Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

La Liga lập siêu kỷ lục tại Champions League

Thứ Tư 26/08/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Valencia đã chính thức vượt qua Monaco ở vòng Play-off để giúp La Liga có 5 đại diện ở Champions League, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở giải đấu này.

La Liga lap sieu ky luc tai Champions League
La Liga có tới 5 đại diện tại Champions League 2015/2016

Trước khi diễn ra vòng Play-off Champions League thì Tây Ban Nha đã có tới 4 đại diện được vào thẳng vòng bảng là Barca, Real, Atletico và Sevilla. 3 ông lớn Barca, Real, Atletico đương nhiên được góp mặt do nằm trong top 3 của La Liga mùa trước. Trường hợp của Sevilla tương đối đặc biệt khi thầy trò HLV Unai Emery là đội vô địch Europa League và được đặt cách vào thẳng vòng bảng. Đội xếp thứ 4 La Liga mùa trước là Valencia sẽ phải thi đấu vòng Play-off để biết mình có được dự vòng bảng hay không.

Dù gặp đối thủ không hề yếu là Monaco, tuy nhiên Valencia đã xuất sắc vượt qua đối thủ này với tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Với việc “Bầy Dơi” đoạt tấm vé lọt vào vòng bảng thì La Liga có 5 đại diện ở Champions League 2015/2016, một kỷ lục của giải đấu này. Như vậy tại vòng bảng sắp tới, 1/4 số đội bóng ở La Liga sẽ được tham dự giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Có thể nói xứ bò tót không chỉ có Barca và Real như người ta vẫn nói.

Thật ra ở mùa giải 2005/2006, Premier League cũng suýt lập nên kỳ tích này khi Liverpool được đặt cách vào vòng bảng với tư cách là nhà ĐKVĐ nhưng không nằm trong top 4 NHA. Chỉ tiếc rằng trong trận Play-off thì Everton đã thất bại nên không thể giúp xứ sương mù có nhiều hơn 4 CLB tại Champions Legaue.

Đêm nay các trận cuối cùng của vòng Play-off Champions League sẽ diễn ra để tìm ra 32 cái tên xuất sắc nhất tham dự vòng bảng. Ngay sau khi vòng loại kết thúc thì UEFA sẽ lập tức tổ chức bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/2016 vào thứ 5 tới. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/2016 sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày mai, 27/8 tại Monaco.

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X