Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lãnh đạo Chapecoense quyết tâm xây dựng lại đội bóng

Thứ Sáu 02/12/2016 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch của Chapecoense mới lên tiếng ca ngợi sự hỗ trợ của thế giới bóng đá và quyết tâm xây dựng lại đội bóng sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc.


Thứ 3 vừa qua, chuyến bay chở các cầu thủ và quan chức của đội bóng Brazil, Chapecoense đã gặp tai nạn kinh hoàng trên đường tới Colombia dự trận chung kết Copa SudAmericana với Atletico Nacional. Với sự cố liên quan tới nhiên liệu, chiếc phi cơ đã mất kiểm soát và lao thẳng xuống cánh rừng ở thành phố Medellin dẫn tới 75 trong số 81 hành khách bị thiệt mạng.

Lanh dao Chapecoense quyet tam xay dung lai doi bong hinh anh
CLB Chapecoense đang nhận được nhiều tình cảm từ bóng đá thế giới

Riêng đội bóng Chapecoense đã có 19 cầu thủ qua đời và chỉ có 3 người sống sót bao gồm Alan Ruschel, Jackson Follmann và Helio Hermito Zampier Neto. Suốt những ngày qua, thế giới bóng đá đã chung tay chia sẻ nỗi đau to lớn cùng CLB của bang Santa Catarina. Phó chủ tịch Dalla Costa của họ mới lên tiếng bày tỏ sự biết ơn của mình với những sự hỗ trợ đã nhận được.
 
“Chúng tôi đã tạo nên giá trị rất quan trọng”, ông nói với Omnisport. “Chapecoense đã đạt tới đỉnh cao của mình sau 43 năm lịch sử và tiếc là chúng tôi đã không còn trên đời. Nhưng với tấm lòng và sự hỗ trợ của toàn bộ thế giới, chúng tôi sẽ xây dựng lại Chapecoense. Sự đoàn kết của tất cả thành viên còn lại tại Chapecoense là rất quan trọng với chúng tôi trong quá trình xây dựng lại đội bóng.”

“Từ tuần tới, chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức lại. Các thành viên của ban lãnh đạo, các CĐV và những người tốt sẽ dành sự quan tâm cho CLB. Chúng tôi có sự giúp đỡ của các CLB hàng đầu Brazil và sẽ cố gắng càng sớm càng tốt để có thể hình thành một đội bóng.”

Dalla Costa tiết lộ Chapecoense đã nhận được những lời đề nghị giúp đỡ trên toàn thế giới. “Tất cả các CLB của giải VĐQG Brazil đều đồng ý chia sẻ cầu thủ với chúng tôi. Một số đội tại Argentina cũng đang muốn trao đổi và giúp đỡ. Có những đội tại Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha cũng đưa ra đề nghị tương tự. Trong thời điểm hứng chịu nỗi đau lớn, CLB đang nhận được tình đoàn kết đáng trân trọng.”

Viết cho Chapecoense: Bóng đá không thể chết
Trước khi thảm kịch rơi máy bay xảy ra, chúng ta chẳng biết Chapecoense là đội bóng nào cả. Nhưng quả thật CLB Brazil đã phải nhận biến cố quá lớn trong lịch...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X