Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Israel, tuyển Bỉ lần đầu "lên đỉnh" thế giới

Thứ Tư 14/10/2015 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Bỉ 3-1 Israel đã giúp cho Quỷ đỏ lần đầu tiên leo lên vị trí số một của bảng xếp hạng bóng đá thế giới.

Dai thang Isael, tuyen Bi lan dau len dinh the gioi hinh anh
 

Đúng như dự đoán, tuyển Bỉ đã có trận đấu khá dễ dàng trước Israel thuộc khuôn khổ bảng B vòng loại EURO 2016. Kiểm soát bóng vượt trội (63%), tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng phải chờ tới phút 64, tiền vệ Mertens mới ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà từ một đường kiến tạo tinh tế của De Bruyne. Phút 78, cũng chính tiền vệ thuộc biên chế Man City đã ghi bàn nhân đôi cách biệt trước khi đến lượt Hazard ghi bàn ở phút 84 giúp Bỉ vươn lên dẫn trước tới 3 bàn.

Ở chiều hướng ngược lại, nỗ lực của Israel chỉ giúp cho họ có được bàn thắng muộn màn được ghi do công của Hemed ở phút 88. Thắng trận 3-1, tuyển Bỉ kết thúc vòng loại với thành tích nhất bảng B, giành được 23 điểm. Xứ Wales là đội bóng giành tấm vé thứ 2 với 21 điểm. Trong khi đó, suất dự vòng play-off tranh vé vớt thuộc về Bosnia với 17 điểm sau 10 vòng. Đương nhiên, trận thua trước Bỉ đã khiến tham vọng dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu của Israel tan thành mây khói.

Điều đặc biệt, trận Bỉ 3-1 Israel đã giúp Quỷ đỏ lần đầu tiên leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng FIFA. Sở dĩ có điều này là bởi trong loạt trận quốc tế diễn ra trong tháng 10, cả Đức và Argentina đều thi đấu không thành công. Đức để thua CH Ireland, thắng Georgia 2-1 tại vòng loại EURO 2016, trong khi Argentina bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Ecuador tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Trái ngược với màn trình diễn thiếu thuyết phục của 2 đội bóng trên, Bỉ đang có được phong độ rất cao tại vòng loại EURO 2016 khi đánh bại Andorra 4-1.

Mặc dù FIFA vẫn chưa update bảng xếp hạng mới nhất nhưng với kết quả trên chắc chắn tuyển Bỉ sẽ phế truất ngôi đầu của Argentina (5/11 FIFA sẽ cập nhật bảng xếp hạng mới). Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Bỉ dẫn đầu BXH FIFA. Tính từ năm 2009 tới nay, Bỉ đã tăng tới 66 bậc trên BXH FIFA. Tuy nhiên, việc Bỉ dẫn đầu BXH cũng đến từ vệc tính điểm khá bất công của FIFA. Theo đó, mỗi ĐTQG giành được dựa trên 4 tiêu chí: kết quả trận đấu, chất lượng đối thủ, chất lượng khu vực và tầm quan trọng của trận đấu. Bởi vậy, nhiều đội bóng ngay cả khi thắng như chẻ tre vẫn có nguy cơ tụt hạng, trong khi các đội bóng không thi đấu vẫn có khả năng thăng hạng.

Xem tổng hợp trận đấu Bỉ 3-1 Israel


 

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X