấu như một “công nhân” và có mặt ở tất cả mọi điểm nóng trên sân. Và khi Barca gặp bế tắc, một lần nữa M10 đã sắm vai thành người hùng để góp công rất lớn giúp đại diện của La Liga giành chiến thắng 3-0 trước Bayern. Với kết quả này, Barca đã đặt một chân vào chung kết Champions League 2014/2015.

Với cú lập được trong trận Barca 3-0 Bayern, Lionel Messi lập kỷ lục khi trở thành chân sút “vĩ đại” nhất tại Champions League với 77 bàn. Xếp ngay phía sau là tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid với 76 bàn. Hôm qua, Cr7 cũng đã có được thêm 1 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu trong trận Juve 2-1 Real.

Chưa dừng lại ở đó, Messi cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League 2014/2015 với 10 bàn. Hơn 1 bàn so với Ronaldo của Real và Luis Adriano của Shakhtar Donetsk. Và thêm 1 điểm đáng lưu ý nữa, tiền đạo người Argentina đã cán mốc chơi 100 trận tại đấu trường châu Âu. Trong đó, 97 trận tại Champions League và 3 trận tại siêu cup châu Âu.

Bên cạnh đó, Messi cũng để lại dấu ấn đậm nét ở những phút bù giờ cuối trận khi có đường kiến tạo như đặt để Neymar lập công. Với kết quả trên, tiền đạo người Argentina đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 53 và 23 đường kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay.

Dưới ánh hào quang của Messi, Barca đang hướng tới mục tiêu giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay. Và thắng lợi đậm đà 3-0 trước Bayern đã và đang giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan tiến gần hơn tới mục tiêu này. Điều quan trọng, Barca đã trả lại món nợ tại bán kết Champions League 2012/2013 khi để thua Bayern 0-3 ngay trên sân nhà Nou Camp (tổng tỉ số 0-7).

Xem video Barca 3-0 Bayern (Bán kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X