Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo UEFA cảnh báo Man City về cáo buộc vi phạm tài chính

Thứ Tư 24/01/2024 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin lên tiếng về những cáo buộc nhắm về phía Man City thời gian qua đồng thời cảnh báo đội bóng này về án phạt năm 2020.

Man City bị UEFA cảnh báo

Năm 2020, Man City từng bị UEFA phạt cấm dự cup châu Âu trong hai năm vì vi phạm một số quy định về tài chính. Án phạt sau đó được gỡ bỏ sau phán quyết từ Tòa án trọng tài Thể thao. Man City vẫn dự cup châu Âu như bình thường và còn vô địch Champions League năm 2023.

Bốn tháng trước khi lên ngôi lần đầu ở UEFA Champions League, Man City tiếp tục đối diện án phạt khác. Theo đó, đội chủ sân Etihad đã có tới 115 vi phạm khác nhau liên quan tới tài chính trong vòng 9 năm từ 2009-2018. Man City sau đó phủ nhận mọi cáo buộc và quá trình điều tra đang được tiếp diễn.

Lãnh đạo UEFA cảnh báo Man City về cáo buộc vi phạm tài chính 1
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin lên tiếng về trường hợp của Man City

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin mới đây tiếp tục có những lời cảnh báo với Man City. Ông khẳng định dù Man City chưa bị phạt, nhưng phía UEFA hoàn toàn đúng khi đưa ra cáo buộc nhắm về phía đội bóng này.

Daily Telegraph dẫn lại phát biểu của Ceferin: "Chúng tôi biết rằng UEFA hoàn toàn đúng khi công bố sai phạm của Man City. UEFA sẽ không đưa ra quyết định đó nếu chúng tôi không biết rằng mình đã đúng.

Tôi đã làm luật sư trong 2 năm, tôi biết rằng đôi khi bạn sẽ giành chiến thắng ở một vụ kiện tưởng như không thể. Tương tự, có nhiều khi bạn sẽ bị xử thua ngay cả khi ở rất gần phần thắng. Bất kể kết quả có thể nào, các bên liên quan đều phải nghe phán quyết cuối cùng từ tòa.

Tôi không muốn đi sâu về phán quyết tại Anh. Nhưng tôi tin rằng quyết định từ phía cơ quan điều tra độc lập của UEFA là đúng. Cá nhân tôi không tác động gì tới quyết định này cả."

CĐV Man City đang không khỏi lo lắng cho trường hợp của đội nhà. Trước đó, Everton cùng Nottingham Forest đều đối diện án phạt nặng cũng vì vi phạm tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X